Tọa đàm khoa học- Trường học hạnh phúc

Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội nhấn mạnh, 5 năm gần đây, Việt Nam đã có đường lối phát triển giáo dục quốc gia đúng đắn, thể hiện ở Nghị quyết số 29/NQ-TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Giáo dục Việt Nam nói chung và ngành Giáo dục Hà Nội nói riêng đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó nổi cộm lên vấn đề đạo đức nhà giáo. Điều kiện tiên quyết để đổi mới giáo dục và xây dựng trường học hạnh phúc chính là nhà giáo, đòi hỏi mỗi nhà giáo không ngừng hoàn thiện về chuyên môn, nâng cao năng lực sư phạm, tu dưỡng đạo đức để tạo ra “sản phẩm” giáo dục hoàn thiện.
 
Đồng tình với nhận định này, đội ngũ cán bộ giáo dục các nhà trường chia sẻ thêm về những giải pháp đã và sẽ triển khai ở các nhà trường nhằm khích lệ, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo phát huy năng lực, cùng góp sức xây dựng trường học hạnh phúc.

Với những ý nghĩa trên, Viện tâm lý và tâm thần học Viêt- Pháp phối hợp cùng Sở Giáo dục đào tạo Hà Nội, Hội tâm lý giáo dục Hà Nội tổ chức tọa đàm khoa học- “Trường học hạnh phúc” dành cho các hiệu trưởng, các nhà quản lý giáo dục, các thầy cô giáo trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thời gian: Từ 8h30 đến 12h00 Sáng thứ Ba ngày 08 tháng 10 năm 2019.
Địa điểm: Phòng Hội thảo của trường chuyên Nguyễn Huệ, 560B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Để xác nhận tham dự và nhận tài liệu hội thảo, kính đề nghị đăng ký qua số điện thoại 0969.522.826, email: info@tamlyvietphap.vn

THÔNG TIN DIỄN GIẢ
Giáo sư Agnes Florin
Năm phong hàm giáo sư: 1990
Nơi công tác: Trường Đại học Nantes, Cộng hòa Pháp
Giáo sư Agnes Florin là giáo sư về tâm lý trẻ em và giáo dục. Hiện Bà giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý và Tâm bệnh học trẻ em và thanh thiếu niên Pháp (l’Association Francophone de Psychologie et de Psychopathologie de l’Enfant et de l’Adolescent – APPEA). Giáo sư chủ trì nhiều dự án của Chính phủ và Bộ Giáo dục Pháp về đổi mới giáo dục, thích ứng của học sinh ở trường học, hạnh phúc ở trường học và chất lượng cuộc sống.
Giáo sư Agnes Florin là chuyên gia cao cấp của các tổ chức quốc tế như UNICEF, CONFEMEN, OCDE, DEPP, DGESCO, ANR, CNESCO. Bà có hơn 250 công trình đã xuất bản, bao gồm: 19 sách tham khảo và giáo trình, 46 chương sách, 116 bài báo khoa học, 57 báo cáo tổng kết nghiên cứu. Bên cạnh đó là 125 tham luận hội thảo, trong đó có 64 hội thảo quốc tế.
 
Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Tăng cường phát triển

http://www.tamlyvietphap.vn