Tọa đàm khoa học "Trường học hạnh phúc" do Viện tâm lý và tâm thần học Việt-Pháp và Sở giáo dục đào tạo HN đã tổ chức thành công tốt đẹp

Ngày nay, mục tiêu giáo dục trên thế giới không chỉ giới hạn trong việc cung cấp kiến thức mà còn hướng tới phát triển toàn diện, giúp trẻ em hòa nhập tốt nhất với xã hội, nhận ra tiềm năng của mình và sống một cách trọn vẹn. Để làm được điều đó, nhà trường phải trở thành một môi trường hạnh phúc, mang đến sự an toàn, thân thiện và hỗ trợ kịp thời ở mọi khía cạnh, từ học tập đến sức khỏe tinh thần.


Thực tế, trường học là nguồn cung cấp tri thức nhưng cũng là nguồn gây stress. Nghiên cứu công bố tháng 2/2018 của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc xếp áp lực học tập vào một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ em Việt Nam rối loạn về sức khỏe tâm thần. Nước ta từng ghi nhận một số trường học sinh tìm đến cái chết do không thể đạt kỳ vọng về điểm số của bố mẹ, thầy cô.


Ngoài áp lực điểm số, tình trạng bạo lực học đường khiến trẻ em tổn thương nặng nề. Thống kê của ngành công an chỉ ra trong quý I/2019 có 310 vụ bạo lực học đường trên toàn quốc, chủ yếu là ở lứa tuổi THCS và THPT.
Câu hỏi đặt ra là: Chất lượng môi trường trường học ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng cuộc sống, thành công trong học tập và tương lai của trẻ? Làm thế nào để xây dựng một ngôi trường hạnh phúc mà ở đó trẻ phát triển toàn diện?


Để hỗ trợ các hiệu trưởng, các nhà quản lý giáo dục trả lời những câu hỏi trên, Sở Giáo dục Đào tào Hà Nội kết hợp với Viện Tâm lý và Tâm thần Việt – Pháp tổ chức Tọa đàm Khoa học “Trường học hạnh phúc” với sự tham gia thuyết giảng của GS.TS Tâm lý Trẻ em và Giáo dục Agnes Florin (Cộng hòa Pháp), chuyên gia cao cấp nhiều tổ chức quốc tế như UNICEF, CONFEMEN, OCDE.
Tại sự kiện, giáo sư Anges cùng các nhà quản lý giáo dục và thầy cô đi tìm hiểu về nhu cầu và sự phát triển của trẻ nhỏ trên mọi phương diện, từ ăn ngủ, sức khỏe đến nhận thức, cảm xúc, kỹ năng xã hội. Giáo sư Agnes cũng sẽ phân tích một số hiện tượng thường gặp như sự nản chí trong học tập.


 
Thông qua loạt nghiên cứu của Pháp, nhà quản lý giáo duc sẽ nắm được tầm quan trọng của môi trường trường học, định nghĩa hạnh phúc của học sinh và các yếu tố ảnh hưởng đến hạnh phúc học đường. Bên cạnh đó, trong sự so sánh với văn hóa Pháp, Tọa đàm chỉ ra các đặc trưng văn hóa Việt Nam để mỗi nhà quản lý có cách điều chỉnh phù hợp đối với ngôi trường của mình.


 
Đặc biệt, người tham gia Tọa đàm có cơ hội tiếp cận ví dụ về các mô hình giáo dục tích cực tích cực trên thế giới, cách thức cải thiện bầu không khí học đường. Ngoài các vấn đề liên quan đến học sinh, nhà quản lý cũng được cung cấp thông tin về các vấn đề liên quan đến giáo viên, mối quan hệ gia đình – nhà trường.
 
Hạnh phúc của trẻ khi đến trường là thách thức của tương lai. Để trẻ em phát triển toàn diện và khỏe mạnh, nhà trường hãy sát cánh và san sẻ trách nhiệm cùng với mỗi gia đình.


THÔNG TIN DIỄN GIẢ
Giáo sư Agnes Florin
Năm phong hàm giáo sư: 1990
Nơi công tác: Trường Đại học Nantes, Cộng hòa Pháp
Giáo sư Agnes Florin là giáo sư về tâm lý trẻ em và giáo dục. Hiện Bà giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý và Tâm bệnh học trẻ em và thanh thiếu niên Pháp (l’Association Francophone de Psychologie et de Psychopathologie de l’Enfant et de l’Adolescent – APPEA). Giáo sư chủ trì nhiều dự án của Chính phủ và Bộ Giáo dục Pháp về đổi mới giáo dục, thích ứng của học sinh ở trường học, hạnh phúc ở trường học và chất lượng cuộc sống.
Giáo sư Agnes Florin là chuyên gia cao cấp của các tổ chức quốc tế như UNICEF, CONFEMEN, OCDE, DEPP, DGESCO, ANR, CNESCO. Bà có hơn 250 công trình đã xuất bản, bao gồm: 19 sách tham khảo và giáo trình, 46 chương sách, 116 bài báo khoa học, 57 báo cáo tổng kết nghiên cứu. Bên cạnh đó là 125 tham luận hội thảo, trong đó có 64 hội thảo quốc tế.
Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Tăng cường phát triển

http://www.tamlyvietphap.vn