Sức Khỏe

  • 7 cách không ngờ có thể khiến mối quan hệ của bạn tốt hơn

    7 cách không ngờ có thể khiến mối quan hệ của bạn tốt hơn

    Dù là bạn đã hẹn hò với ai đó được một thời gian, hay hiện đang sống với bạn đời hoặc đã kết hôn lâu năm, bạn có thể đang tìm cách để khiến mối quan hệ của mình tốt hơn. 
    Có một số phương pháp đã được khuyến khích để cải thiện mối quan hệ như lắng nghe nhau nhiều hơn, dành thời gian cho nhau, cải thiện chuyện chăn gối ... Mặc dù những gợi ý này đã được các chuyên gia về mối quan hệ chứng minh là hiệu quả, nhưng 7 cách bất ngờ sau đây có thể sẽ giúp bạn gắn kết và cải thiện mối quan hệ tốt hơn. 

    Các dấu hiệu và triệu chứng của chứng cuồng ăn ở các bạn trẻ

    Các dấu hiệu và triệu chứng của chứng cuồng ăn ở các bạn trẻ

    Chứng cuồng ăn (Bulimia) là một loại rối loạn ăn uống được đặc trưng bởi các đợt ăn uống vô độ lặp đi lặp lại. Tiếp sau đó, là những hành vi bù đắp cho lượng thức ăn đã tiêu thụ quá mức. Điều này có thể bao gồm thanh lọc, nhịn ăn, tập thể dục quá sức hoặc lạm dụng thuốc nhuận tràng cũng như thuốc lợi tiểu để ngăn tăng cân. Chu kỳ ăn quá nhiều và sau đó thanh lọc có thể trở nên cưỡng chế, theo một số cách tương tự như nghiện ma túy.

    ​Làm việc vào cuối tuần có thể gây trầm cảm

    ​Làm việc vào cuối tuần có thể gây trầm cảm

    Nghiên cứu mới nhất tại Anh đã phát hiện ra rằng làm việc vào cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm cho cả nam và nữ, và tăng nguy cơ ở phụ nữ khi làm việc nhiều giờ.
     

    Các loại khủng hoảng tâm lý và nguyên nhân

    Các loại khủng hoảng tâm lý và nguyên nhân

    ​​Theo thuật ngữ sức khỏe tâm thần, khủng hoảng không nhất thiết phải đề cập đến một tình huống hoặc sự kiện đau thương, mà là phản ứng của một người đối với một sự việc. Một người có thể bị ảnh hưởng sâu sắc trong khi một người khác chịu ít hơn hoặc không bị ảnh hưởng một cách nặng nề. Từ “khủng hoảng” trong tiếng Trung được hình thành với các ký tự chỉ “sự nguy hiểm” và “cơ hội”, thể hiện rõ nội hàm của một cuộc khủng hoảng.
     

    ​Làm thế nào để tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống?

    ​Làm thế nào để tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống?

    Bạn đang tìm kiếm hạnh phúc? Mặc dù đôi khi bạn cảm thấy hạnh phúc là khó nắm bắt hoặc nằm ngoài tầm với của bạn, nhưng điều đó không khiến nó trở thành một hành trình hoặc mục tiêu không thể đạt được. Ngược lại, hạnh phúc có thể đang chờ bạn ở gần đây thôi nếu bạn cứ tiếp tục tìm kiếm.

    ​Làm thế nào để cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn

    ​Làm thế nào để cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn

    Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng một người không có nhiều nỗi buồn không hẳn là họ có một tình trạng tâm lý tốt. Một trạng thái tâm lý tốt sẽ khiến ta có cảm giác hạnh phúc và ổn định. Theo báo cáo những người có tình trạng tâm lý tốt thường cảm thấy bản thân mình có năng lực, họ thấy được ủng hộ, thấy hạnh phúc và thỏa mãn với cuộc sống.

    Detox kỹ thuật số là gì?

    Detox kỹ thuật số là gì?

    Thải độc kỹ thuật số (digital detox) đề cập đến khoảng thời gian mà một người không sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh, TV, máy tính, máy tính bảng và các trang web truyền thông xã hội. “Thải độc” khỏi các thiết bị kỹ thuật số thường được coi là một cách để tập trung vào các tương tác xã hội trong đời thực mà không bị phân tâm. Bằng cách từ bỏ các thiết bị kỹ thuật số, ít nhất là tạm thời, mọi người có thể loại bỏ căng thẳng bắt nguồn từ việc kết nối liên tục.

    KHI MÀ STRESS THẬT SỰ TỐT CHO BẠN

    KHI MÀ STRESS THẬT SỰ TỐT CHO BẠN

    Rất hiếm khi chúng ta nghe thấy mọi người nói: "Tôi đang thật sự căng thẳng, thật tuyệt phải không?" Nhưng nếu chúng ta chẳng bao giờ thấy stress trong cuộc sống - sự đa dạng của "stress tích cực" - thì chúng ta sẽ cảm thấy mất thăng bằng và buồn bã. Nếu định nghĩa của sự căng thẳng là bất kể thứ gì khiến hormones của chúng ta thay đổi, thì stress tích cực là một trong những điều thiết yếu cho một cuộc sống khoẻ mạnh. Sự căng thẳng tiêu cực có thể trở thành căng thẳng tích cực và ngược lại.

    ​Sức khỏe tinh thần của nhân viên y tế trong đại dịch COVID-19

    ​Sức khỏe tinh thần của nhân viên y tế trong đại dịch COVID-19

    Đại dịch hiện đang là thách thức lớn đối với tất cả mọi người. Làn sóng Covid thứ hai lây nhiễm mạnh mẽ hơn rất nhiều so với làn sóng đầu tiên. Nhiều bệnh nhân đã hồi phục, nhưng cũng nhiều người không thể qua khỏi dù đã được các bác sĩ tận tâm cứu chữa. Số ca mắc ngày càng tăng không chỉ tạo ra tâm lý hoang mang trong cộng đồng mà còn làm gia tăng khối lượng công việc của ngành y tế, tạo thêm gánh nặng về thể chất và tinh thần cho đội ngũ y bác sĩ. Gánh nặng quá lớn này thường khiến họ cảm thấy căng thẳng tâm lý.
     

Hạnh phúc của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi
Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/