Kiến thức TLHĐ

  • HỌC TRỰC TUYẾN LÀM DẤY LÊN NỖI LO VỀ SỨC KHỎE TINH THẦN CỦA CON TRẺ

    HỌC TRỰC TUYẾN LÀM DẤY LÊN NỖI LO VỀ SỨC KHỎE TINH THẦN CỦA CON TRẺ

    Sau khi trực tiếp quan sát xem việc học qua Zoom ảnh hưởng tới thanh thiếu niên ra sao, TS. Patricia Perez đã nhận ra một xu hướng đáng lo ngại: Rất nhiều trẻ em đang gặp khó khăn, còn phụ huynh thì lúng túng không biết nên giúp đỡ thế nào. Với tư cách là một chuyên gia phát triển trẻ em chuyên tư vấn cho các bạn nhỏ và các hộ gia đình ở khu vực Chicago, bà Perez gần đây đã làm việc với một người mẹ có con trai 16 tuổi. Cậu đang dần mất hứng thú với việc học lên đại học sau khi tốt nghiệp cấp ba. Ngày chưa có đại dịch, cậu từng rất đam mê toán học, khoa học, và còn tham gia các câu lạc bộ hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, tâm trạng của cậu đã có nhiều thay đổi kể từ ngày trường học đóng cửa vào mùa xuân. Sau nhiều tuần liên tiếp phải học trực tuyến, cậu bắt đầu ngủ ngày nhiều hơn và tách biệt với gia đình lẫn bạn bè.
    ĐỐI MẶT VỚI NỖI LO ÂU KHI TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC - TRONG BỐI CẢNH DỊCH COVID-19

    ĐỐI MẶT VỚI NỖI LO ÂU KHI TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC - TRONG BỐI CẢNH DỊCH COVID-19

    Không nghi ngờ gì khi hai năm vừa qua trở nên rất khó khăn, đại dịch COVID-19 đã thay đổi những thứ mà chúng ta từng coi là “bình thường”. Nhất là với môi trường giáo dục đã chuyển sang học trực tuyến chỉ sau một đêm – đó là sự thay đổi khó khăn với tất cả các học sinh. Nhưng hiện tại, với khá nhiều loại vaccine hiện có ở Việt Nam và mỗi trường học tại mỗi địa phương khác nhau đang dần mở cửa trở lại, các bậc phụ huynh, học sinh và giáo viên cần chuẩn bị tâm thế cho việc quay lại trường học trong tương lai. Chắc chắn việc trở lại học trực tiếp sau nhiều tháng học online sẽ gợi ra một loạt những cảm xúc, từ hào hứng cho tới lo sợ. Cảm giác lo âu xung quanh những thay đổi lớn là một điều điển hình, vậy có cách nào để bạn có thể giúp con mình đối mặt với nó?
    HỖ TRỢ CẢM XÚC-XÃ HỘI VÀ HÀNH VI CHO HỌC SINH SAU ĐẠI DỊCH COVID: THÔNG QUA SÀNG LỌC TOÀN TRƯỜNG VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG NGỪA CẤP 1

    HỖ TRỢ CẢM XÚC-XÃ HỘI VÀ HÀNH VI CHO HỌC SINH SAU ĐẠI DỊCH COVID: THÔNG QUA SÀNG LỌC TOÀN TRƯỜNG VÀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH PHÒNG NGỪA CẤP 1

    Các nhà tâm lý học đường sắp tới đây sẽ cần đáp ứng một khối lượng lớn các nhu cầu hỗ trợ cảm xúc-xã hội, hành vi và sức khỏe tâm thần đến từ học sinh. Những ước tính gần đây cho thấy một số lượng đáng kể học sinh sẽ cần đến những hỗ trợ quan trọng này, bao gồm trong đó là những người vốn không gặp vấn đề gì trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, và cả những người có nguy cơ về sức khỏe tâm thần.
    GIÁO DỤC CẢM XÚC-XÃ HỘI (SEL) LÀ GÌ?

    GIÁO DỤC CẢM XÚC-XÃ HỘI (SEL) LÀ GÌ?

    SEL là quá trình mà thông qua đó, tất cả mọi người từ trẻ em đến người trưởng thành ứng dụng những kiến ​​thức, kỹ năng và thái độ vào thực tế, nhằm phát triển bản sắc cá nhân lành mạnh, quản lý cảm xúc và đạt được các mục tiêu cá nhân, nhóm; cảm nhận và thể hiện sự thấu cảm với người khác; thiết lập và duy trì các mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau, cũng như đưa ra được những quyết định có tính trách nhiệm, thể hiện được sự quan tâm.
    NHỮNG NĂNG LỰC CẦN CÓ CỦA CHUYÊN VIÊN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

    NHỮNG NĂNG LỰC CẦN CÓ CỦA CHUYÊN VIÊN TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG

    NASP - Hiệp hội các nhà tâm lý học trường học Mỹ đã đưa ra 8 lĩnh vực năng lực cần có của một chuyên viên tâm lý học đường. Mức độ mà các nhà tâm lý học đường thể hiện các năng lực trong thực tiễn sẽ phụ thuộc vào mức độ cung cấp các dịch vụ, các hoạt động phòng ngừa, can thiệp mà họ thực hiện.
    NGHIÊN CỨU VỀ MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC TẠI CÁC QUỐC GIA KHU VỰC CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG

    NGHIÊN CỨU VỀ MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC TẠI CÁC QUỐC GIA KHU VỰC CHÂU Á – THÁI BÌNH DƯƠNG

    Bắt đầu từ 2014 đến nay, UNESCO đã tiến hành các nghiên cứu và hoạt động thúc đẩy mô hình trường học hạnh phúc tại các nước khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Việt Nam là 1 trong số gần 30 nước tham gia nghiên cứu và hoạt động trong giai đoạn 1. Một số kết quả nghiên cứu (chủ yếu dựa trên đối tượng học sinh) được trình bày dưới đây.
    NHỮNG YÊU CẦU ĐẢM BẢO TÍNH HIỆU QUẢ CỦA CÁC HOẠT ĐỘNG TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG - Một số hướng dẫn và gợi ý dành cho các nhà lãnh đạo trường học và các chuyên viên trong việc vận hành bộ phận tâm lý trong nhà trường

    NHỮNG YÊU CẦU ĐẢM BẢO TÍNH HIỆU QUẢ CỦA CÁC HOẠT ĐỘNG TÂM LÝ HỌC ĐƯỜNG - Một số hướng dẫn và gợi ý dành cho các nhà lãnh đạo trường học và các chuyên viên trong việc vận hành bộ phận tâm lý trong nhà trường

    Có một số yêu cầu mà dịch vụ tâm lý học đường cần đáp ứng. Những yêu cầu này hỗ trợ các nhà tâm lý học đường cung cấp các dịch vụ hiệu quả, hướng đến bảo vệ quyền lợi của học sinh và đáp ứng sự mong đợi của nhà trường.
    VẤN ĐỀ TÂM LÝ TUỔI TEEN THƯỜNG GẶP - CHA MẸ CÓ THỂ GIÚP ĐỠ NHƯ THẾ NÀO?

    VẤN ĐỀ TÂM LÝ TUỔI TEEN THƯỜNG GẶP - CHA MẸ CÓ THỂ GIÚP ĐỠ NHƯ THẾ NÀO?

    Tuổi dậy thì là không dễ dàng. Không có gì ngạc nhiên khi nhiều thanh thiếu niên phải đối mặt với những vấn đề tâm lý khó khăn khi chuyển tiếp từ thời thơ ấu sang tuổi trưởng thành. Cha mẹ, giáo viên và những người lớn khác có thể giúp tuổi teen bằng cách hỗ trợ và đặt ra các giới hạn cân bằng. Trước hết, việc xác định các vấn đề tâm lý mà tuổi teen thường gặp cũng rất quan trọng. Hãy bắt đầu bằng cách quan sát hành vi và xác định vấn đề gì đang xảy ra ở con cái hay học sinh của bạn.
    TRẺ CẢM THẤY LO LẮNG KHI QUAY TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC – CHA MẸ CÓ THỂ HỖ TRỢ RA SAO?

    TRẺ CẢM THẤY LO LẮNG KHI QUAY TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC – CHA MẸ CÓ THỂ HỖ TRỢ RA SAO?

    Trong bối cảnh thế giới đang dần mở cửa trở lại mặc dù vẫn còn nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều trẻ em cũng có thể quên mất các kỹ năng xã hội và cảm thấy lo lắng về việc quay lại trường học sau hơn một năm học trực tuyến. Không có gì quá ngạc nhiên khi tỷ lệ lo âu ước tính ở trẻ em từ 6 đến 17 tuổi đã tăng lên theo thời gian - từ khoảng 5,5% năm 2003 lên 7,1% vào năm 2016. Thêm vào đó, các bằng chứng khoa học cũng cho thấy có sự gia tăng các triệu chứng lo âu ở trẻ em và thanh niên trong thời điểm đại dịch COVID-19. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) cho biết, 7,1% trẻ em trong độ tuổi từ 3 đến 17 được chẩn đoán có các triệu chứng lo âu. Trong đó 2% đến 5% trẻ em có các lo âu liên quan đến việc không muốn đến trường.
    5 LÝ DO HỌC SINH KHÔNG HỨNG THÚ HỌC ONLINE – NHỮNG GỢI Ý CHO CÁC THẦY CÔ GIÁO

    5 LÝ DO HỌC SINH KHÔNG HỨNG THÚ HỌC ONLINE – NHỮNG GỢI Ý CHO CÁC THẦY CÔ GIÁO

    Dù cho là “học từ xa”, “học online”, “học trực tuyến” hay bất kì thuật ngữ nào đi chăng nữa, thì sự thật là các trường học đang phải đối diện với những thay đổi lớn trong đại dịch COVID-19. Trong khi một số học sinh đang dần quen với cách học này, thì có những trẻ lại cảm thấy dường như không thể thích nghi, một số thì vắng mặt, số khác vào phòng online đầy đủ nhưng học không hiệu quả. Vậy, điều gì đang ngăn cản học sinh tham gia các tiết học trực tuyến?
Hạnh phúc của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi
Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/

0977.729.396