Kiến thức TLHĐ

  • Những Chú Chó Trị Liệu Giúp Sinh Viên Ứng Phó Với Căng Thẳng Của Cuộc Sống Đại Học

    Những Chú Chó Trị Liệu Giúp Sinh Viên Ứng Phó Với Căng Thẳng Của Cuộc Sống Đại Học

     

    Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu các lợi ích của chương trình trị liệu bằng thú cưng trong việc cải thiện sức khỏe của học sinh. Trong số đó, chó trị liệu có thể giúp học sinh đạt được cảm giác thân thuộc hơn và ứng phó tốt hơn với nỗi nhớ nhà và cô đơn, đồng thời giảm bớt lo lắng và căng thẳng của họ.

    Tham Vấn Đồng Đẳng Có Thể Hỗ Trợ Học Sinh Theo Cách Mà Người Lớn Không Thể

    Tham Vấn Đồng Đẳng Có Thể Hỗ Trợ Học Sinh Theo Cách Mà Người Lớn Không Thể

    Các bậc cha mẹ thường gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu về mặt tình cảm của trẻ vị thành niên. Nhiều trẻ vị thành niên lo lắng khi cha mẹ không hiểu hoàn cảnh của các em hoặc trong trường hợp các em cảm thấy mình phạm một lỗi lầm nào đó, các em có thể sợ rằng mình sẽ phải nhận hình phạt nếu nói thật. Đó là lý do tại sao nhiều phụ huynh ngày càng quan tâm đến các chương trình hỗ trợ đồng đẳng (hay hỗ trợ đồng trang lứa).
    Lợi Ích Của Việc Nghỉ Giải Lao Trong Buổi Học Kéo Dài

    Lợi Ích Của Việc Nghỉ Giải Lao Trong Buổi Học Kéo Dài

    Thông thường học sinh sẽ có hai kiểu nghỉ giải lao là nghỉ quãng ngắn và nghỉ quãng dài. Mỗi khoảng nghỉ không chỉ đơn giản là thời gian chết mà ở đó, não bộ của học sinh được nghỉ ngơi, giúp tăng năng suất và cung cấp cho chúng cơ hội để phát triển khả năng sáng tạo và các kỹ năng xã hội.
    Tâm Lý Trẻ Em Khi Chuyển Tiếp Trong Quá Trình Học Tập

    Tâm Lý Trẻ Em Khi Chuyển Tiếp Trong Quá Trình Học Tập

    Cho dù là một đứa trẻ đang bắt đầu cấp tiểu học, trung học, cao học, chuyển trường, hay chuyển tiếp lên đại học hoặc đi làm, thì giai đoạn chuyển tiếp này đều cần được chú ý một cách cẩn thận. Nếu phải vật lộn với sự thay đổi, điều này có thể đem lại ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý trẻ em, thể chất và cả thành tích học tập của chúng.
    Tại Sao Nên Triển Khai Chương Trình Phòng Ngừa Tự Tử Từ Bậc Tiểu Học?

    Tại Sao Nên Triển Khai Chương Trình Phòng Ngừa Tự Tử Từ Bậc Tiểu Học?

    “Nghiên cứu đã cho chúng ta biết một chút về những yếu tố có thể giúp ngăn ngừa tự sát ở trẻ nhỏ, nhưng để biết liệu điều hòa cảm xúc có nên là mục tiêu cho chương trình phòng ngừa hay không thì chúng ta nên kiểm tra những yếu tố này trong một lượng mẫu lớn hơn. Chúng tôi đang nghiên cứu điều đó, vì vậy đây là một tin tốt.”
    Tâm Lý Tích Cực Trong Trường Học Và Giáo Dục Cho Học Sinh Hạnh Phúc

    Tâm Lý Tích Cực Trong Trường Học Và Giáo Dục Cho Học Sinh Hạnh Phúc

    Giáo dục tích cực không chỉ vì lợi ích của học sinh. Một người đã lập luận rằng mục tiêu của giáo dục không chỉ là hạnh phúc của học sinh mà còn là hạnh phúc của giáo viên (Noddings, 2003). Tác giả này cũng tuyên bố rằng giáo viên hạnh phúc sẽ trực tiếp dẫn đến học sinh hạnh phúc, bằng cách giúp học sinh của họ liên kết giáo dục với hạnh phúc, như cách giáo viên đã làm.
    Giáo Dục Tích Cực Là Gì Và Làm Thế Nào Để Áp Dụng Nó?

    Giáo Dục Tích Cực Là Gì Và Làm Thế Nào Để Áp Dụng Nó?

    Một lựa chọn tuyệt vời để cân nhắc chính là giáo dục tích cực, kết hợp những nguyên tắc giáo dục truyền thống với cách gia tăng sức khoẻ và hạnh phúc được dựa trên nghiên cứu.

    Mục tiêu cơ bản của giáo dục tích cực là thúc đẩy sức khỏe tinh thần phát triển hoặc tích cực trong môi trường trường học.- Norrish, Williams, O’Connor và Robinson, 2013.

Hạnh phúc của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi
Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/

0977.729.396