Chương Trình Hợp Tác Xây Dựng Phòng Tâm Lý Học Đường - 2022

Xây dựng phòng tâm lý trong trường học vì sao là một vấn đề cấp thiết? 

Theo Đại diện Vụ Gia đình (Bộ VH-TT-DL), có đến hơn 60% trẻ em gọi đến tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em phản ánh về vấn đề áp lực học hành, 8% phản ánh về vấn đề bạo lực gia đình, hơn 30% trẻ cho rằng bố mẹ không quan tâm… Theo số liệu của một số nghiên cứu tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ vị thành niên mắc trầm cảm là 26,3%, trẻ có suy nghĩ về cái chết là 6,3%,  trẻ lập kế hoạch tự tử là 4,6% và trẻ cố gắng tự tử là 5,8%. (theo Báo Sức Khỏe & Đời Sống - Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế)

Các con số đã chứng minh rằng các vấn đề về sức khỏe tâm thần ở trẻ em đang ngày một gia tăng, trong khi môi trường mà trẻ em tiếp xúc nhiều nhất là trường học lại không được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và nhân lực trong việc hỗ trợ tâm lý cho các em. Hầu hết ở nhiều trường học hiện nay, tổ tư vấn tâm lý học đường được thành lập theo Thông tư 31/2017/TT-BGDĐT vẫn còn mang tính hình thức, đối phó hoặc là hoạt động cầm chừng. 

Nhận thấy những khó khăn trong quá trình xây dựng phòng tâm lý học đường và những chuẩn bị cần thiết trước khai giảng năm học 2022-2023 của các trường trên địa bàn Hà Nội, Viện Tâm lý Việt - Pháp triển khai CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC XÂY DỰNG PHÒNG TÂM LÝ TẠI CÁC TRƯỜNG HỌC. 

Nội Dung Chương Trình

  1. Phân Tích, Đánh Giá & Định Hướng

Các chuyên gia đầu ngành sẽ phân tích, đánh giá các số liệu từ các khảo sát học sinh toàn trường nhằm đưa ra các định hướng trong quá trình xây dựng phòng tâm lý và tổ chức các chương trình tâm lý học đường trong năm học. 

  1. Khảo Sát Thực Trạng Về Sức Khỏe Tâm Thần

Các chuyên gia của Viện Tâm lý Việt - Pháp sẽ khảo sát thực trạng về sức khỏe tâm thần của các đối tượng trong trường học, bao gồm: giáo viên, học sinh, nhân viên nhà trường,... tùy thuộc vào mục tiêu cụ thể của nhà trường trong năm học.

  1. Khảo Sát Cơ Sở Vật Chất

Chương trình hợp tác xây dựng phòng tâm lý có sự tham gia của kiến trúc sư Lê Việt Tùng - chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và xây dựng phòng tâm lý học đường đạt tiêu chuẩn. Chuyên gia sẽ khảo sát đặc điểm cơ sở vật chất, đặc thù mỗi trường để chọn lựa địa điểm xây dựng phòng tâm lý đảm bảo các tiêu chuẩn đưa ra. 

  1. Xây Dựng Mô Hình & Quy Trình Vận Hành Phòng Tâm Lý Học Đường

Sau khi khảo sát và phân tích các số liệu cần thiết, các chuyên gia sẽ xây dựng mô hình và quy trình vận hành phòng tâm lý học đường đảm bảo các tiêu chí chất lượng và đảm bảo đáp ứng yêu cầu cụ thể mà nhà trường đề ra. 

  1. Tập Huấn & Đào Tạo Cán Bộ Phòng Tâm Lý

Nhân sự, cán bộ phòng tâm lý học đường được đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng kiến thức chuyên môn và kỹ năng xử lý các trường hợp trong môi trường học đường thông qua thực hành có giám sát với các chuyên gia trong và ngoài nước. 

  1. Nâng Cao Nhận Thức Về Sức Khỏe Tâm Thần

Viện Tâm lý Việt - Pháp hợp tác tổ chức các buổi tọa đàm, seminar giúp nâng cao nhận thức của phụ huynh và học sinh về các vấn đề về sức khỏe tâm thần và tầm quan trọng của tâm lý học đường. 

Đội Ngũ Chuyên Gia Tham Gia Xây Dựng Phòng Tâm Lý Học Đường

  • GS. TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc

  • Viện trưởng Viện Tâm lý Việt-Pháp. 

  • Chủ tịch HĐGS ngành Giáo dục học nhiệm kỳ 2018 – 2023

  • GS. Agnès Florin

  • Chủ tịch Hội đồng chuyên môn của Viện Tâm lý Việt - Pháp

  • Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA)

  • PGS. TS. Trần Thành Nam

  • Chủ nhiệm Khoa Các khoa học Giáo dục (Trường Đại học Giáo dục, ĐHQG Hà Nội) 

  • TS. Ngô Thanh Huệ

  • Phó Viện trưởng Viện Tâm lý Việt-Pháp

  • TS. Lê Thị Mai Liên

  • Tiến sĩ tốt nghiệp tại Viện nghiên cứu Tâm lý (IPSY), Đại học Louvain (Bỉ).

  • TS. Nguyễn Thụy Phương

  • Nhà khai vấn – đào tạo, Modus Operandi International Institute, Proaction Academy (Pháp)

  • Khai vấn học đường / School Coaching

  • Kiến Trúc Sư Lê Việt Tùng

  • Tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Nancy - Pháp

  • Kiến trúc sư cao cấp với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế và xây dựng phòng tâm lý học đường tại các trường học. 

Tham khảo thêm về thông tin của các chuyên gia TẠI ĐÂY.

Vì Sao Chọn Viện Tâm Lý Việt-Pháp ?

Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng và triển khai phòng tâm lý học đường thành công ở nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội. 

Tham khảo một số hạng mục trong quá trình xây dựng phòng tâm lý học đường:

- Nhận diện các vấn đề của nhà trường: Xây dựng bảng hỏi, khảo sát số liệu, phỏng vấn sâu các đối tượng.

- Tư vấn chuyên sâu: Thiết kế, giải quyết các vấn đề vướng mắc về tâm lý cho các đối tượng khác nhau theo yêu cầu của nhà trường.

- Xây dựng và hoàn thiện phòng tâm lý học đường: đào tạo & giám sát (đánh giá, phòng ngừa, can thiệp sớm và chuyên sâu)

- Xây dựng các chương trình dành cho nhiều đối tượng trong trường gồm đối tượng lãnh đạo và quản lý nhà trường, học sinh, phụ huynh học sinh, thầy cô giáo chuyên môn,... với những chủ đề quan trọng như công tác quản lý, nhận diện học sinh khó khăn, du học, văn hóa,...

Thông Tin Đăng Ký Chương Trình

1. Yêu Cầu Đối Với Hồ Sơ Đăng Ký

  • Để đăng ký chương trình, các quý Lãnh đạo vui lòng gửi Bản Đề Xuất gồm các thông tin về trường, mong muốn cũng như yêu cầu của trường đối với phòng tâm lý, về địa chỉ email: info@tamlyvietphap.vn, hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ số 46 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội. 

  • Số lượng hồ sơ xét duyệt: 03 

2. Thời Gian Tiếp Nhận Đăng Ký: đến hết ngày 20/08/2022

Liên Hệ

  • Địa Chỉ: Số 46 & 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

  • Hotline: 0977 729 396 (zalo, 24/7)

Bài viết liên quan

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/