Tâm Lý Doanh Nghiệp

  • Bạn Có Đang Làm Việc Khi Không Đủ Khỏe Mạnh (Presenteeism)?

    Bạn Có Đang Làm Việc Khi Không Đủ Khỏe Mạnh (Presenteeism)?

    Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng trong các mô hình làm việc bao gồm các hình thức làm việc từ xa mới, làm việc linh hoạt, giãn cách xã hội tại nơi làm việc và làm việc theo ca. Một số nhân viên đã bị sa thải sau một khoảng thời gian, một số khác lại không chắc chắn về triển vọng công việc của họ.
    Có Cần Thiết Trao Quyền Tự Chủ Cho Nhân Viên Trong Công Việc?

    Có Cần Thiết Trao Quyền Tự Chủ Cho Nhân Viên Trong Công Việc?

    Làm việc ngoài giờ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc bằng cách làm giảm năng suất và động lực của nhân viên. Nếu phá vỡ sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của nhân viên, tình trạng vắng mặt ở nơi làm việc sẽ nhiều hơn hoặc tăng cao khả năng luân chuyển công việc. 
    Làm Thế Nào Để Có Kỹ Năng Phê Bình Tích Cực?

    Làm Thế Nào Để Có Kỹ Năng Phê Bình Tích Cực?

    Phản hồi phê bình thường gây khó xử và có thể sẽ không mang lại nhiều lợi ích nếu được thể hiện một cách kém hiệu quả.

    Mặc dù những lời phê bình là điều mà ai cũng từng trải qua, việc nhận những lời phê bình vẫn là những việc không hề dễ dàng...

    Kỹ Năng Giao Tiếp Với Một Nhân Viên Bị Trầm Cảm

    Kỹ Năng Giao Tiếp Với Một Nhân Viên Bị Trầm Cảm

    Một nhân viên luôn thân thiện và hòa đồng với tất cả mọi người đột nhiên thu mình và trở nên xa cách. Một trưởng nhóm vốn rất quyết đoán giờ đây không thể đưa ra quyết định đơn giản nhất. Một đồng nghiệp đã từng rất thoải mái nhưng lại bắt đầu tranh cãi với người khác và cáu gắt chỉ vì những vấn đề nhỏ nhặt. Nhân viên gương mẫu nhất lại đi làm muộn, cáo ốm và không hoàn thành công việc được giao... Tại sao ư?
    Mặt Tối Của Deadline

    Mặt Tối Của Deadline

    Nếu như bạn nghĩ rằng từ “dead” tức là “chết” sẽ khiến bạn có động lực để vượt qua nó, tôi hiểu vì tôi đã từng nghĩ tương tự như vậy. Đó là lý do vì sao bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn những thực tế đáng ngạc nhiên về những gì deadline ảnh hưởng đến não bộ, sức khỏe và thậm chí cả công việc của chúng ta. 

    Sự Thật Bạn Nên Biết Về Những Câu Chuyện Phiếm Hàng Ngày

    Sự Thật Bạn Nên Biết Về Những Câu Chuyện Phiếm Hàng Ngày

     

    Tất cả chúng ta đều biết nói chuyện phiếm là một trong những thói quen phổ biến của con người - nhưng liệu nó có trở thành một hành vi tiêu cực? 

    Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Khoa học Nhân cách và Tâm lý Xã hội đã phân tích hàng nghìn cuộc trò chuyện hàng ngày để hiểu rõ hơn về bản chất thực sự của những câu chuyện phiếm. Những câu chuyện phiếm có thể không tiêu cực như chúng ta vẫn nghĩ.

    Bạn Có Bao Giờ Cảm Thấy Cô Đơn Tại Nơi Làm Việc?

    Bạn Có Bao Giờ Cảm Thấy Cô Đơn Tại Nơi Làm Việc?

    Ngày nay công nghệ cho phép chúng ta nói chuyện với những người khác trên khắp đất nước và thế giới mà không cần phải rời văn phòng của mình. Chúng tôi cũng nhận thấy sự gia tăng các văn phòng có thiết kế tầng mở nhằm mục đích thúc đẩy sự tương tác và giao tiếp tốt. Mặc dù những cơ hội thời hiện đại này rất tiện lợi, nhưng chúng thực sự có thể góp phần vào sự cô đơn.
    Mức Độ Hài Lòng Với Công Việc Là Gì Và Tại Sao Điều Đó Lại Quan Trọng?

    Mức Độ Hài Lòng Với Công Việc Là Gì Và Tại Sao Điều Đó Lại Quan Trọng?

    Việc xác định liệu bạn có hài lòng với công việc của mình hay không, nó có phù hợp với bạn không và sự quan trọng của việc xác định này thường liên quan đến trực giác cá nhân và hoàn cảnh. Đối với một số người, công việc phù hợp có thể là nhận được một mức lương nhất định, nhưng đối với những người khác, công việc phù hợp có thể liên quan đến việc có những chính sách và điều kiện hỗ trợ sức khoẻ.
Hạnh phúc của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi
Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/

0977.729.396