Tập thể dục đẩy lùi trầm cảm thời COVID

Hiện nay, đối với nhiều người, những trải nghiệm trong đại dịch COVID-19 khá giống với trầm cảm lâm sàng. Trong suốt mùa đông kéo dài, người Mỹ thường cảm thấy tâm trạng bị chùng xuống, ở yên trong nhà, cuộn mình trong những bộ đồ thoải mái, tránh gặp gỡ người khác, xem Netflix rất nhiều và có thể ăn một xuất lớn các món ăn yêu thích. Trong thời gian này, đại dịch đã xoay quanh việc sống một mình trong những ngày mùa đông xám xịt. Đối với nhiều người, cảm giác bị áp bức và trống rỗng này là biểu hiện rất điển hình của trầm cảm. Điều cuối cùng người ta muốn làm khi gặp phải trường hợp như vậy là ra ngoài đi bộ, tập tạ hoặc cardio. Thật không may, trầm cảm có thể làm loại bỏ động lực tập thể dục của chúng ta - hoạt động có khả năng xóa tan chứng trầm cảm.
tap_the_duc_day_lui_tram_cam_thoi_covid

Đã từ lâu, chúng ta đã biết rằng tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm: Hiệp hội chăm sóc sức khỏe đã nêu rõ điều này trong một báo cáo đánh giá năm 2004 trên tạp chí Clinical Psychiatry. Theo Harvard Health Letter, tập thể dục sẽ tạo ra một dòng chảy sinh học, có tác dụng tích cực trong việc chống trầm cảm, bao gồm cải thiện giấc ngủ, hạ huyết áp và bảo vệ chống lại bệnh tim hoặc bệnh tiểu đường. Trên thực tế, đối với một số người, việc thay đổi thói quen bao gồm cả việc tập thể dục có thể chống lại trầm cảm hiệu quả tương tự như điều trị thuốc SSRI. (Điều quan trọng là phải nhận ra rằng, những tác động này dường như chỉ giới hạn ở mức độ nhẹ, trung bình hoặc nặng; việc tập thể dục vẫn chưa được nghiên cứu để giúp làm giảm trầm cảm nặng theo cách này.) Trong một bài báo năm 2020, The New York Times đã báo cáo kết quả của một nghiên cứu mới, được thực hiện tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia, trong đó 119 tình nguyện viên được phân vào một trong hai nhóm: nhóm A được hướng dẫn tập thể dục 4 lần mỗi tuần; còn nhóm B, các thành viên không thay đổi thói quen của họ. Nghiên cứu diễn ra trong 3 tháng, sau đó cả 2 nhóm được kiểm tra các triệu chứng trầm cảm. Kết quả cho thấy, nhóm A giảm 35% triệu chứng, nhưng điểm số trầm cảm của nhóm B - nhóm đối chứng - hầu như không thay đổi.
tap_the_duc_giam_trieu_chung_tram_cam
Đáng chú ý, theo CDC (Trung Tâm Kiểm Soát Và Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ), nghiên cứu ở Columbia diễn ra trong bối cảnh đại dịch đã khiến tình trạng lo lắng và trầm cảm gia tăng đáng kể trên toàn quốc. Do đó, khi cuộc khủng hoảng COVID-19 kéo dài, việc bổ sung tập thể dục vào thói quen hàng ngày của chúng ta có thể quan trọng hơn bao giờ hết. Thời gian ba tháng của nghiên cứu Columbia cũng rất quan trọng, như tờ Times đưa tin, tác dụng điều chỉnh tâm trạng của việc tập thể dục hàng ngày chỉ xuất hiện sau ít nhất một vài tuần. Tuy nhiên, những tác dụng này có thể tồn tại được một thời gian: các tình nguyện viên của Columbia tiếp tục cảm thấy tốt hơn cho đến một tháng sau khi họ ngừng tập thể dục thường xuyên.
bo_sung_tap_the_duc

Tác động của tập thể dục đối với tâm trạng vẫn chưa được hiểu một cách hoàn hảo, mặc dù có rất nhiều lý thuyết về lý do tại sao nó lại hữu ích. Có lẽ, đối với một số người, việc giải phóng endorphin được tạo ra nhờ tập thể dục là phần hiệu quả, bởi vì nó thúc đẩy cải thiện tâm trạng và cảm giác hạnh phúc. Tập luyện có thể tự giúp ích trong việc tăng cường sự tự tin, trong việc có thể kiểm soát thích hợp kết quả của một số sự kiện nhất định. và cuối cùng, tập luyện có thể là một cách đánh lạc hướng hiệu quả cao, cho phép mọi người chuyển sự chú ý của họ khỏi những lo lắng, hoặc những suy nghĩ chán nản.
tap_the_duc_tang_tu_tin
Nếu như gần đây bạn cảm thấy hạnh phúc, nếu như bạn có tâm trạng buồn bã và suy nghĩ tiêu cực về bản thân, thế giới, tương lai của bạn, bạn có thể nghĩ đến việc bắt đầu tập thể dục thường xuyên. Tốt nhất bạn nên bắt đầu theo những lộ trình tập thể dục như vậy một cách từ từ, đi bộ ngắn hoặc một số hoạt động có cường độ thấp. Hãy làm điều đó hàng ngày, ngay cả khi bạn không thể đi bộ quá lâu mỗi lần. Sau một vài ngày tuân thủ chế độ tập luyện mới, hãy tăng thời gian tập mỗi ngày. Mục tiêu là đạt được việc tập luyện 2 tiếng rưỡi mỗi tuần. Tuy nhiên, đừng mong đợi kết quả xuất hiện ngay lập tức. Buổi tối, bạn có thể sẽ thấy dễ ngủ hơn nếu dành thời gian ra ngoài mỗi ngày. Nhưng có thể tâm trạng của bạn sẽ không thay đổi cho đến sau vài tuần tập thể dục

Tập thể dục không chỉ có giá trị trong việc chăm sóc bản thân. Đó là cách không tốn kém, phổ biến và có hiệu quả cao để chống lại cảm giác u tối mà COVID 19 mang lại.
Call to Action

Don’t hesitate to contact us. Our employees will contact you again in 24 hours. Your information will strictly be restricted for us to contact you and will not be leaked to any third parties.