Làm thế nào để tăng cường hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho nhân viên

Các nhà tuyển dụng lớn đang có xu hướng tăng cường các nguồn lực về sức khỏe tâm thần cho nhân viên, khi họ nhận ra sự căng thẳng mà đại dịch có thể gây ra.

Các nghiên cứu gần đây

Theo một khảo sát của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần Lyra Health và Liên minh người sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe quốc gia,hai phần ba số nhân viên của các doanh nghiệpđã báo cáo rằng sức khỏe tâm thần của họ trở nên kém và giảm hiệu suất công việc trong đại dịch COVID-19 và có đến 40% nhân viên đang cảm thấy kiệt sức.

Tiến sĩ, nhà tâm lý học lâm sàng Renee Schneider, phó chủ tịch phụ trách chuyên môn lâm sàng của Lyra Health, cho biết các nhân viên có thể làm việc không ngừng do bối cảnh kinh tế không chắc chắn, khó sắp xếp việc trông con cái, và bối rối trong việc tách biệt giữa công việc và phần còn lại của cuộc sống.



Trong khi đó, làm việc tại nhà hay work-from-home có thể khiến người quản lý khó phát hiện ra căng thẳng về sức khỏe tâm thần ở nhân viên. “Khi chúng tôi còn ở văn phòng, chúng tôi sẽ gặp nhau hàng ngày và chúng tôi có kiểu tương tác khác với online,” Schneider chia sẻ. "Vì vậy, rất khó để người quản lý biết điều gì đó đang xảy ra ở nhân viên."

Quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tâm thần của nhân viên đang trở thành một phần quan trọng trong những cuộc trò chuyện ở nơi làm việc hiện nay. Ngay cả trước đại dịch, các nhà tuyển dụng đã chủ động hơn trong việc xác định các triệu chứng trầm cảm, lo âu và các rối loạn khác ở nhân viên. Gần một nửa số nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp lớn đào tạo những người quản lý của họ trong việc nhận ra những vấn đề như vậy và thêm 18% dự định bắt đầu thực hiện tương tự vào năm 2021, theo khảo sát của Nhóm Doanh nghiệp về Sức khỏe năm 2020 cho thấy. Thêm vào đó, 54% nhà tuyển dụng sẽ cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tâm thần trực tuyến miễn phí hoặc trả phí thấp cho nhân viên vào năm 2021.

Tại công ty tư vấn tài nguyên Willis Towers Watson,các nhà tuyển dụng như Anne Richter đã đầu tư vào chương trình đào tạo phần mềm và các công cụ kỹ thuật số để hướng dẫn các nhà quản lý cách nhận ra những dấu hiệu tinh tế về căng thẳng ở nhân viên khi làm việc từ xa. Annacho biết thêm: “Giúp một nhà quản lý tuyến đầu phát triển những kỹ năng đó là yêu cầu trọng tâm, do hậu quả của đại dịch rất rõ ràng”.

Schneider từ Pinterest, một khách hàng của Lyra Health, đã cung cấp chế độ nghỉ có lương do COVID để hỗ trợ gia đình của nhân viên tốt hơn. Những nhân viên mà gia đình có trẻ nhỏ hoặc một thành viên bị ốm có thể được nhận kỳ nghỉ đó trong khoảng thời gian 4 tuần.

Cả Schneider và Richter đều tin rằng nhu cầu về sức khỏe tâm thần đang ngày càng cao này sẽ tồn tại lâu hơn đại dịch. Richter nói: “Giờ đây, chúng tôi nghĩ về nhân viên của mình với tư cách là một con người toàn thể, không chỉ những nhân viên lao động trong 8, 10 hoặc 12 giờ họ làm việc. Liệu họ có đang vật lộn với điều gì ở gia đình,điều mà có thểảnh hưởng tới nơi làm việc, và ngược lại?"



Các chiến lược dành cho nhà tuyển dụng để tăng cường sức khỏe tâm thần cho nhân viên tại nơi làm việc
  • Đào tạo các nhà quản lý trong việc lên lịch các cuộc gọi video với nhân viên bất cứ khi nào khả thi để tìm kiếm các dấu hiệu lo lắng hoặc căng thẳng, thay vì chỉ nói chuyện qua điện thoại. Renee Schneider, Tiến sĩcủa Lyra Health, gợi ý: “Bạn có đang thực sự nhìn thấy vấn đề của nhân viên không?”
  • Đào tạo về việc một thay đổi có thể liên quan đến công việc, chẳng hạn như đòi hỏi quá nhiều thời gian hoặc thêm một công việc phụ, có thể báo hiệu những vấn đề khác. Hãy tiếp cận và hỏi nhân viên thường xuyên xem họ đang thực hiện công việc với tâm thế như thế nào.
  • Thiết lập các liên hệ về dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần, chẳng hạn như một nền tảng cung cấp các buổi tư vấn, để nhân viên không phải tự tìm địa điểm hoặc các cách thức chăm sóc.
  • Tăng số lần khám sức khỏe tâm thần mà nhà tuyển dụng sẽ chi trả. Nhân viên của bạn thực sự cần được chăm sóc đầy đủ về sức khỏe tâm thần.
  • Tạm trì hoãn việc đánh giá công việc hoặc không gắn kết quả đánh giá với các hệ quả nhất định như mức lương. Trong thời điểm đại dịch, việc căng thẳng thái quá không phải là điều chúng ta cần.
  • Dành ra những ngày cho chủ đề chăm sóc sức khỏe tâm thần. Các nhà tuyển dụng nên cân nhắc nếu chưa làm điều này.

Nguồn: Employers are increasing support for mental health, American Psychological Association

Hãy liên hệ với số hotline 0977.729.396 của Viện ngay hôm nay để được tư vấn tận tình.

Hình ảnh một số bác sĩ tâm thần và chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm của Viện Tâm Lý Việt - Pháp:

Hình ảnh một số hoạt động của Viện Tâm Lý Việt - Pháp:



Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/