​Nhân viên hạnh phúc - Doanh nghiệp phát triển

Trong một video đăng tải trên Ted.com của tác giả Machael C.Bush có tên “This is what makes employees happy at work” (tạm dịch: Những điều khiến nhân viên hạnh phúc), ông đã đề cập nhiều thông tin về vấn đề này. Dưới đây là những chia sẻ đến từ tác giả:

Chúng tôi thực hiện khảo sát với những người đang làm việc, từ các CEO, cảnh sát, tài xế xe tải đến đầu bếp, kỹ sư. Và chúng tôi biết được một điều về hạnh phúc trong công việc của họ: người lao động đều muốn những điều giống nhau.

Có ba tỷ người đang làm việc trên thế giới. Và khoảng 40% trong số họ nói rằng họ hạnh phúc trong công việc. Điều đó có nghĩa là khoảng 1,8 tỷ, đồng thời gần hai tỷ người cảm thấy không hài lòng. Điều đó có ý nghĩa gì, đối với cả những người đó và các tổ chức mà họ làm việc?

Hãy nói về vấn đề doanh số. Các tổ chức có nhiều nhân viên hạnh phúc có mức tăng doanh thu gấp ba lần so với các tổ chức không có được điều này. Giá trị của họ trên sàn chứng khoán thường gấp 3 lần. Và nếu bạn nhìn vào sự luân chuyển công việc của nhân viên, thì có tới một nửa trong số các công ty có những nhân viên không hạnh phúc.



Thật may là bạn không cần phải bỏ ra nhiều tiền để khiến nhân viên hạnh phúc. Đó không cần thiết phải là những phòng bóng bàn, mát-xa hay việc dắt thú cưng đi dạo, cũng không cần đến cung cấp đặc quyền. Điều khiến nhân viên hạnh phúc là cách cư xử của lãnh đạo và đồng nghiệp với họ.

Vì vậy, tôi muốn chia sẻ một vài gợi ý để khiến cho những nhân viên hạnh phúc.

Đầu tiên, trong các tổ chức nơi nhân viên hạnh phúc, bạn có thể nhìn thấy 2 thứ: sự tin tưởng và tôn trọng. Các nhà lãnh đạo thường nói: "Chúng tôi tin tưởng nhân viên của mình. Chúng tôi trao quyền cho nhân viên của mình". Nhưng sau đó, những gì họ làm lại khiến nhân viên băn khoăn về điều đó, liệu họ có thực sự được tin tưởng.

Vậy, điều gì một tổ chức có thể làm để tăng mức độ tin cậy? Tổ chức đầu tiên tôi nghĩ đến là Four Seasons (thương hiệu khách sạn 6 sao). Họ có những tài sản xa hoa trên khắp thế giới. Nhân viên của họ được đào tạo rằng "Hãy làm bất cứ điều gì bạn cho là đúng khi phục vụ khách hàng.” Và đây là lý do vì sao họ được biết đến với việc cung cấp những dịch vụ tốt nhất trên thế giới.



Gợi ý số hai: sự công bằng. Điều làm xói mòn niềm tin vào một tổ chức nhanh hơn bất cứ điều gì khác là khi nhân viên cảm thấy rằng họ bị đối xử bất công. Nhân viên muốn được đối xử như nhau, bất kể cấp bậc hay thời gian làm việc trong tổ chức, tuổi tác, kinh nghiệm của họ hoặc tính chất công việc của họ, so với bất kỳ ai khác. Khi tôi nghĩ về những tổ chức tuyệt vời, những người luôn có được sự công bằng, tổ chức đầu tiên tôi nghĩ đến là Salesforce (một công ty phần mềm của Mỹ). Họ phát hiện ra rằng đàn ông và phụ nữ làm cùng một công việc với cùng một mức độ thành thạo sẽ kiếm được những khoản tiền khác nhau. Vì vậy, ngay lập tức, họ tính toán sự khác biệt và đầu tư khoản tiền ba triệu đô la để cố gắng cân bằng mọi thứ. 

Gợi ý số 3: lắng nghe. Vậy, để trở thành một người biết lắng nghe và kết nối với tất cả mọi người, chúng ta phải luôn nhớ một vài điều sau đây. Tất cả chúng ta đều đã được dạy về cách lắng nghe tích cực và giao tiếp mắt - một cái nhìn mãnh liệt và một cái nhìn trắc ẩn. Điều này có nghĩa không chỉ lắng nghe. Nhắc lại những gì người đó nói, đừng chỉ nghe. Khiêm tốn và luôn tìm kiếm ý tưởng tốt nhất có thể - đó là lắng nghe. Nhân viên có thể cảm nhận được bạn có đang thực sự làm vậy hay không. Họ muốn biết, khi họ đề xuất với bạn về các ý tưởng, liệu bạn có thực sự cân nhắc khi ra quyết định hay không. Một điều được mọi người hết sức xem trọng và mong muốn là những điều họ nói ra có thể khiến bạn thực sự thay đổi suy nghĩ. Nếu không thì mục đích cuộc trò chuyện sẽ là gì?



Tất cả chúng ta đều biết rằng cần phải thay đổi, chúng ta cần làm khác đi. Cách bạn cư xử, cách bạn đối xử với người khác, cách bạn phản hồi, cách bạn hỗ trợ, thường sẽ xác định kinh nghiệm làm việc cho mọi người xung quanh bạn. Hãy thay đổi để trở thành một người tốt hơn. Nhưng cũng hãy thay đổi vì những điều bạn tin tưởng, mục đích của bạn, ở nơi bạn sẵn sàng mạo hiểm hầu hết mọi thứ vì điều đó rất quan trọng đối với bản thân- đó là lý do để thay đổi. Nếu không, có lẽ bạn nên tìm một nơi khác để làm việc.

Nguồn: This is what makes employees happy at work, Ted.com

Hãy liên hệ với số hotline 0977.729.396 của Viện ngay hôm nay để được tư vấn tận tình.

Hình ảnh một số bác sĩ tâm thần và chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm của Viện Tâm Lý Việt - Pháp:

Hình ảnh một số hoạt động của Viện Tâm Lý Việt - Pháp:



Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/