Khóa Đào Tạo: Thực Hành Tham Vấn Tâm Lý Học Đường - Khóa II

  1. Giới Thiệu

Khóa học được xây dựng với mục tiêu bồi dưỡng cho đội ngũ chuyên viên tâm lý, chuyên viên tâm lý học đường các kiến thức, kỹ năng liên quan, bao gồm những vấn đề chung, các kỹ năng tham vấn đảm bảo nguyên tắc đạo đức nghề, kỹ năng nhận diện cũng như phân biệt các vấn đề khó khăn tâm lý, khó khăn học tập và kỹ năng làm việc với học sinh gặp khó khăn, sử dụng các công cụ đánh giá, sàng lọc.

Học viên có cơ hội thực hành có giám sát theo nhóm nhỏ (trong thời gian 3 tháng sau khi học lý thuyết), được vận dụng những kiến thức, kỹ năng trong khóa học vào thực tiễn công tác tham vấn tâm lý trong trường học, có thể tổ chức và thực hiện được các ca tham vấn một cách khoa học, hiệu quả và chuyên nghiệp.

  1. Nội Dung Khóa Đào Tạo

  1. Nội Dung Và Thời Gian Dự Kiến

  • Các học phần kiến thức và thực hành trên lớp: 48 giờ  

  • Buổi Sáng: 08h30 – 11h30

  • Buổi Chiều: 14h00 – 17h00

  • Thực hành tại cơ sở có giám sát: 20 giờ

  • Học phần 1: Các kỹ năng tham vấn tâm lý

    • Giảng viên: Thầy Douglas Holwerda

    • Thời gian học: Thứ 7, 16/07/2022 và Chủ nhật, 17/07/2022

  • Học phần 2: Sử dụng công cụ chẩn đoán khó khăn của học sinh 

    • Giảng viên: PGS. TS. Trần Văn Công

    • Thời gian học: Thứ 7, 23/07/2022 và Chủ nhật, 24/07/2022

  • Học phần 3: Nhận biết các khó khăn tâm lý và cách làm việc với những học sinh có khó khăn tâm lý 

  • Giảng viên: PGS. TS. Trần Thành Nam

  • Thời gian học: Thứ 7, 30/: Thực hành có giám sát07/2022, và Chủ nhật, 31/07/2022

  • Học phần 4

    • Giảng viên: TS. Lê Thị Mai Liên & Nhóm Chuyên viên Tâm lý

    • Các ngày Thứ 7, 06/08/2022 và Chủ nhật, 07/08/2022, và từ ngày 13/08/2022 đến ngày 08/10/2022

  1. Đánh Giá, Lượng Giá Khóa Học

Để được cấp chứng nhận tham gia khoá học, học viên cần đáp ứng đủ các tiêu chí sau:

  • Tham dự trên 70% thời gian đào tạo trong khóa học (tương đương với 3/4 học phần, trong đó Học phần 4 bắt buộc);

  • Hoàn thành đầy đủ phần nhật ký giám sát hàng tuần theo yêu cầu của giảng viên;

  • Hoàn thành đạt trên 50% yêu cầu với sản phẩm thực hành cuối khoá (một báo cáo ca tham vấn hoặc thiết kế một chương trình phòng ngừa trong học đường).

  1. Thông Tin Giảng Viên

  1. Thầy Douglas Holwerda

Douglas Holwerda là Thạc sĩ tâm lý - giáo dục học, chuyên ngành Tham vấn tâm lý (Counseling Psychology) tại Mỹ. Ông là một nhà tham vấn, trị liệu tâm lý với nhiều kinh nghiệm trong tham vấn với các thân chủ trải qua khủng hoảng, lạm dụng, chấn thương; từng làm giám sát tại King County Crisis Clinic (Seattle, Washington, Mỹ).

Ông là một chuyên gia có nhiều đóng góp cho Việt Nam và luôn mong muốn hỗ trợ các nhà tâm lý tại Việt Nam ngày một phát triển:

  • Năm 2012, ông sang Việt Nam đồng sáng lập Hanoi Counseling Psychology Group dành cho các nhà tham vấn tâm lý nước ngoài đang sống và làm việc tại Hà Nội. 

  • Năm 2019, Douglas Holwerda tập trung vào việc giám sát, hỗ trợ và cố vấn cho các nhà tâm lý Việt Nam trong quá trình thực hành nghề.

Ông cũng giữ vai trò chuyên gia tham vấn, cố vấn của tổ chức Blue Dragon, cung cấp những hỗ trợ cho thanh thiếu niên vô gia cư và bị buôn bán.

  1. PGS. TS. Trần Văn Công

Thầy là Phó chủ nhiệm khoa Các Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục – ĐHQGHN. 

Tác giả và đồng tác giả của nhiều công trình nghiên cứu với hơn 100 xuất bản nghiên cứu, sách và các ấn phẩm liên quan đến Tâm lý trẻ em, Tâm lý học đường, bắt nạt học đường. 

PGS. TS. Trần Văn Công có hơn 10 năm kinh nghiệm thực hành trong lĩnh vực Tâm lý lâm sàng trẻ em và vị thành niên; tham gia cố vấn chuyên môn cho một số mô hình Tâm lý học đường tại các trường THPT và liên cấp. 

Người sáng lập và Chủ tịch đầu tiên của Mạng lưới các cơ sở can thiệp trẻ rối loạn phát triển Việt Nam; đồng thời cũng là thành viên Hiệp hội Nghiên cứu Tự kỷ Quốc tế (International Society for Autism Research – INSAR).

  1. PGS. TS. Trần Thành Nam

Thầy là Chủ nhiệm Khoa Các khoa học Giáo dục (Trường Đại học Giáo dục, ĐHQG Hà Nội) với hơn 15 năm kinh nghiệm trong giảng dạy bậc sau đại học các chuyên đề về Tâm bệnh học; Đánh giá tâm lý; Đánh giá năng lực trí tuệ; Lý thuyết can thiệp trị liệu; Thực hành can thiệp trị liệu những vấn đề hướng ngoại; Kỹ thuật can thiệp trị liệu tâm lý cho trẻ em.

PGS.TS Trần Thành Nam là chuyên gia có nhiều công trình nghiên cứu trong lĩnh vực tâm lý vị thành niên, một diễn giả tích cực tham gia phản biện xã hội trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho thanh thiếu niên và cộng đồng.

Thầy cũng là khách mời thường xuyên của các cơ quan truyền thông, báo chí trên cả nước.

  1. TS. Lê Thị Mai Liên

TS. Lê Thị Mai Liên hiện là Giảng viên, nhà nghiên cứu tại Khoa Tâm lý học, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia HCM. TS tốt nghiệp tại Viện nghiên cứu Tâm lý (IPSY), Đại học Louvain (Bỉ).

Cô có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy: Giảng dạy về rối loạn chuyên biệt học tập trong dự án liên đại học Bỉ-Việt; Giảng dạy chương trình Cử nhân Tâm lý học tại Đại học KHXH & NV; đồng thời, cô có nhiều công trình công bố quốc tế và tham luận tại hội thảo khoa học trong nước, quốc tế về trẻ em và thanh thiếu niên.

Bên cạnh đó, TS. Lê Thị Mai Liên cũng là một nhà trị liệu, nhà tâm lý học đường, từng công tác tại hệ thống trường mầm non và phổ thông quốc tế và các trung tâm trị liệu, tham vấn. 

  1. Nhóm Chuyên Viên Tâm Lý Của Viện Tâm Lý Việt - Pháp

Nhóm chuyên viên tâm lý là những Thạc sĩ, NCS, Giảng viên Đại học chuyên ngành Tâm lý lâm sàng, Tâm lý - giáo dục, đã có nhiều năm kinh nghiệm thực hành và làm việc với người trưởng thành, trẻ em, học sinh độ tuổi từ mầm non đến phổ thông, đại học.

  1. Thông Tin Khóa Học

  1. Hình Thức

  • Hình thức đào tạo: Trực tuyến qua Zoom

  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt, Tiếng Anh

Lưu ý: Khóa học sẽ được ghi hình nhưng, vì lý do bản quyền, bản ghi hình sẽ không được cung cấp cho học viên. Các học viên vui lòng thu xếp thời gian để tham gia đầy đủ.

  1. Yêu Cầu Đầu Vào

Ứng viên tham gia khoá đào tạo cần đáp ứng được một trong các yêu cầu sau:

  • Có bằng Đại học/Cao đẳng chuyên ngành tâm lý, tâm lý lâm sàng, tâm lý học đường, tâm lý giáo dục, công tác xã hội, giáo dục đặc biệt hoặc các chuyên ngành liên quan.

  • Là sinh viên/học viên chuyên ngành tâm lý, tâm lý lâm sàng, tâm lý học đường, tâm lý giáo dục, công tác xã hội, giáo dục đặc biệt hoặc các chuyên ngành liên quan.

  • Có chứng nhận tham gia các chương trình đào tạo về tâm lý, tâm lý lâm sàng, tâm lý học đường, tâm lý giáo dục, công tác xã hội, giáo dục đặc biệt hoặc các lĩnh vực liên quan.

  • Có kinh nghiệm làm việc ít nhất 03 tháng trong lĩnh vực tâm lý, tâm lý lâm sàng, tâm lý học đường, tâm lý giáo dục, công tác xã hội, giáo dục đặc biệt hoặc các lĩnh vực liên quan. 

  1. Đăng Ký Tham Gia

  • Để đăng ký tham gia khóa học, xin vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY.

  • Mọi thắc mắc liên quan đến khóa học, vui lòng liên hệ: 0912.012.684 (Call/Zalo)

Viện Tâm lý Việt – Pháp xin trân trọng kính mời các chuyên viên, cán bộ tâm lý học đường và tâm lý giáo dục tham dự chương trình đào tạo.

Bài viết liên quan

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/

0977.729.396