Khóa Đào Tạo: Thực Hành Tham Vấn Tâm Lý Học Đường

Giới Thiệu Chung

Song hành với quá trình phát triển của những Trường học hạnh phúc, không thể không nhắc đến sự phát triển của đội ngũ Tâm lý học đường. 

Khóa đào tạo “Thực hành tham vấn tâm lý học đường” được thiết kế nhằm trang bị cho các chuyên viên tâm lý học đường những kiến thức, kỹ năng tham vấn tâm lý từ cơ bản đến nâng cao, sát với thực tiễn; từ đó giúp thúc đẩy khả năng thực hành nghề một cách vững vàng, chuyên nghiệp dựa trên cơ sở khoa học và thực tiễn.

Khóa học bao gồm bốn học phần có các hướng dẫn về lý thuyết, thảo luận và thực hành có giám sát, phù hợp với thực tiễn công việc, giúp người học có khả năng thực hiện công việc tham vấn học đường một cách chuyên nghiệp.

Đối Tượng Tham Gia

Khóa đào tạo phù hợp với các chuyên viên tâm lý, chuyên viên tâm lý học đường và những người quan tâm.

Yêu cầu đối với học viên:

  • Có nền tảng về tâm lý, tâm lý – giáo dục, có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực tham vấn, tư vấn tâm lý, tâm lý học đường.

  • Tiêu chuẩn cấp chứng nhận khóa học: Hoàn thành > 70% khóa học (tương đương 3/4 học phần, trong đó bắt buộc có học phần thực hành – học phần 4); đồng thời học viên đạt đủ điểm qua bài đánh giá cuối khóa.

Mục Tiêu Khóa Học

Khóa học nhằm bồi dưỡng cho đội ngũ chuyên viên tâm lý, chuyên viên tâm lý học đường các kiến thức, kỹ năng liên quan: những vấn đề chung; các kỹ năng tham vấn đảm bảo nguyên tắc đạo đức nghề, kỹ năng nhận diện phân biệt các vấn đề khó khăn tâm lý, khó khăn học tập và kỹ năng làm việc với học sinh gặp khó khăn; sử dụng các công cụ đánh giá, sàng lọc.

Học viên có hội thực hành có giám sát theo nhóm nhỏ (trong thời gian 3 tháng sau khi học lý thuyết), được vận dụng những kiến thức, kỹ năng trong khóa học vào thực tiễn công tác tham vấn tâm lý trong trường học, có thể tổ chức và thực hiện được các ca tham vấn một cách khoa học, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Nội Dung Đào Tạo

Khóa đào tạo “Thực hành tham vấn tâm lý học đường” gồm 4 học phần:

HỌC PHẦN 1: Các kỹ năng tham vấn tâm lý

  • Hình thức: Trực tuyến qua Zoom

  • Thời gian: Thứ 7: 26.02.2022 (cả ngày: sáng từ 8h30 - 11h30, chiều từ 14h00 - 17h00)

  • Giảng viên học phần 1: 

- Thầy Douglas Holwerda

- TS. BS Nguyễn Thị Mai Hiên (trợ giảng, phiên dịch)

HỌC PHẦN 2: Nhận biết các khó khăn của học sinh và kỹ năng làm việc với học sinh gặp khó khăn

  • Hình thức: Trực tuyến qua Zoom

  • Thời gian: Thứ 7: 05.03.2022 (cả ngày) và Chủ Nhật: 06.03.2022 (sáng)

  • Giảng viên học phần 2: PGS.TS Trần Thành Nam

HỌC PHẦN 3: Sử dụng công cụ chẩn đoán khó khăn của học sinh

  • Hình thức: Trực tuyến qua Zoom

  • Thời gian: Thứ 7: 12.03.2022 (cả ngày) và Chủ Nhật: 13.03.2022 (sáng)

Giảng viên học phần 3: TS. Trần Văn Công

HỌC PHẦN 4: Thực hành có giám sát

  • Hình thức: Thực hành trong thực tiễn có giám sát

  • Thời gian: 03 tháng kể từ Thứ 7 ngày 19 tháng 03 năm 2022 đến hết ngày 12 tháng 06 năm 2022

  • Giảng viên học phần 4: 

- TS. Lê Thị Mai Liên 

- Nhóm chuyên viên tâm lý

GIỚI THIỆU CHUYÊN GIA HƯỚNG DẪN KHÓA HỌC

THẦY DOUGLAS HOLWERDA


(Nguồn ảnh: TEDx Talks)
  • Thầy là Thạc sĩ tâm lý - giáo dục học, chuyên ngành Tham vấn tâm lý (Counseling Psychology) tại Mỹ. Thầy đã làm việc như một nhà tham vấn, trị liệu tâm lý từ năm 1996.

  • Thầy có nhiều kinh nghiệm trong tham vấn với các thân chủ trải qua khủng hoảng, lạm dụng, chấn thương; từng làm giám sát tại King County Crisis Clinic (Seattle, Washington, Mỹ).

  • Thầy là một chuyên gia có nhiều đóng góp cho Việt Nam và luôn mong muốn hỗ trợ các nhà tâm lý tại Việt Nam ngày một phát triển. 

  • Năm 2012, thầy sang Việt Nam đồng sáng lập Hanoi Counseling Psychology Group dành cho các nhà tham vấn tâm lý nước ngoài đang sống và làm việc tại Hà Nội.

  • Năm 2019, Thầy Douglas Holwerda tập trung vào việc giám sát, hỗ trợ và cố vấn cho các nhà tâm lý Việt Nam trong quá trình thực hành nghề.

  • Thầy cũng giữ vai trò chuyên gia tham vấn, cố vấn của tổ chức Blue Dragon, cung cấp những hỗ trợ cho thanh thiếu niên vô gia cư và bị buôn bán.

TS. BS NGUYỄN THỊ MAI HIÊN (Trợ giảng, phiên dịch)

  • Cô hiện đang là Phó Chủ tịch Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam - Vietnam Psychotherapy Association

  • Cô là Tiến sĩ Y học, đồng thời là Thạc sĩ Tâm lý lâm sàng trẻ em và vị thành niên và chuẩn bị nhận bằng Tiến sĩ chuyên ngành này tại Trường Đại học Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội.

  • Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực Y học, Tâm lý học từ năm 1994 đến nay, TS. BS Nguyễn Thị Mai Hiên đã cống hiến và giữ các chức vụ quan trọng tại các tổ chức uy tín: The International Center (IC) (Tên trước đây là Vietnam Veterans of America Foundation -VVAF); Viện Sức khỏe Môi trường và Phát triển; Các trường đại học: Đại học Thăng Long; Đại học Melbourne, Úc v.v..

PGS. TS. TRẦN THÀNH NAM

  • Chủ nhiệm Khoa Các khoa học Giáo dục (Trường Đại học Giáo dục, ĐHQG Hà Nội).

  • PGS.TS Trần Thành Nam nhận bằng Tiến sĩ, chuyên ngành Tâm lý học lâm sàng tại Trường Đại học Tổng hợp Vanderbilt – Hoa Kỳ.

  • PGS.TS Trần Thành Nam có kinh nghiệm hơn 15 năm giảng dạy bậc sau đại học các chuyên đề về Tâm bệnh học; Đánh giá tâm lý; Đánh giá năng lực trí tuệ; Lý thuyết can thiệp trị liệu; Thực hành can thiệp trị liệu những vấn đề hướng ngoại; Kỹ thuật can thiệp trị liệu tâm lý cho trẻ em.

  • Là chuyên gia có nhiều công trình nghiên cứu trong lĩnh vực tâm lý vị thành niên, một diễn giả tích cực tham gia phản biện xã hội trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho thanh thiếu niên và cộng đồng.

  • Là khách mời thường xuyên của các cơ quan truyền thông, báo chí trên cả nước.

TS. TRẦN VĂN CÔNG

  • Là Phó chủ nhiệm khoa Các Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục - ĐHQGHN, Đại học Giáo dục – ĐHQGHN.

  • Là tác giả và đồng tác giả của nhiều công trình nghiên cứu, đã ra mắt hơn 100 xuất bản nghiên cứu, sách và các ấn phẩm liên quan đến đánh giá, chẩn đoán và can thiệp các vấn đề tâm lý cho trẻ em.

  • Người sáng lập và Chủ tịch đầu tiên của Mạng lưới các cơ sở can thiệp trẻ rối loạn phát triển Việt Nam; đồng thời cũng là thành viên Hiệp hội Nghiên cứu Tự kỷ Quốc tế (International Society for Autism Research – INSAR)

  • TS. Trần Văn Công có hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu & thực hành lâm sàng trong lĩnh vực đánh giá và hỗ trợ Tâm lý. Đặc biệt, Thầy còn là cố vấn chuyên môn cho nhiều cơ sở chăm sóc, can thiệp, giáo dục cho trẻ có các rối loạn phát triển trên cả nước.

TS. LÊ THỊ MAI LIÊN

  • TS. Lê Thị Mai Liên hiện là Giảng viên, nhà nghiên cứu tại Khoa Tâm lý học, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia HCM. TS tốt nghiệp tại Viện nghiên cứu Tâm lý (IPSY), Đại học Louvain (Bỉ)

  • Cô có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy: Giảng dạy về rối loạn chuyên biệt học tập trong dự án liên đại học Bỉ-Việt; Giảng dạy chương trình Cử nhân Tâm lý học tại Đại học KHXH & NV. Cô có nhiều công trình công bố quốc tế và tham luận tại hội thảo khoa học trong nước, quốc tế về trẻ em và thanh thiếu niên.

  • Bên cạnh đó, TS. Lê Thị Mai Liên cũng là một nhà trị liệu, nhà tâm lý học đường, từng công tác tại hệ thống trường mầm non và phổ thông quốc tế và các trung tâm trị liệu, tham vấn.

  • Đồng hành cùng TS. Lê Thị Mai Liên trong Học Phần IV này là nhóm Chuyên viên Tâm lý của Viện Tâm lý Việt - Pháp: Họ là những Thạc sĩ, NCS, Giảng viên Đại học chuyên ngành Tâm lý lâm sàng, Tâm lý - giáo dục, đã có nhiều năm kinh nghiệm thực hành và làm việc với người trưởng thành, trẻ em, học sinh độ tuổi từ mầm non đến phổ thông, đại học.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VỀ KHÓA HỌC

Quý Học viên vui lòng đăng ký để được tư vấn chi tiết về khóa học theo link sau: https://forms.gle/ARQ9sANvULVqsMmY8

LIÊN HỆ

Viện Tâm lý Việt - Pháp

Số 46 & 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Hotline: 0977 729 396 (zalo, 24/7)

Bài viết liên quan

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/

0977.729.396