Giới Thiệu Chương Trình Đào Tạo: Đánh Giá Rối Loạn Phát Triển - Khóa II

GIỚI THIỆU CHUNG

Tiếp bước sự thành công của chương trình Đánh Giá Rối Loạn Phát Triển khóa I và đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu và thực hành nghề đối với lĩnh vực có liên quan, Viện Tâm lý Việt - Pháp hân hạnh giới thiệu tới quý học viên chương trình đào tạo Đánh Giá Rối Loạn Phát Triển Khóa II.

Khóa học sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về đánh giá Tâm lý nói chung và kiến thức chuyên sâu về rối loạn phát triển ở trẻ em, đảm bảo người học nắm vững các kỹ năng thực hành, có khả năng phát hiện và lượng giá các vấn đề về rối loạn phát triển. Đồng thời, khóa học cũng đào tạo cho người học trở thành những người có thái độ nghề nghiệp đúng đắn, có trách nhiệm và tuân thủ nguyên tắc đạo đức trọng thực hành đánh giá rối loạn phát triển. 

Với những mục tiêu nói trên, khóa học phù hợp với những đối tượng đang theo học ngành tâm lý học, những ai đã và đang thực hành tham vấn tâm lý & đánh giá các ca rối loạn phát triển, những người muốn bổ sung thêm kiến thức và muốn thực hành dưới sự giám sát của các chuyên gia để có thêm kinh nghiệm thực hành nghề,... 

YÊU CẦU ĐỐI VỚI HỌC VIÊN ĐĂNG KÝ

Học viên tham gia dự tuyển phải có ít nhất một trong các điều kiện sau:

  • Có bằng tốt nghiệp đại học/cao đẳng các ngành liên quan đến tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tâm lý học đường, giáo dục đặc biệt...

  • Có các chứng chỉ nghề nghiệp liên quan đến đánh giá các rối loạn phát triển trong nước và quốc tế;

  • Có kinh nghiệm ít nhất là 01 năm làm việc trong lĩnh vực hoặc đã tham gia khóa đào tạo về các rối loạn phát triển trước đây (có chứng nhận kèm theo)

LỊCH TRÌNH KHÓA HỌC (6 HỌC PHẦN KÉO DÀI TRONG 9 THÁNG)

HỌC PHẦN I: TÂM BỆNH HỌC

  • Giảng viên: PGS. TS. Võ Văn Bản & TS. Trần Văn Công

HỌC PHẦN II: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐÁNH GIÁ TÂM LÝ

  • Giảng viên: PGS. TS. Trần Thành Nam

HỌC PHẦN III: CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ TÂM LÝ

  • Giảng viên: TS. Trần Văn Công

HỌC PHẦN IV: CÁC TRẮC NGHIỆM ĐÁNH GIÁ

  • Giảng viên: TS. Trần Văn Công

HỌC PHẦN V - BUỔI 1: ĐÁNH GIÁ MỘT SỐ LĨNH VỰC QUAN TRỌNG: ÂM NGỮ LỜI NÓI

  • Giảng viên: TS. Phạm Thị Bền

HỌC PHẦN V - BUỔI 2: ĐÁNH GIÁ MỘT SỐ LĨNH VỰC QUAN TRỌNG: TRÍ TUỆ, RỐI LOẠN PHÁT TRIỂN

  • Giảng viên: TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường

HỌC PHẦN VI: THỰC HÀNH CÓ GIÁM SÁT

  • Thời gian: 6 tháng

  • Phụ trách giám sát: TS. Trần Văn Công, PGS.TS. Trần Thành Nam, TS. Phạm Thị Bền, TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường

    Khai Giảng: 14/05/2022

GIỚI THIỆU GIẢNG VIÊN

  1. PGS.TS.Võ Văn Bản

  • Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện Việt – Pháp, Chủ tịch Hội Tâm lý Trị liệu Việt Nam. 

  • Có 20 năm kinh nghiệm làm việc tại Khoa Tâm Bệnh Học & Liệu Pháp Tâm Lý của Bệnh viện Việt – Pháp đồng thời giảng dạy bộ môn Tâm bệnh học tại trường ĐH Y Hà Nội

  • Là tác giả của rất nhiều cuốn sách chuyên ngành như “Thực hành điều trị tâm lý”, “Tâm lý học và Tâm lý Y học” và nhiều công trình nghiên cứu được đăng trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước.

  1. TS. Trần Văn Công 

  • Phó chủ nhiệm khoa Các Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục - ĐHQGHN, Đại học Giáo dục – ĐHQGHN. 

  • Người sáng lập và Chủ tịch đầu tiên của Mạng lưới các cơ sở can thiệp trẻ rối loạn phát triển Việt Nam (nhiệm kì 2015 – 2016) và là  thành viên Hiệp hội Nghiên cứu Tự kỷ Quốc tế (International Society for Autism Research – INSAR) 

  • Có hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu & thực hành lâm sàng trong lĩnh vực đánh giá và hỗ trợ Tâm lý. Đặc biệt, Thầy còn là cố vấn chuyên môn cho rất nhiều cơ sở chăm sóc, can thiệp, giáo dục cho trẻ có các rối loạn phát triển trên cả nước.

  1. PGS.TS. Trần Thành Nam

  • Chủ nhiệm khoa Các Khoa học Giáo dục, Đại học Giáo dục - ĐHQGHN. 

  • Tác giả tham gia nhiều nhóm nghiên cứu về thích nghi và chuẩn hoá các công cụ/thang đo đánh giá Tâm lý tại Việt Nam như CBCL, YSR, WISC-IV …

  • Nhà Tâm lý lâm sàng hơn 10 năm kinh nghiệm thực hành lâm sàng trong lĩnh vực đánh giá và hỗ trợ các khó khăn tâm lý, đặc biệt với đối tượng trẻ em và vị thành niên.

  • Là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả xem truyền hình với vai trò là khách mời cố vấn chuyên môn cho các chương trình về Tâm lí, giáo dục, Khoa học - Đời sống, các gameshow trí tuệ trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam

  1. TS. Phạm Thị Bền

  • Giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt – Đại học sư phạm Hà Nội. Tốt nghiệp Tiến sĩ ở Úc (2018) và thạc sĩ ở Anh (2006) chuyên sâu về đánh giá và can thiệp giao tiếp, ngôn ngữ và lời nói trẻ em (Âm ngữ trị liệu trường học)

  • Có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc thực tiễn với trẻ có rối loạn giao tiếp trong giáo dục đặc biệt và là tác giả của các công cụ lượng giá lời nói, ngôn ngữ và giao tiếp cho trẻ em nói tiếng Việt.

  1. TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường

  • Giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt – Đại học sư phạm Hà Nội và là chủ nhiệm đề tài khoa học “Tìm hiểu đặc điểm năng lực nhận thức của học sinh khuyết tật học tập bằng Thang đo trí tuệ Weschler dành cho trẻ em phiên bản IV (WISC-IV)”

  • Nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực hành can thiệp cho trẻ em có khuyết tật học tập, đồng thời là tác giả của nhiều sách, báo trong nước và quốc tế về vấn đề khó khăn trong học tập của trẻ.

MỘT SỐ LƯU Ý

  • Học viên sẽ có bài kiểm tra khi kết thúc mỗi học phần nhằm đánh giá mức độ đạt được các mục tiêu về kiến thức, kỹ năng, thái độ. 

  • Cuối khóa học, học viên sẽ có bài thực hành và được chấm điểm để được cấp chứng nhận. 

  • Thời gian các ca học trong một ngày:

  • Ca sáng: 8h30 - 11h30

  • Ca chiều: 13h30 - 16h30

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY.

LIÊN HỆ

Viện Tâm lý Việt - Pháp

Số 46 & 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

📞 Hotline: 0977 729 396 (zalo, 24/7)

➡ Web: https://tamlyvietphap.vn/

Bài viết liên quan

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/

0977.729.396