Bỏ qua nội dung
  • Tiếng Việt Tiếng Việt
    • English English
    • Tiếng Việt Tiếng Việt
  • Tiếng Việt Tiếng Việt
    • English English
    • Tiếng Việt Tiếng Việt
Trị liệu tâm lý Hà Nội | TP Hồ Chí Minh và Online – Viện tâm lý Việt PhápTrị liệu tâm lý Hà Nội | TP Hồ Chí Minh và Online – Viện tâm lý Việt Pháp
  • Về chúng tôi
  • Dịch Vụ
    • Tham Vấn – Trị Liệu Tâm Lý
      • Trị liệu tâm lý cá nhân
      • Trị Liệu Tâm Lý Trẻ Em, Trẻ Vị Thành Niên
      • Đánh giá tâm thần kinh chuyên sâu cho người cao tuổi
    • Đào tạo
    • Tâm Lý Học Đường
    • Tâm Lý Doanh Nghiệp
  • Chuyên Gia
  • Kiến Thức
    • Rối loạn tâm thần
    • Tâm lý phát triển
    • Rối loạn tâm lý thần kinh
    • Tâm lý người cao tuổi
    • Gia đình và cuộc sống
    • Phát Triển Bản Thân
    • Phương Pháp Trị Liệu – Điều Trị
    • Tâm Lý Học Đường
    • Tâm lý Doanh Nghiệp
  • Tin tức
    • Báo Chí & VFPI
    • Sự kiện
    • Tin Tổng Hợp
    • Tuyển Dụng
  • Liên hệ
Tổng Hợp Kiến Thức Tâm Lý A-Z

MÔ HÌNH THÚC ĐẨY HẠNH PHÚC CHO HỌC SINH TẠI ÚC

Mô hình thúc đẩy hạnh phúc cho học sinh Úc hỗ trợ các trường học trong việc cung cấp cho mọi học sinh nền tảng vững chắc nhất có thể, giúp các em đạt được nguyện vọng trong học tập và trong cuộc sống.
Tầm nhìn của mô hình hướng tới việc các trường học ở Úc trở thành các cộng đồng học tập thúc đẩy phúc lợi, sự an toàn và các mối quan hệ tích cực của học sinh, để các em có thể phát huy hết tiềm năng của mình.
Mô hình này dựa trên các bằng chứng chứng minh mối liên hệ chặt chẽ giữa các yếu tố: an toàn, phúc lợi và học tập.
05 yếu tố trong mô hình bao gồm:
– Lãnh đạo
– Hòa nhập
– Tiếng nói của học sinh
– Quan hệ đối tác
– Hỗ trợ

1. LÃNH ĐẠO
Thể hiện khả năng lãnh đạo để truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng trường học.
Nguyên tắc
Hiệu trưởng và lãnh đạo nhà trường đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng một môi trường học tập tích cực, nơi tất cả các thành viên nhà trường đều cảm thấy được hòa nhập, kết nối, an toàn và được tôn trọng.
Các phương pháp hiệu quả
Phát triển tầm nhìn và giá trị của nhà trường, dựa trên những điểm mạnh hiện có, để nâng cao việc học tập của học sinh và duy trì sự an toàn và phúc lợi của toàn trường.
Tích cực hỏi ý kiến và kết hợp xem xét các quan điểm của học sinh về an toàn và phúc lợi, nhằm thúc đẩy kết quả học tập tích cực
Truyền thông toàn trường về các ưu tiên cho việc học tập, an toàn và phúc lợi của học sinh, khuyến khích các mối quan hệ hợp tác hướng tới tầm nhìn và giá trị chung của trường
Hợp tác phát triển các chính sách, kế hoạch và cấu trúc toàn trường để bảo vệ sự an toàn và thúc đẩy phúc lợi của giáo viên, nhân viên, học sinh và gia đình các em.
Thường xuyên theo dõi và xem xét năng lực của nhà trường trong việc giải quyết vấn đề an toàn và phúc lợi của toàn trường, nhằm xác định các điểm mạnh và những điểm cần cải thiện.
2. HÒA NHẬP
Văn hóa học đường hòa nhập và kết nối.
Nguyên tắc
Tất cả các thành viên trong trường học chủ động tham gia vào việc xây dựng một văn hóa học đường thân thiện, coi trọng sự đa dạng và nuôi dưỡng các mối quan hệ tích cực, đáng tôn trọng.
Các phương pháp hiệu quả
Ghi nhận và đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của giáo viên, nhân viên, học sinh và gia đình trong việc xây dựng và duy trì sự kết nối trong trường học.
Tôn trọng sự đa dạng của mọi người và thực hiện các chiến lược chủ động nhằm xây dựng một trường học đường gắn kết và an toàn về văn hóa
Giảng dạy, mô hình hóa, thúc đẩy các giá trị, hành vi, nhằm tạo ra và duy trì môi trường học tập an toàn, hỗ trợ lẫn nhau.
Thúc đẩy và duy trì các mối quan hệ tích cực, yêu thương và tôn trọng giữa học sinh – học sinh, học sinh – giáo viên, giáo viên – phụ huynh và giáo viên – giáo viên
Tham gia vào rèn luyện chuyên môn để xây dựng năng lực nâng cao kỹ năng xã hội, cảm xúc và học tập cho tất cả học sinh, đồng thời tăng cường cảm nhận hạnh phúc của giáo viên, nhân viên nhà trường.
3. TIẾNG NÓI CỦA HỌC SINH
Sự tham gia đích thực của học sinh.
Nguyên tắc
Học sinh là những người tham gia tích cực vào việc học tập và hạnh phúc của bản thân, cảm thấy được kết nối, biết sử dụng các kỹ năng xã hội và cảm xúc của mình để được tôn trọng, thích ứng với môi trường và cảm thấy an toàn.
Các phương pháp hiệu quả
Tạo cơ hội để học sinh được ra quyết định về các vấn đề ảnh hưởng đến các em
Tạo và duy trì môi trường học tập hòa nhập và tương tác để khuyến khích sự tham gia tích cực của học sinh, nhằm thúc đẩy cảm giác kết nối
Tích cực thu hút học sinh thông qua việc sử dụng các phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng, dựa trên điểm mạnh, nhằm nâng cao khả năng học tập và hạnh phúc của chính các em
Có giáo trình rõ ràng để dạy các kỹ năng xã hội và cảm xúc, thực hành dựa trên thực chứng, liên quan đến các chủ đề như: an toàn cá nhân, khả năng thích ứng, các hành vi tìm kiếm sự giúp đỡ và sự bảo vệ trong suốt chương trình học
Cộng tác với học sinh để phát triển các chiến lược nhằm nâng cao hạnh phúc, thúc đẩy sự an toàn và phòng chống bạo lực, bắt nạt và lạm dụng trong tất cả các không gian trực tuyến và thực tế.
4. QUAN HỆ ĐỐI TÁC
Hợp tác hiệu quả trong gia đình và cộng đồng.
Nguyên tắc
Gia đình và xã hội hợp tác với nhà trường với tư cách là đối tác trong việc hỗ trợ phát triển học tập, an toàn và phúc lợi cho học sinh.
Các phương pháp hiệu quả
Chủ động xây dựng các mối quan hệ hợp tác với gia đình và cộng đồng để tạo ra vốn hiểu biết chung về cách hỗ trợ việc học tập, an toàn và phúc lợi của học sinh
Phát triển các chiến lược thân thiện và hòa nhập nhằm duy trì quan hệ đối tác, đảm bảo tôn trọng văn hóa với các gia đình cũng như các tổ chức xã hội.
Xây dựng quan hệ đối tác với các gia đình bản địa tại khu vực và các tổ chức cộng đồng, nhằm đảm bảo một môi trường an toàn về văn hóa và trao đổi kiến thức qua lại hai chiều về các vấn đề an sinh.
Xây dựng liên kết với các tổ chức cộng đồng, dịch vụ và cơ quan để hỗ trợ các trường học xác định sớm nhu cầu và hợp tác lập kế hoạch hỗ trợ có mục tiêu cho tất cả học sinh và gia đình, bao gồm cả học sinh thuộc các nhóm dễ bị tổn thương
Thường xuyên theo dõi và xem xét năng lực của nhà trường để ứng phó với những trường hợp cụ thể về nhu cầu của học sinh và gia đình nhằm bảo vệ sự an toàn và hạnh phúc của các em trong bối cảnh của trường ở thành thị, khu vực, nông thôn hoặc vùng sâu vùng xa.
5. HỖ TRỢ
Hạnh phúc và việc hỗ trợ hành vi tích cực.
Nguyên tắc
Nhân viên nhà trường, học sinh và gia đình chia sẻ và trau dồi sự hiểu biết về hạnh phúc, hành vi tích cực, cũng như hiệu quả hỗ trợ giảng dạy và học tập của chúng.
Các phương pháp hiệu quả
Tích cực khuyến khích sự tham gia của giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và gia đình trong việc thúc đẩy và công nhận hành vi tích cực
Ứng dụng yếu tố hạnh phúc và các hỗ trợ cho những chiến lược hành vi tích cực dựa trên bằng chứng, nhằm thúc đẩy khả năng thích nghi và điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của toàn trường.
Áp dụng các phương pháp tiếp cận theo hệ thống toàn trường và hỗ trợ đa tầng đối với hành vi và hạnh phúc của học sinh, gia đình, cùng các thành viên nhà trường, nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của họ.
Tham gia học hỏi chuyên môn để hỗ trợ việc thực hiện nhất quán kế hoạch của nhà trường về hạnh phúc và hỗ trợ hành vi tích cực
Phân tích và đánh giá nghiêm túc các dữ liệu của nhà trường để đưa ra được các quyết định đáp ứng các nhu cầu thay đổi của học sinh và gia đình một cách hiệu quả.
Nguồn: Australian Student Wellbeing Framework. Student Wellbeing Hub (2020)

Hãy liên hệ với số hotline 0977.729.396 của Viện ngay hôm nay để được tư vấn tận tình.

Hình ảnh một số bác sĩ tâm thần và chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm của Viện Tâm Lý Việt – Pháp:

GS. TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc

GS. TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc

GS. Agnes Florin

GS. Agnes Florin

PGS.TS.BSCKII Võ Văn Bản

PGS.TS.BSCKII Võ Văn Bản

TS. Ngô Thanh Huệ

TS. Ngô Thanh Huệ

PGS.TS. Trần Thành Nam

PGS.TS. Trần Thành Nam

PGS. TS. Trần Văn Công

PGS. TS. Trần Văn Công

TS. BS. Cao Văn Tuân

TS. BS. Cao Văn Tuân

TS. BS. Vũ Thy Cầm

TS. BS. Vũ Thy Cầm

PGS. TS. Lê Văn Hảo

PGS. TS. Lê Văn Hảo

PGS. TS. Bùi Thị Thúy Hằng

PGS. TS. Bùi Thị Thúy Hằng

GS. Christelle Maillart

GS. Christelle Maillart

GS. Michelline J. Durand

GS. Michelline J. Durand

TS. Hoàng Thị Vân

TS. Hoàng Thị Vân

TS. Lê Thị Mai Liên

TS. Lê Thị Mai Liên

TS. Lê Nguyên Phương

TS. Lê Nguyên Phương

TS. Đào Thị Diệu Linh

TS. Đào Thị Diệu Linh

ThS.NCS. Trần Văn Dương

ThS.NCS. Trần Văn Dương

ThS. Đoàn Hương

ThS. Đoàn Hương

TS. Nguyễn Thị Diệu Anh

TS. Nguyễn Thị Diệu Anh

ThS. Vũ Văn Thuấn

ThS. Vũ Văn Thuấn

ThS. Trần Cẩm Thùy

ThS. Trần Cẩm Thùy

ThS. Nguyễn Thị Phương

ThS. Nguyễn Thị Phương

ThS. Phan Ngọc Thanh Trà

ThS. Phan Ngọc Thanh Trà

ThS. Nguyễn Đức Hạnh

ThS. Nguyễn Đức Hạnh

NCS. LƯƠNG VÂN ANH

NCS. LƯƠNG VÂN ANH

ThS. Vũ Thùy Vân

ThS. Vũ Thùy Vân

ThS. Hoàng T. Thanh Huệ

ThS. Hoàng T. Thanh Huệ

ThS. Nguyễn T. Hoài Phương

ThS. Nguyễn T. Hoài Phương

Nguyễn Ngọc Đoan Trang

Nguyễn Ngọc Đoan Trang

Trần Thị Ngọc

Trần Thị Ngọc

—————————–

Viện Tâm lý Việt – Pháp

Trụ sở Hà Nội: Số 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Trụ sở TP.HCM: Landmark 81, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0912.012.684  (Zalo, 24/7)

Email: daotao@tamlyvietphap.vn

Facebook: https://www.facebook.com/tamlyvietphap.vn

Source link

HẠNH PHÚC: MỤC TIÊU TRONG CÁC CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VÀ ĐẤT NƯỚC
Mô Hình 3 Chữ P (UNESCO) Và Các Tiêu Chí Xây Dựng Trường Học Hạnh Phúc

Liên hệ với chúng tôi

Bài mới
  • Hiểu Hơn Về Khái Niệm “Lao Động Cảm Xúc” Trong Công Việc Chức năng bình luận bị tắt ở Hiểu Hơn Về Khái Niệm “Lao Động Cảm Xúc” Trong Công Việc
  • Xu Hướng “Ôm Việc” Dưới Góc Nhìn Tâm Lý Học Chức năng bình luận bị tắt ở Xu Hướng “Ôm Việc” Dưới Góc Nhìn Tâm Lý Học
  • Cảm Giác Tội Lỗi Mỗi Khi Nghỉ Ngơi Tại Nơi Làm Việc Chức năng bình luận bị tắt ở Cảm Giác Tội Lỗi Mỗi Khi Nghỉ Ngơi Tại Nơi Làm Việc
  • Mindfulness – Chiến Lược Tỉnh Thức Cho Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả Chức năng bình luận bị tắt ở Mindfulness – Chiến Lược Tỉnh Thức Cho Môi Trường Làm Việc Hiệu Quả
  • Làm Thế Nào Để Xây Dựng Sự Gắn Kết Trong Môi Trường Làm Việc Chức năng bình luận bị tắt ở Làm Thế Nào Để Xây Dựng Sự Gắn Kết Trong Môi Trường Làm Việc
Danh mục bài viết
footer background
Trụ sở chính

Số 54 Trần Quốc Vượng, P. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Trung tâm trị liệu

Landmark 81, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P. Thạnh Mỹ Tây, TP. Hồ Chí Minh 

Liên hệ 

Hotline dịch vụ: 097 772 93 96
Hotline đào tạo: 091 201 26 84 | 091 849 03 66

info@tamlyvietphap.vn
daotao@tamlyvietphap.vn

tamlyvietphap.vn

Footer Line

Copyright 2025 © Viện tâm lý Việt - Pháp

Trụ sở chính

Số 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Trung tâm trị liệu

Landmark Plus & Landmark 81, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh 

Liên hệ 

Hotline dịch vụ: 097 772 93 96
Hotline đào tạo: 091 201 26 84

info@tamlyvietphap.vn
daotao@tamlyvietphap.vn

tamlyvietphap.vn

Footer Line

Copyright 2025 © Viện tâm lý Việt - Pháp

  • Về chúng tôi
  • Dịch Vụ
    • Tham Vấn – Trị Liệu Tâm Lý
      • Trị liệu tâm lý cá nhân
      • Trị Liệu Tâm Lý Trẻ Em, Trẻ Vị Thành Niên
      • Đánh giá tâm thần kinh chuyên sâu cho người cao tuổi
    • Đào tạo
    • Tâm Lý Học Đường
    • Tâm Lý Doanh Nghiệp
  • Chuyên Gia
  • Kiến Thức
    • Rối loạn tâm thần
    • Tâm lý phát triển
    • Rối loạn tâm lý thần kinh
    • Tâm lý người cao tuổi
    • Gia đình và cuộc sống
    • Phát Triển Bản Thân
    • Phương Pháp Trị Liệu – Điều Trị
    • Tâm Lý Học Đường
    • Tâm lý Doanh Nghiệp
  • Tin tức
    • Báo Chí & VFPI
    • Sự kiện
    • Tin Tổng Hợp
    • Tuyển Dụng
  • Liên hệ
Liên hệ
Zalo
Phone
0977729396
All in one