5 Mẹo Để Chống Mệt Mỏi Khi Sử Dụng Zoom Cho Trẻ Em Và Thanh Thiếu Niên

Khi một năm đầy thử thách và biến động này kết thúc, điều cực kỳ quan trọng cần chú ý là nhiều trẻ em đang trải qua tình trạng mà ngày nay được gọi là “Mệt mỏi khi sử dụng Zoom” (Zoom Fatigue) - hậu quả của việc học online do Covid-19. Tiến sĩ Jena Lee chỉ ra rằng sự mệt mỏi do dùng Zoom “mô tả sự mệt nhọc, lo lắng hoặc kiệt sức do lạm dụng các nền tảng giao tiếp.” Nhiều gia đình đã mô tả rằng con cái của họ cảm thấy quá tải với nhiều buổi học Zoom hàng ngày và muốn đảm bảo sức khỏe tâm thần, tình cảm và thể chất của con mình trong thời kỳ đại dịch này. Dưới đây là 5 mẹo mà nhóm Kids Like Me nhận thấy có hiệu quả trong việc vượt qua sự mệt mỏi khi sử dụng Zoom.

Chú Ý Đến Môi Trường Mà Trẻ Em Hoặc Thanh Thiếu Niên Ngồi Tham Gia Vào Các Buổi Học Zoom

Tránh học trong phòng ngủ vì chúng có thể bị dụ dỗ nằm xuống hoặc đi ngủ nếu chúng cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, giường chỉ nên để gắn liền với giấc ngủ để duy trì việc vệ sinh giấc ngủ tốt.

Thay đổi nơi bạn ngồi tham dự các buổi học online; hãy ra ngoài nếu bạn vẫn có thể kết nối được Wi-Fi.

Thiết Lập Một Thói Quen Và Tuân Thủ Nó!

Các thói quen rất quan trọng ngay cả khi được nghỉ học. Việc không có lịch trình hoặc thói quen có thể khiến trẻ em và thanh thiếu niên bị sa sút. Chúng thường sẽ phát triển mạnh trong các môi trường có sắp xếp, có thể dự đoán, vì vậy, các cha mẹ nên duy trì một môi trường tốt cho cả gia đình.

Lên Lịch Cho Các Khoảng Giải Lao Với Các Hoạt Động Chuyển Động Và Cảm Giác

Dưới đây là một số ý tưởng tuyệt vời hướng đến kích thích các cử động tiền đình:

  • Cuộn mình trong chăn (blanket burrito)

  • Lướt ván hoặc đi xe tay ga

  • Chơi xích đu (nếu bạn có một cái ở vườn của mình)

  • Chơi trò Nhảy-Quay: Chọn các đồ vật khác nhau trong phòng và yêu cầu con bạn nhảy và quay để chỉ vào đồ vật mà bạn đã gọi tên. Ví dụ, bạn có thể chọn TV, Ghế, Cửa sổ, Bàn. Hoạt động này không chỉ kích thích hệ thống tiền đình mà còn xây dựng vốn từ vựng.

  • Gậy nhặt đồ: Đặt mười đồ vật trên mặt đất và yêu cầu con bạn nhặt từng đồ vật lên và đặt chúng theo thứ tự trên bàn. Chuyển động uốn cong người lặp đi lặp lại là một cách tuyệt vời để kích thích tai trong. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các đồ vật mà con bạn quan tâm, như ô tô đồ chơi hoặc thẻ bóng chày, hoạt động này cũng có thể như một hoạt động dựa trên phần thưởng.

  • Tập Yoga

  • Sử dụng quả bóng trị liệu

Tạo Một Hộp Công Cụ Cảm Giác Để Sử Dụng Trong Các Buổi Học Online Bao Gồm:

  • Con quay giảm căng thẳng (fidget spinner)

  • Bóng giảm căng thẳng

  • Kẹo cao su

  • Đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống để dùng trước hoặc sau buổi Zoom

Dành Các Buổi Chiều Không Sử Dụng Thiết Bị Điện Tử Sau Khi Hoàn Thành Tất Cả Các Buổi Học Online

  • Ra ngoài

  • Chạy bộ, đi bộ đường dài hoặc đạp xe

  • Thực hiện một cuộc truy tìm kho báu với cả gia đình

  • Thực hành chánh niệm, kỹ thuật thở và tư thế yoga để giúp kiểm soát căng thẳng và lo lắng

  • Đánh một giấc! Giấc ngủ rất quan trọng đối với trẻ trong những thời điểm căng thẳng này

Nguồn: 5 Tips to Combat Zoom Fatigue for Children and Teens - Kids Like Me

Bài viết liên quan

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/

0977.729.396