Tâm Lý Doanh Nghiệp

  • Bạn Có Biết 7 Bệnh Nghề Nghiệp Phổ Biến Nhất?

    Bạn Có Biết 7 Bệnh Nghề Nghiệp Phổ Biến Nhất?

    WorkSafeBC cho rằng “bệnh nghề nghiệp là những tình trạng hoặc các rối loạn xảy ra do công việc.” hay nói cách khác, bệnh nghề nghiệp là bệnh do môi trường làm việc gây ra hoặc do hoạt động có tính chất - là một phần của công việc gây ra.
    Phân Biệt Giữa Kỹ Năng & Khả Năng

    Phân Biệt Giữa Kỹ Năng & Khả Năng

     

    Mọi người thường sử dụng hai từ này theo cách có thể thay thế cho nhau, tuy nhiên chúng có ý nghĩa rất khác nhau.

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những khác biệt quan trọng giữa kỹ năng và khả năng, tại sao nhà tuyển dụng phải hiểu sự khác biệt giữa kỹ năng và khả năng, phát triển sự hiểu biết nhiều hơn về kỹ năng và hiểu rõ hơn về khả năng.

    Coaching Dành Cho Lãnh Đạo Có Cần Thiết?

    Coaching Dành Cho Lãnh Đạo Có Cần Thiết?

    Thông qua những khóa đào tạo ngắn hạn (coaching) về khả năng lãnh đạo, những người quản lý có thể học tập để nâng cao năng lực của bản thân, phát triển các kỹ năng đã có và nhận thức cao hơn về cách mà họ sẽ phát triển... những nhà quản lý sẽ trở thành những người dẫn dắt tốt hơn cũng như có thể giúp đội nhóm của mình phát triển cả trong và ngoài công việc. 
    Deep Work Có Thể Giúp Tăng Năng Suất, Hiệu Quả Công Việc

    Deep Work Có Thể Giúp Tăng Năng Suất, Hiệu Quả Công Việc

    Deep work là một trạng thái khi bạn nhận thức được sự có mặt của bản thân ở thời điểm hiện tại và đắm mình trong nhiệm vụ mà bạn có thể xử lý. Một số người liên hệ deep work như việc “đang ở trong một dòng chảy.” Trong thực tế, deep work gắn với việc tập trung một cách tuyệt đối vào một hoạt động đơn lập. 
    Than Phiền Về Công Việc: Lợi Hay Hại?

    Than Phiền Về Công Việc: Lợi Hay Hại?

    Có nhiều tranh luận về vấn đề này. Nhiều người lo sợ rằng nếu họ dồn nén những cảm xúc tiêu cực về sự căng thẳng trong công việc của mình, họ có thể dễ dàng bộc lộ những cảm xúc đó vào sai thời điểm hoặc sai địa điểm - như là ở trong văn phòng của sếp hay ở trước mặt đồng nghiệp - vì vậy thì việc trút bỏ sự thất vọng với một người biết lắng nghe trong bối cảnh riêng tư tại nhà của mình là một sự thay thế lành mạnh và thiết thực hơn.
    Sự Khác Biệt Giữa Cố Vấn, Khai Vấn & Tham Vấn Tâm Lý

    Sự Khác Biệt Giữa Cố Vấn, Khai Vấn & Tham Vấn Tâm Lý

    Nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc phân biệt giữa cố vấn, khai vấn và tham vấn tâm lý. Ba hình thức này thực tế đều được sử dụng trong lĩnh vực tâm lý, tuy nhiên, chúng có sự khác biệt rất lớn ở môi trường ứng dụng, đối tượng, hiệu quả,...

    Để hiểu hơn về ba hình thức này, hãy tham khảo bài viết sau. 

    Đối Mặt Với Công Việc Mà Bạn Ghét

    Đối Mặt Với Công Việc Mà Bạn Ghét

    Mọi người đều từng trải qua cảm giác ngán ngẩm hay khó chịu khi nghĩ tới ngày thứ Hai phải làm việc, nhưng đôi khi cảm giác này còn có thể ở mức mạnh mẽ và xâm chiếm lý trí của bạn. Và khi đó, bạn sẽ cảm thấy “mình ghét công việc của bản thân”...

    Bạn Có Đang Làm Việc Khi Không Đủ Khỏe Mạnh (Presenteeism)?

    Bạn Có Đang Làm Việc Khi Không Đủ Khỏe Mạnh (Presenteeism)?

    Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng trong các mô hình làm việc bao gồm các hình thức làm việc từ xa mới, làm việc linh hoạt, giãn cách xã hội tại nơi làm việc và làm việc theo ca. Một số nhân viên đã bị sa thải sau một khoảng thời gian, một số khác lại không chắc chắn về triển vọng công việc của họ.
Hạnh phúc của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi
Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/

0977.729.396