Kiến Thức Tâm Lý Doanh Nghiệp

  • Than Phiền Về Công Việc: Lợi Hay Hại?

    Than Phiền Về Công Việc: Lợi Hay Hại?

    Có nhiều tranh luận về vấn đề này. Nhiều người lo sợ rằng nếu họ dồn nén những cảm xúc tiêu cực về sự căng thẳng trong công việc của mình, họ có thể dễ dàng bộc lộ những cảm xúc đó vào sai thời điểm hoặc sai địa điểm - như là ở trong văn phòng của sếp hay ở trước mặt đồng nghiệp - vì vậy thì việc trút bỏ sự thất vọng với một người biết lắng nghe trong bối cảnh riêng tư tại nhà của mình là một sự thay thế lành mạnh và thiết thực hơn.
    Sự Khác Biệt Giữa Cố Vấn, Khai Vấn & Tham Vấn Tâm Lý

    Sự Khác Biệt Giữa Cố Vấn, Khai Vấn & Tham Vấn Tâm Lý

    Nhiều người cảm thấy khó khăn trong việc phân biệt giữa cố vấn, khai vấn và tham vấn tâm lý. Ba hình thức này thực tế đều được sử dụng trong lĩnh vực tâm lý, tuy nhiên, chúng có sự khác biệt rất lớn ở môi trường ứng dụng, đối tượng, hiệu quả,...

    Để hiểu hơn về ba hình thức này, hãy tham khảo bài viết sau. 

    Đối Mặt Với Công Việc Mà Bạn Ghét

    Đối Mặt Với Công Việc Mà Bạn Ghét

    Mọi người đều từng trải qua cảm giác ngán ngẩm hay khó chịu khi nghĩ tới ngày thứ Hai phải làm việc, nhưng đôi khi cảm giác này còn có thể ở mức mạnh mẽ và xâm chiếm lý trí của bạn. Và khi đó, bạn sẽ cảm thấy “mình ghét công việc của bản thân”...

    Bạn Có Đang Làm Việc Khi Không Đủ Khỏe Mạnh (Presenteeism)?

    Bạn Có Đang Làm Việc Khi Không Đủ Khỏe Mạnh (Presenteeism)?

    Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã dẫn đến sự thay đổi nhanh chóng trong các mô hình làm việc bao gồm các hình thức làm việc từ xa mới, làm việc linh hoạt, giãn cách xã hội tại nơi làm việc và làm việc theo ca. Một số nhân viên đã bị sa thải sau một khoảng thời gian, một số khác lại không chắc chắn về triển vọng công việc của họ.
    Có Cần Thiết Trao Quyền Tự Chủ Cho Nhân Viên Trong Công Việc?

    Có Cần Thiết Trao Quyền Tự Chủ Cho Nhân Viên Trong Công Việc?

    Làm việc ngoài giờ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần tại nơi làm việc bằng cách làm giảm năng suất và động lực của nhân viên. Nếu phá vỡ sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của nhân viên, tình trạng vắng mặt ở nơi làm việc sẽ nhiều hơn hoặc tăng cao khả năng luân chuyển công việc. 
    Làm Thế Nào Để Có Kỹ Năng Phê Bình Tích Cực?

    Làm Thế Nào Để Có Kỹ Năng Phê Bình Tích Cực?

    Phản hồi phê bình thường gây khó xử và có thể sẽ không mang lại nhiều lợi ích nếu được thể hiện một cách kém hiệu quả.

    Mặc dù những lời phê bình là điều mà ai cũng từng trải qua, việc nhận những lời phê bình vẫn là những việc không hề dễ dàng...

    Kỹ Năng Giao Tiếp Với Một Nhân Viên Bị Trầm Cảm

    Kỹ Năng Giao Tiếp Với Một Nhân Viên Bị Trầm Cảm

    Một nhân viên luôn thân thiện và hòa đồng với tất cả mọi người đột nhiên thu mình và trở nên xa cách. Một trưởng nhóm vốn rất quyết đoán giờ đây không thể đưa ra quyết định đơn giản nhất. Một đồng nghiệp đã từng rất thoải mái nhưng lại bắt đầu tranh cãi với người khác và cáu gắt chỉ vì những vấn đề nhỏ nhặt. Nhân viên gương mẫu nhất lại đi làm muộn, cáo ốm và không hoàn thành công việc được giao... Tại sao ư?
    Mặt Tối Của Deadline

    Mặt Tối Của Deadline

    Nếu như bạn nghĩ rằng từ “dead” tức là “chết” sẽ khiến bạn có động lực để vượt qua nó, tôi hiểu vì tôi đã từng nghĩ tương tự như vậy. Đó là lý do vì sao bài viết này sẽ chia sẻ tới bạn những thực tế đáng ngạc nhiên về những gì deadline ảnh hưởng đến não bộ, sức khỏe và thậm chí cả công việc của chúng ta. 

Hạnh phúc của bạn - Sứ mệnh của chúng tôi
Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/

0977.729.396