Rối loạn hành vi và ADHD ở trẻ em: Đánh giá và hỗ trợ

Với xã hội phát triển mạnh mẽ, con người cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố gây nên những vấn đề tâm lý đặc biệt là ở trẻ em - đối tượng rất dễ mắc chứng rối loạn hành vi và ADHD. Lựa chọn những khóa đào tạo chuyên sâu về tâm lý trẻ em là điều rất cần thiết cho các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học lâm sàng để người học viên có một sự đánh giá đúng về rối loạn hành vi ở trẻ, cũng như hỗ trợ đầy đủ nhất các kiến thức nhận biết, phát hiện những trẻ mắc bệnh trong giai đoạn này

Mục tiêu của khóa đào tạo:

Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm cung cấp kiến thức cho các nhà tâm lý học lâm sàng về các rối loạn tâm lý, các kỹ năng để xác định các rối loạn thông qua sử dụng các công cụ đánh giá, đặc biệt là các kỹ năng sử dụng các công cụ này trong công việc thực hành lâm sàng.

Khóa học đề cập tới sự hiểu và đánh giá các khía cạnh lâm sàng của rối loạn phổ tự kỷ. Khoá học tạo ra nhằm đưa các thông tin chính xác, đầy đủ kiến thức để trả lời cho các câu hỏi:

  • Làm thế nào để đứa trẻ phát triển liên chủ thể, giao tiếp tương tác và nhận thức xã hội ?

  • Làm thế nào để phát hiện các dấu hiệu cảnh báo, không coi nhẹ mối lo lắng của cha mẹ và hỗ trợ việc thực hiện phương pháp chẩn đoán ?

  • Chẩn đoán tâm lý khác biệt và tầm quan trọng của việc tính đến các khía cạnh tình cảm và công cụ trong sự phát triển xã hội của trẻ.

Nội dung đào tạo:

Lớp học sẽ đưa đến các nội dung mà học viên cần đó là:

  • Thực tế lâm sàng về rối loạn phổ tự kỷ

  • Phát hiện sớm các dấu hiệu lâm sàng, các thang đo mức độ tình trạng của bệnh  như thế nào và hỗ trợ đi kèm

  • Trình bày các công cụ được đề xuất bởi HAS: ADI R, ADOS, CHAT, CARS, PEP 3 và các công cụ bổ trợ: đánh giá theo Lý thuyết của tâm trí, đánh giá nhận thức, test phóng chiếu, đánh giá cảm giác của Dunn.

  • Hiểu đặc điểm phát triển của từng giai đoạn bệnh tự kỷ ở trẻ, biện pháp chữa trị phù hợp như thế nào.

  • Tiến hành tư vấn tâm lý và đồng hành cùng gia đình và trẻ.

Phương pháp giảng dạy:

Khi tham gia lớp học, ngoài việc được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn tâm lý, rối loạn hành vi ở trẻ thì học viên còn được trải nghiệm các phương pháp như:

  • Bài tập tình huống

  • Thảo luận nhóm

  • Thuyết trình

  • Cung cấp tài liệu

Lớp học được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu trong chuyên ngành: 

1. Giáo sư Agnes Florin: Chủ tịch hiệp hội APPEA, Giáo sư danh dự của Trường Đại học Nantes (www.univ-nantes.fr/florin-a) 

2. Giáo sư Georges Cognet: Phó Chủ tịch hiệp hội APPEA, Giáo sư Trường Tâm lý thực hành Paris (http://www.georgescognet.com/)

Vì vậy, chất lượng của lớp học hoàn toàn được đảm bảo, hãy tham gia ngay lớp học để nâng cao kiến thức, chuyên môn của bản thân nhé.

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Tăng cường phát triển

http://www.tamlyvietphap.vn