Đánh giá các rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ em: Các công cụ được đề xuất và phương pháp tiếp cận tích hợp

Trẻ em là đối tượng cần được quan tâm nhất hiện nay. Nhất là trong tình hình mà nhiều trẻ nhỏ gặp phải các rối loạn phổ tự kỷ. Căn bệnh này đã khiến các em thiếu tự tin, khó hòa nhập với cộng đồng và gây ra nhiều điều tiêu cực. Các khóa học về bệnh tự kỷ ở trẻ em sẽ giúp các chuyên gia tâm lý có được những kiến thức, các công cụ đề xuất và phương pháp tiếp cận tích hợp. Từ đó trị liệu tốt cho các bé bị tự kỷ.


Mục tiêu của khóa đào tạo:


Khóa học này sẽ đưa ra những thông tin cụ thể cần thiết nhất giúp hiểu biết và đánh giá các khía cạnh lâm sàng của rối loạn phổ tự kỷ để hỗ trợ phương pháp điều trị tốt nhất cho các bé. Với một số mục tiêu chính của khóa học hướng đến như:

- Cung cấp kiến thức cho các nhà tâm lý học lâm sàng về các rối loạn tâm lý, các kỹ năng để xác định các rối loạn thông qua sử dụng các công cụ đánh giá, đặc biệt là các kỹ năng sử dụng các công cụ này trong công việc thực hành lâm sàng.

- Cách giúp trẻ phát triển liên chủ thể, giao tiếp tương tác và nhận thức xã hội 

- Phát hiện các dấu hiệu của rối phổ tự kỷ, hỗ trợ chẩn đoán

- Chẩn đoán tâm lý khác biệt và tầm quan trọng của việc tính đến các khía cạnh tình cảm và công cụ trong sự phát triển xã hội của trẻ.

Nội dung đào tạo:

Khóa học đánh giá các rối loạn phổ tự kỷ của trẻ em sẽ có rất nhiều nội dung bổ ích để giúp người học hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như lựa chọn được các công cụ hỗ trợ, phương pháp trị liệu tốt đối với từng trẻ khác nhau. Với một số nội dung chính như: 

- Các dấu hiệu lâm sàng và thước đo của rối loạn phổ tự kỷ

- Trình bày các công cụ được đề xuất bởi HAS: ADI R, ADOS, CARS,  CHAT, PEP 3 và các công cụ bổ trợ: đánh giá nhận thức, đánh giá theo Lý thuyết của tâm trí, đánh giá cảm giác của Dunn, test phóng chiếu,.

- Phỏng vấn và đồng hành cùng trẻ, gia đình trẻ bị tự kỷ

Học viên sẽ thông qua những nội dung cụ thể, được thảo luận về các trường hợp cụ thể từ đó học hỏi, rút kinh nghiệm và bổ sung cho mình những kiến thức quan trọng nhất hỗ trợ việc trị liệu cho trẻ bị tự kỷ.

Phương pháp giảng dạy:

Viện Tâm lý và Tâm thần học Việt-Pháp hợp tác với Hiệp hội Pháp ngữ Tâm lý và tâm bệnh học trẻ em và thanh thiếu niên (APPEA) tổ chức các Khóa đào tạo. Khóa học về đánh giá các rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ em sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giỏi đến từ hiệp hội APPAE như: Giáo sư Agnes Florin: Chủ tịch hiệp hội APPEA, Giáo sư danh dự của Trường Đại học Nantes và Giáo sư Georges Cognet: Phó Chủ tịch hiệp hội APPEA, Giáo sư Trường Tâm lý thực hành Paris. 

Đảm bảo học viên sẽ có những bài học thực tế, bổ ích nhất và hỗ trợ tốt công việc điều trị cho các em nhỏ tự kỷ của mình được tốt hơn. Nhờ đó mà nhiều em nhỏ có thể trở về cuộc sống bình thường hòa nhập cùng cộng đồng, chung tay giúp đỡ và xây dựng cộng đồng phát triển hơn

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/