Giáo viên
Giáo viên

Kỹ năng làm việc với học sinh có hành vi lệch chuẩn

Kỹ năng làm việc với học sinh có hành vi lệch chuẩn

Hành vị lệch chuẩn xuất hiện ngày càng nhiều hơn ở lứa tuổi học sinh, đây là những hành vi không phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức hay pháp luật, gây nên nhiều nhận thức sai lầm, hành động không đúng đắn cho lứa tuổi thanh thiếu niên, từ đó ảnh hưởng xấu đến cá nhân, gia đình và xã hội. Vì vậy, đội ngũ quản lý và giáo viên cần hiểu rõ tình trạng này và nắm được các biện pháp ngăn chặn, phòng tránh để bảo vệ  và giáo dục, tư vấn tâm lý cho trẻ em – lứa tuổi nhạy cảm và dễ xao động nhất. 

Mục tiêu đào tạo:

Thầy cô giáo chính là những người làm công tác giáo dục tư tưởng và tri thức cho học sinh của mình, uốn nắn học sinh trở thành người có đạo đức tốt, nhận biết và tránh xa các hành vi lệch chuẩn. Với mong muốn đội ngũ giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, giúp các lứa học sinh trở thành người có ích cho xã hội, phát triển nhân cách và đạo đức một cách bình thường, lớp đào đạo nhằm đạt mục tiêu:
+ Trang bị cho giáo viên, cán bộ quản lý các kiến thức như khái niệm, biểu hiện, nguyên nhân,... gây nên hành vi lệch chuẩn.
+ Nâng cao kỹ năng tương tác và hỗ trợ học sinh có hành vi lệch chuẩn, nắm được các biện pháp phòng tránh và xử lý các hành vi lệch chuẩn.
+ Biết cách tư vấn tâm lý cho trẻ em để giáo dục học sinh cho đạo đức và nhân cách tốt.

Nội dung đào tạo

Với thời lượng 1 buổi đào tạo, kéo dài trong 3h, giảng viên sẽ chia sẻ cho học viên đầy đủ các nội dung như sau:
- Khái niệm hành vi lệch chuẩn ở học sinh, nguyên nhân gây nên lệch chuẩn hành vị của học sinh trong học đường.
- Nhận biết, phân loại được các dạng hành vi lệch chuẩn ở học sinh và trong xã hội, các biểu hiện lệch chuẩn của học sinh.
- Đánh giá mức độ và phân tích hành vi lệch chuẩn, từ đó đề ra giải pháp xử lý phù hợp.
- Kỹ năng tương tác và hỗ trợ học sinh có hành vi lệch chuẩn, xây dựng quy trình tư vấn cho học sinh một cách hiệu quả.

Phương pháp giảng dạy

Phương pháp giảng dạy hiệu quả được xây dựng một cách khoa học từ các chuyên gia, bao gồm kết hợp giữa lý thuyết và thực hành dưới các hình thức như:  Thuyết trình, Thảo luận nhóm, Bài tập cá nhân,... để thầy cô giáo đưa ra được quan điểm riêng, đề xuất giải pháp và tiếp thu bài học dễ dàng hơn.
Ngoài ra, khi tham gia lớp học, học viên được cung cấp các công cụ: Giấy A0, bút dạ, máy chiếu, băng dính, kéo …

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/