Khóa Học: Đào Tạo Kỹ Năng Xã Hội Cho Trẻ Rối Loạn Phát Triển

I. Giới Thiệu Chung

Kỹ năng xã hội là một trong những kỹ năng quan trọng, cần được ưu tiên đào tạo cho những trẻ có rối loạn phổ tự kỉ nói riêng và trẻ mắc một số dạng rối loạn phát triển khác nói chung. Những trẻ này có thể có mong muốn được kết nối và tương tác với người khác, nhưng không biết cách xây dựng và duy trì mối quan hệ. Vì vậy, xây dựng các kỹ năng xã hội cho trẻ thông qua thực hành có thể giúp tăng cường sự tham gia của trẻ vào cộng đồng. Khoá học “Đào tạo kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phát triển” do Viện Tâm lý Việt – Pháp tổ chức hướng đến nâng cao năng lực giảng dạy về kĩ năng xã hội ở các giáo viên và người chăm sóc trẻ, từ đó nâng cao hiệu quả can thiệp, giúp trẻ hoà nhập với cuộc sống tốt hơn.

II. Mục Tiêu Đào Tạo

Khoá học “Đào tạo kỹ năng xã hội cho trẻ rối loạn phát triển” được xây dựng với mục tiêu đào tạo người học trở thành những người có chuyên môn về lĩnh vực giảng dạy kĩ năng xã hội cho nhóm trẻ có rối loạn phổ tự kỉ và trẻ có các rối loạn phát triển thần kinh khác. 

Người học có cơ hội được tìm hiểu về đặc điểm nhận thức xã hội và kỹ năng xã hội, cũng như hiểu được mối liên kết giữa hai yếu tố này ở nhóm trẻ có nhu cầu đặc biệt. 

Sau khoá đào tạo, người học sẽ có khả năng phát hiện và đánh giá những khó khăn trong lĩnh vực kỹ năng xã hội; phát triển các mục tiêu giáo dục cho trẻ; xây dựng một kế hoạch giáo dục chi tiết dựa trên những nhu cầu và đặc điểm cá nhân của trẻ. Các kĩ năng giảng dạy cụ thể và các chương trình can thiệp thực chứng được cập nhật nhất hiện nay sẽ được giới thiệu trong khoá học. 

III. Đối Tượng Tuyển Sinh

Những người có kiến thức về:

  • Tâm lý học, tâm lý giáo dục học, tham vấn tâm lý, tâm lý học đường;

  • Công tác xã hội;

  • Giáo dục đặc biệt; 

  • Y khoa, điều dưỡng, phục hồi chức năng;

  • Hoặc những người có kiến thức và kinh nghiệm làm việc với nhóm trẻ có rối loạn phát triển. 

IV. Chương Trình Học

- Các kỹ năng xã hội: Sự phát triển các kỹ năng xã hội trong mối quan hệ với nhận thức xã hội, các yếu tố thúc đẩy và củng cố sự phát triển của các kỹ năng xã hội của trẻ 

- Đào tạo các kỹ năng xã hội: các chương trình đào tạo, các công cụ hiệu quả, cách thức tổ chức các buổi đào tạo, các kỹ năng đào tạo cập nhật, đặc biệt là cách hỗ trợ từng chủ đề ở các nhóm trẻ 3 -  6 tuổi và trẻ trên 6 tuổi... 

V. Thông Tin Giảng Viên

Léa DORMOY

  • Nhà tâm lý học lâm sàng chuyên về chẩn đoán tự kỷ và can thiệp sớm. 

  • Cô điều phối một đơn vị can thiệp sớm tại Trung tâm Bulle d'Air gần Paris và đã làm việc mười năm tại trung tâm chẩn đoán PEDIATED ở Versailles (Pháp). 

  • Cô cũng giảng dạy tại Trường Thực hành Tâm lý học ở Paris và giảng dạy chương trình cử nhân về Phát triển Nhận thức của Trẻ em và Thanh thiếu niên tại trường Đại học Versailles Saint-Quentin-en-Yvelines (UVSQ). 

  • Cô viết kịch bản cho video truyền thông miễn phí "Hai phút để sống tốt hơn với chứng tự kỷ" 

  • Là tác giả của cuốn sách "Đánh giá chẩn đoán tự kỷ ở trẻ em" Dunod 2020. 

VI. Đăng Ký

Học viên đăng ký, vui lòng điền thông tin tại đây.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0912.012.684

Bài viết liên quan

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/