I. Giới Thiệu Khóa Học
Khóa học: “Đánh giá khuyết tật học tập & định hướng trong can thiệp” do Viện Tâm lý Việt - Pháp tổ chức là một khóa học được xây dựng nhằm trang bị cho người tham gia khả năng phát hiện & đánh giá các vấn đề liên quan đến khuyết tật học tập ở trẻ em dựa trên cơ sở khoa học. Đồng thời, qua khóa học sẽ hướng dẫn học viên hiểu được ý nghĩa của việc đánh giá & các quy tắc trong đánh giá; thực hiện được các phương pháp đánh giá như quan sát, phỏng vấn lâm sàng, khai thác tiểu sử phát triển, vận dụng các trắc nghiệm đánh giá cơ bản.
Ngoài ra, học viên có cơ hội được trang bị kĩ năng thiết lập một kế hoạch giáo dục mang tính cá nhân hoá dựa trên kết quả đánh giá trí tuệ, được đào tạo định hướng trong can thiệp những chiến lược dạy và học đặc thù cho nhóm học sinh có khó khăn đọc, viết, và khó khăn tính toán.
Khoá học được hướng dẫn, giảng dạy bởi các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực hành đánh giá, can thiệp khuyết tật học tập.
II. Mục Tiêu Chương Trình
Hiểu được ý nghĩa của việc đánh giá và các quy tắc trong đánh giá; thực hiện được các phương pháp đánh giá, vận dụng các trắc nghiệm đánh giá cơ bản
Tăng cường năng lực diễn giải kết quả đánh giá một cách chuyên nghiệp
Đưa ra những định hướng & chiến lược can thiệp theo quy trình khoa học và hiệu quả dành cho nhóm học sinh khuyết tật học tập
III. Đối Tượng Tuyển Sinh
Khoá học phù hợp với các đối tượng:
- Có bằng Đại học/Cao đẳng các chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.
- Là sinh viên/học viên cao học chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.
- Có chứng nhận tham gia các chương trình đào tạo chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.
- Có kinh nghiệm làm việc (ít nhất 03 tháng) trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.
IV. Nội Dung Chương Trình Dự Kiến
- Thời lượng: 24 giờ
- Hình thức: Online qua Zoom
- Thời gian: Sáng từ 8h30 – 11h30. Chiều từ 14h00 – 17h00
- Khai giảng: 8h30 Thứ Bảy (ngày 16/12/2023)
V. Thông Tin Giảng Viên
TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường
Giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt – Đại học sư phạm Hà Nội và là chủ nhiệm đề tài khoa học “Tìm hiểu đặc điểm năng lực nhận thức của học sinh khuyết tật học tập bằng Thang đo trí tuệ Weschler dành cho trẻ em phiên bản IV (WISC-IV)”
Cô có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực hành can thiệp cho trẻ em có khuyết tật học tập, đồng thời là tác giả của nhiều sách, báo trong nước và quốc tế về vấn đề khó khăn trong học tập của trẻ.
TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường có nhiều xuất bản, nghiên cứu gắn với lĩnh vực Đánh giá và can thiệp khuyết tật học tập như nghiên cứu hỗ trợ trí nhớ công việc ở học sinh khuyết tật học tập, hỗ trợ học sinh khuyết tật học tập theo quan điểm giáo dục 2E – xu hướng mới của giáo dục hòa nhập hiện nay,...
TS cũng được vinh danh nhận các giải thưởng khoa học với Dự án Bàn tay nở hoa (2006), Phần mềm dạy và học Địa lí lớp 6 cho học sinh khiếm thính (nhóm - 2006), Giải ba Cuộc thi ICT-Thắp sáng niềm tin.
TS. Bùi Thế Hợp
Giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt - Đại học Sư phạm Hà Nội
Thầy có nhiều kinh nghiệm giảng dạy về giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, có khó khăn về lời nói, ngôn ngữ & giao tiếp,...
Các nghiên cứu của TS. Bùi Thế Hợp tập trung vào lĩnh vực đánh giá và can thiệp cho khuyết tật học tập, điển hình như
Đánh giá nhu cầu giáo dục của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. (2006-2008)
Xây dựng & thử nghiệm bộ công cụ nhận biết khó khăn về đọc ở học sinh tiểu học.(2010-2011)
Nghiên cứu thiết kế và sử dụng thiết bị dạy học dành cho trẻ các dạng khuyết tật: khiếm thị, khiếm thính, khó khăn về học và khuyết tật ngôn ngữ cấp tiểu học.(2008–2010)
Đồng thời, thầy cũng vinh danh nhận các giải thưởng lớn với Sách bài tập tiếng Việt lớp 1 dành cho học sinh khiếm thính học hòa nhập - Giải thưởng Sáng kiến giáo dục vì trẻ em & thanh thiếu niên thiệt thòi, Bộ Giáo dục & Đào tạo (2007), Dự án Sách đa kênh môn Tiếng Việt lớp 1, 2 & 3 dành cho học sinh khiếm thính – Giải thưởng Sáng kiến giáo dục vì trẻ em & thanh thiếu niên thiệt thòi, Bộ Giáo dục & Đào tạo (2008).
VI. Đăng Ký Khoá Học
Học viên đăng ký, vui lòng điền thông tin tại ĐÂY.
Nếu có bất kỳ băn khoăn nào, vui lòng liên hệ với Viện Tâm lý Việt - Pháp (VFPI) qua hotline: 0912.012.684 (zalo) hoặc
Fanpage: https://www.facebook.com/tamlyvietphap.vn
Viện Tâm lý Việt - Pháp kính mời các nhà tâm lý lâm sàng, bác sĩ, sinh viên, học viên cao học tham dự chương trình đào tạo!