Khóa Đào Tạo: Xây Dựng Báo Cáo Đánh Giá Tâm Lý

GIỚI THIỆU

Làm thế nào để nhà tâm lý truyền đạt một cách tốt nhất và khoa học nhất những thông tin mà đánh giá mang lại? 

Theo tiêu chí nghề nghiệp của Hiệp hội Tâm lý học Mỹ (APA), kỹ năng thực hiện các Báo cáo đánh giá tâm lý là một trong những kỹ năng cần thiết và quan trọng thuộc nhóm năng lực Đánh giá của nhà tâm lý lâm sàng. 

Việc phát triển và rèn giũa kỹ năng viết Báo cáo đánh giá tâm lý là không hề đơn giản. Báo cáo của nhà tâm lý sau khi đánh giá là công cụ chính để truyền đạt kết quả cho đối tượng đánh giá, phụ huynh hoặc nhà trường. Trong đó, sự chuẩn bị cho báo cáo miệng và báo cáo văn bản cũng đặt ra những yêu cầu khác nhau trong cách trao đổi thông tin, nội dung và cách thức tiếp cận phù hợp. 

Khóa học Xây Dựng Báo Cáo Đánh Giá Tâm Lý do Viện Tâm lý Việt – Pháp kết hợp tổ chức với Hiệp hội Tâm lý Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA) sẽ hướng dẫn các nhà tâm lý lâm sàng, nhà tâm lý học đường cách thực hiện báo cáo đánh giá tâm lý cho trẻ em và thanh thiếu niên, và những chiến lược chi tiết để viết báo cáo một cách hiệu quả. Sau khóa học, người học sẽ có khả năng xây dựng báo cáo vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp và khoa học theo quy chuẩn, vừa truyền tải được những thông tin phức tạp theo một cách dễ đọc và dễ hiểu cho người tiếp nhận báo cáo.

Khóa học phù hợp với các chuyên viên tâm lý lâm sàng, chuyên viên tâm lý học đường và những người quan tâm (có nền tảng về tâm lý lâm sàng, tâm lý giáo dục, tham vấn tâm lý, tâm lý học đường là một lợi thế).

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Khóa học được xây dựng với mục tiêu bồi dưỡng cho đội ngũ chuyên viên tâm lý lâm sàng, chuyên viên tâm lý học đường các kiến thức, kỹ năng liên quan đến cách viết một Báo cáo tâm lý hoàn chỉnh.

Các mục tiêu chính của khóa học bao gồm:

  • Hiểu được tầm quan trọng của việc trình bày báo cáo bằng văn bản một cách khoa học và có hệ thống sau khi đánh giá.

  • Nắm được cách tích hợp các dữ liệu đánh giá vào báo cáo văn bản và truyền đạt kết quả một cách hiệu quả.

  • Phân tích và truyền đạt thông tin đánh giá dựa trên đối tượng tiếp nhận báo cáo.

  • Tìm hiểu các nguyên tắc viết báo cáo dựa trên bằng chứng, các phương pháp thực hiện báo cáo tốt nhất được khuyến nghị từ các nghiên cứu khoa học.

  • Nhận biết được sự khác biệt giữa báo cáo miệng và báo cáo văn bản, cách chuẩn bị và thực hiện hai dạng báo cáo này.

  • Hiểu được những thách thức, nhận biết các lỗi thường gặp khi diễn giải thông tin và trình bày báo cáo, tác động của nó tới cuộc sống của trẻ và gia đình. 

NỘI DUNG KHÓA ĐÀO TẠO

  1. Nội dung và thời gian dự kiến

  • Thời lượng: 6 tiếng

  • Thời gian: 

  • Buổi 1 (HP1): 19h00 – 22h00 Thứ 4, ngày 30/3/2022 

  • Buổi 2 (HP2): 19h00 – 22h00 Thứ 5, ngày 31/3/2022

  • Hình thức tổ chức: Online qua Zoom

  • Học phần: 

  • Học Phần I: Kỹ năng Xây dựng Báo cáo đánh giá tâm lý

  • Học Phần II: Các lưu ý khi Xây dựng Báo cáo miệng và Báo cáo văn bản

  1. Đánh giá sau khóa học

Đđược cấp chứng nhận sau khóa học, học viên cần đáp ứng 02 điều kiện:

  • Tham gia đầy đủ 2 học phần.

  • Đạt mức trên trung bình với bài đánh giá: Học viên được đánh giá thông qua điểm bài kiểm tra trắc nghiệm tổng quan về nội dung khóa học, hình thức thực hiện là trắc nghiệm online.

THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

Giảng viên chính: TS. Vincent Amelot

TS. Vincent Amelot hiện đang là Giảng viên chương trình Thạc sĩ 2 ngành Tâm lý học, Đại học Nantes (Pháp); đồng thời là Trưởng ban truyền thông của Hiệp hội Tâm lý và Tâm bệnh học Trẻ em và Thanh thiếu niên (APPEA).

Thầy nhận bằng Tiến sĩ Tâm lý học và Thạc sĩ Nghiên cứu tại Viện Tâm lý học, Đại học Paris Descartes (Pháp), nhận bằng Cử nhân tại Trường Thực hành tâm lý học Paris (l’Ecole de Psychologues Praticiens de Paris).

TS. Vincent Amelot có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực: Đánh giá tâm lý trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn; Tâm lý trị liệu ứng dụng CBT và ACT; Ứng dụng Tâm lý học thần kinh trong hỗ trợ bệnh hiếm gặp và bệnh mãn tính. Bên cạnh đó, thầy cũng là nhà trị liệu tâm lý tại Phòng thí nghiệm Tâm lý và Sức khỏe (LPPS), Đại học Paris Descartes.

Đồng thời, TS. Vincent Amelot cũng là chuyên gia có nhiều công trình nghiên cứu và xuất bản trong lĩnh vực: Đánh giá tâm lý trẻ em và thanh thiếu niên; Cải thiện việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cho bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân bệnh hiếm gặp/mãn tính.

Giảng viên khách mời: TS. Katia Terriot

TS. Katia Terriot là Nhà tâm lý học, Tiến sĩ Tâm lý, Giảng viên của Viện Nghiên cứu Lao động và Hướng nghiệp Quốc gia thuộc Học viện Quốc gia về Nghệ thuật và Nghề nghiệp (Inetop-CNAM) (Pháp) - thuộc nhóm giảng dạy quốc gia về Chương trình Công việc, Định hướng, Đào tạo, Xã hội số 13 (EPN13).

TS. Katia Terriot hiện là người chỉ đạo chương trình Thạc sĩ « Tâm lý học định hướng và lao động » tại Học viện Inetop-CNAM; đồng thời là thành viên của Trung tâm Nghiên cứu Lao động và Phát triển (CRTD), nhóm Inetop-Tâm lý học định hướng. 

Cô giảng dạy về các chủ đề như: Đánh giá tâm lý con người; Phân tích thực hành; Đánh giá tâm lý giáo dục thường xuyên và các công cụ liên quan (WISC-V, WAIS-IV, WNV, v.v.); DECOP (Đánh giá tâm lý và phân tích dữ liệu); Phát triển các công cụ đánh giá; Tình trạng bỏ học ở trẻ em và thanh thiếu niên; Khắc phục nhận thức, học tập (trong mối liên hệ giữa các biến số cảm xúc xã hội).

Bên cạnh các nghiên cứu và xuất bản, TS. Katia Terriot cũng là tác giả và đồng tác giả của một số công cụ như: UDN-III (2020); Thang đo sàng lọc rủi ro bỏ học; Tư duy phản biện. Cô cũng là thành viên Hội đồng chuyên môn cho các tạp chí khoa học như Bulletin de Psychologie và OSP.

Trợ giảng, phiên dịch: TS. Lê Thị Mai Liên

TS. Lê Thị Mai Liên hiện là Giảng viên, nhà nghiên cứu tại Khoa Tâm lý học, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia HCM. TS tốt nghiệp tại Viện nghiên cứu Tâm lý (IPSY), Đại học Louvain (Bỉ).

Cô có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy: Giảng dạy về rối loạn chuyên biệt học tập trong dự án liên đại học Bỉ-Việt; Giảng dạy chương trình Cử nhân Tâm lý học tại Đại học KHXH & NV; đồng thời, cô có nhiều công trình công bố quốc tế và tham luận tại hội thảo khoa học trong nước, quốc tế về trẻ em và thanh thiếu niên.

Bên cạnh đó, TS. Lê Thị Mai Liên cũng là một nhà trị liệu, nhà tâm lý học đường, từng công tác tại hệ thống trường mầm non và phổ thông quốc tế và các trung tâm trị liệu, tham vấn.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN CHI TIẾT VỀ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

MỌI THẮC MẮC XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

Viện Tâm lý Việt - Pháp

Số 46 & 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Hotline: 0977 729 396 (zalo, 24/7)

Bài viết liên quan

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/