Khóa Học Do APPEA Cấp Chứng Chỉ: Tranh Vẽ & Trò Chơi - Ứng Dụng Trong Trị Liệu Tâm Lý

I. GIỚI THIỆU

Thực trạng vấn đề Trầm cảm và Lo âu ở trẻ em và vị thành niên đang ngày càng trở nên phổ biến, đặt ra yêu cầu cho đội ngũ chăm sóc sức khỏe tâm thần trong việc thay đổi để có thể thích nghi và ứng phó với những thách thức mới. Các chuyên viên tâm lý lâm sàng và tâm lý học đường cần liên tục cập nhật các phương pháp và thông tin khoa học, đồng thời nâng cao các kỹ năng chuyên môn cần thiết để hỗ trợ cho các trẻ em & vị thành niên một cách tốt nhất.

II. MỤC TIÊU

Khóa học TRẦM CẢM VÀ LO ÂU Ở TRẺ EM VÀ VỊ THÀNH NIÊN do Viện Tâm lý Việt - Pháp kết hợp với Hiệp hội Tâm lý Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA) tổ chức được thiết kế nhằm thúc đẩy năng lực của nhà tâm lý, giúp họ vững vàng và chuyên nghiệp hơn trong công việc. Khóa học này sẽ:

  • Trang bị các kiến thức về Trầm cảm và Lo âu ở trẻ em và vị thành niên dựa trên cơ sở khoa học và thực tiễn

  • Hướng dẫn nhận diện vấn đề trong bối cảnh hệ sinh thái của thế giới nội tâm, gia đình và văn hóa đương đại

  • Nâng cao và cải thiện các kỹ năng để hỗ trợ học sinh một cách thực chất, năng động.

III. ĐỐI TƯỢNG TUYỂN SINH

Đây là các khóa học có cấp chứng chỉ, dành cho những người có trình độ chuyên môn cơ bản về tâm lý – tâm thần. Khoá học phù hợp với các đối tượng như:

  • Nhà tâm lý học

  • Bác sĩ, điều dưỡng viên tâm thần

  • Chuyên gia y tế (nhà trị liệu ngôn ngữ, nhà trị liệu tâm lý vận động, nhà trị liệu nghề nghiệp, y tá, v.v.)

  • Các chuyên gia giáo dục (giảng viên tâm lý, tâm thần, nhà giáo dục, giáo viên giáo dục đặc biệt, v.v.)

  • Khai vấn viên

  • Những người có nền tảng liên quan đến tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tâm lý học đường, tham vấn tâm lý, nhân viên CTXH, nhân viên tổ chức xã hội và quan tâm đến khóa học, muốn tìm hiểu về chủ đề Trầm cảm lo âu ở trẻ em và vị thành niên, Ứng dụng tranh vẽ và trò chơi trong trị liệu tâm lý

IV. QUY TRÌNH XÉT TUYỂN

1. Yêu cầu 

Để đảm bảo học viên đáp ứng được tiêu chí tuyển sinh cho các khóa học cấp chứng chỉ này, khi đăng ký khóa học quý anh/chị vui lòng cung cấp minh chứng đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau đây:

  • Có bằng tốt nghiệp hoặc đã hoàn thành chương trình đại học/cao đẳng các ngành liên quan đến tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tâm lý học đường, giáo dục đặc biệt, công tác xã hội...;

  • Có các chứng chỉ nghề nghiệp liên quan đến tâm lý giáo dục trẻ em & vị thành niên do Tổ chức trong nước và quốc tế cấp;

  • Có kinh nghiệm ít nhất 01 năm làm việc trong lĩnh vực hoặc đã tham gia khóa đào tạo về tâm lý học lâm sàng, tâm lý giáo dục, tâm lý học đường, tham vấn tâm lý, nhân viên CTXH, nhân viên tổ chức xã hội... (có chứng nhận kèm theo).

2. Hình thức

Vui lòng gửi hồ sơ tới email: daotao@tamlyvietphap.vn với

tiêu đề email là: “Đăng ký xét tuyển – Tên khóa học – Họ tên ứng viên”

Hồ sơ bao gồm:

  • Đơn đăng ký theo mẫu + Ảnh (file đính kèm phía dưới)

  • Ảnh CMND/CCCD và các giấy tờ, bằng cấp liên quan (Gửi bản Scan, định dạng file PDF, lưu chung trong một file, đặt tên file theo tên ứng viên. Ví dụ: Nguyen Van A.pdf)

3. Quy trình đăng ký xét tuyển 

  • Bước 1: Gửi email đăng ký xét tuyển

  • Bước 2: Nhận phản hồi xét tuyển chậm nhất sau 03 ngày làm việc (không tính chủ nhật, ngày lễ). Ứng viên trúng tuyển sẽ nhận được Thư mời nhập học từ Viện Tâm lý Việt – Pháp.  

  • Bước 3: Ứng viên xác nhận nhập học bằng cách nộp phí ghi danh trong vòng 5 ngày làm việc và nộp hồ sơ xét tuyển bản cứng trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được thư mời nhập học (không tính chủ nhật, ngày lễ) 

BTC sẽ xét tuyển liên tục & dừng nhận hồ sơ sau khi đủ chỉ tiêu.

V. THÔNG TIN CHI TIẾT KHÓA HỌC

1. Thời gian và hình thức dự kiến

  • Thời lượng: 14 giờ bồi dưỡng/khóa học

  • Hình thức và địa điểm tổ chức: Học trực tiếp tại Hà Nội & Hồ Chí Minh

(Địa điểm lớp học cụ thể sẽ được thông báo sau tới các học viên đăng ký).

  • Chỉ tiêu tuyển sinh: Tối đa 35 học viên/khóa/lớp

2. Nội dung khóa học dự kiến

Buổi 1: Giới thiệu về khái niệm trầm cảm

Buổi 2: Giai đoạn trầm cảm ở tuổi thiếu niên: đặc điểm, nhận dạng và chẩn đoán

Buổi 3: 

- Giai đoạn trầm cảm ở tuổi thiếu niên: điều trị đa hướng

- Ý tưởng tự tử, nỗ lực tự tử, và tự tử ở trẻ em và thanh thiếu niên

Buổi 4: Các góc nhìn về lo âu

Buổi 5: Các góc nhìn về trầm cảm

3. Đánh giá và cấp chứng chỉ sau khóa học

Sau khi hoàn thành chương trình và đáp ứng đủ điều kiện đánh giá cuối khóa, người tham gia sẽ được nhận Chứng chỉ từ Hiệp hội APPEA (Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ) và Chứng nhận của Viện Tâm lý Việt - Pháp. 

Tìm hiểu thêm về Hiệp hội APPEA tại: https://appea.org/

Để được cấp chứng chỉ sau khóa học, học viên cần đáp ứng 02 điều kiện:

  • Tham gia đầy đủ 4/5 học phần, tương đương với tham gia ít nhất 4 buổi học.

  • Đạt mức tối thiểu 70% kết quả bài kiểm tra cuối khóa.

VI. THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

1. GS. Georges Cognet

  • Giáo sư Georges Cognet là nhà tâm lý học lâm sàng, Giáo sư danh dự tại Trường Tâm lý học Thực hành Paris, chuyên gia của Pearson France - ECPA và là phó chủ tịch của Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA).

  • GS đặc biệt quan tâm đến trẻ em và thanh thiếu niên. Các nghiên cứu của thầy tập trung chủ yếu vào các chủ đề liên quan đến các giai đoạn lo âu, trầm cảm ở trẻ em cũng như việc đánh giá trí thông minh, phân tích, diễn giải các bức vẽ của trẻ em. GS là tác giả của rất nhiều cuốn sách về đánh giá tâm lý trẻ em, tiêu biểu gồm:

  • “Hiểu và phân tích tranh vẽ trẻ em” (Comprendre et interpréter les dessins d’enfants), DUNOD, 2018

  • “Đánh giá với WISC-V và các công cụ bổ sung của nó” (Le bilan avec le Wisc-V et ses outils complémentaires), DUNOD, 2017

  • "Đánh giá tâm lý lâm sàng trẻ em và vị thành niên" (Clinique de l’examen psychologique de l’enfant et de l’adolescent), DUNOD, 2016

  • GS cũng là tác giả của Thang đo trí thông minh NEMI-2 (New Metric Intelligence Scale, Second Version).
    Tìm hiểu thêm về các xuất bản của GS. Georges Cognet tại: https://dunod.com/livres- georges-cognet

2. ThS. Pauline Drecq

  • ThS. Pauline Drecq là nhà tâm lý học tại Khoa Hỗ trợ công, AP-HP, Ambroise Paré (Boulogne Billancourt) và là thành viên của Hiệp hội Tâm lý học Trẻ em và Vị thành niên Pháp ngữ (APPEA). Chị cũng có kinh nghiệm làm việc tại Phòng khám tư (Quận 10-Paris) và một vài bệnh viện ở Pháp.

  • Chị có Chứng chỉ về Tâm lý học Lâm sàng tại Trường Thực hành các Nhà Tâm lý học (EPP) Paris, nhận bằng Thạc sĩ về Phát triển nhận thức Trẻ em và Thanh thiếu niên tại Đại học Versailles- Saint-Quentin-en-Yvelines (UVSQ). Ngoài ra, chị cũng được đào tạo về Liệu pháp gia đình có hệ thống - A.P.R.T.F.

  • Chị là chuyên gia về tâm lý và hành vi của con người với nhiều kinh nghiệm thực hiện các phân tích và đánh giá tâm lý cho các thân chủ gặp khó khăn về tâm lý để giúp họ vượt qua Trầm cảm, Lo âu. Ngoài ra, chị cũng thiết kế và thực hiện các hoạt động phòng ngừa, đồng thời là đào tạo về các chủ đề liên quan đến tâm bệnh học trẻ em và vị thành niên như Trầm cảm và Lo âu ở trẻ em hoặc thanh thiếu niên, Đánh giá và hỗ trợ, Liệu pháp tranh vẽ trong thế giới nội tâm của trẻ.

VII. ĐĂNG KÝ

Học viên đăng ký, vui lòng điền thông tin tại đây.

Hotline hỗ trợ đăng ký tuyển sinh: 0912.012.684 (Zalo, 24/7)

Bài viết liên quan

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/