Khoá Đào Tạo: Đánh Giá & Can Thiệp Cho Khuyết Tật Học Tập

I. Giới Thiệu Khóa Học

Khóa học Đánh giá và Can thiệp cho Khuyết tật Học tập được thiết kế với mục tiêu trang bị cho người học các kiến thức nền tảng cơ bản, các kỹ năng giúp hình thành năng lực cần thiết phục vụ quá trình đánh giá và can thiệp đối với trẻ khuyết tật học tập. Khoá học được hướng dẫn giảng dạy bởi các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực hành đánh giá, can thiệp khuyết tật học tập. 

II. Mục Tiêu Chương Trình

  • Trang bị cho người học năng lực phát hiện và đánh giá các vấn đề liên quan đến khuyết tật học tập ở trẻ em dựa trên cơ sở khoa học.

  • Đào tạo người học các kiến thức và kĩ năng phục vụ cho quá trình đánh giá khuyết tật học tập như hiểu được ý nghĩa của việc đánh giá và các quy tắc trong đánh giá; thực hiện được các phương pháp đánh giá như quan sát và phỏng vấn lâm sàng, khai thác tiểu sử phát triển, vận dụng các trắc nghiệm đánh giá cơ bản.

  • Đào tạo người học diễn giải được kết quả đánh giá; từ đó, đưa ra những định hướng và chiến lược can thiệp dựa trên kết quả đó.

III. Đối Tượng Tuyển Sinh

Khoá học phù hợp với các đối tượng:

- Ứng viên có bằng Đại học/Cao đẳng các chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

- Ứng viên là sinh viên/học viên chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

- Ứng viên có chứng nhận tham gia các chương trình đào tạo chuyên ngành giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

- Ứng viên có kinh nghiệm làm việc ít nhất 03 tháng trong lĩnh vực giáo dục đặc biệt, tâm lý giáo dục, sư phạm, tâm lý học đường, tâm lý lâm sàng, công tác xã hội hoặc các chuyên ngành liên quan.

IV. Nội Dung Chương Trình

  1. Thời lượng: 26 giờ học

  2. Hình thức: Online qua Zoom

  3. Thời gian học: Sáng (8h30-11h30); Chiều (14h00-17h00)

  4. Lịch trình học:

Phần 1: Giới Thiệu Chung Về Khuyết Tật Học Tập 

  • Sáng 01/04/2023 

Phần 2: Đặc Điểm & Các Dạng Của Khuyết Tật Học Tập 

  • Chiều 01/04/2023

  • Sáng 02/04/2023

Phần 3: Chẩn Đoán Và Đánh Giá Đối Với Khuyết Tật Học Tập 

  • Chiều 02/04/2023

  • Sáng và chiều 08/04/2023

Phần 4: Định Hướng Can Thiệp Với Khuyết Tật Học Tập

  • Sáng và Chiều 09/04/2023 

Phần 5: Thực Hành & Tổng Kết Khóa Học

  • Sáng 15/04/2023 (8h30 - 10h30)

V. Thông Tin Giảng Viên

  1. TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường 

  • Giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt – Đại học sư phạm Hà Nội và là chủ nhiệm đề tài khoa học “Tìm hiểu đặc điểm năng lực nhận thức của học sinh khuyết tật học tập bằng Thang đo trí tuệ Weschler dành cho trẻ em phiên bản IV (WISC-IV)”

  • Cô có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực hành can thiệp cho trẻ em có khuyết tật học tập, đồng thời là tác giả của nhiều sách, báo trong nước và quốc tế về vấn đề khó khăn trong học tập của trẻ. 

  • TS. Nguyễn Thị Cẩm Hướng có nhiều xuất bản, nghiên cứu gắn với lĩnh vực Đánh giá và can thiệp khuyết tật học tập như nghiên cứu hỗ trợ trí nhớ công việc ở học sinh khuyết tật học tập, hỗ trợ học sinh khuyết tật học tập theo quan điểm giáo dục 2E – xu hướng mới của giáo dục hòa nhập hiện nay,... 

  • TS cũng được vinh danh nhận các giải thưởng khoa học với Dự án Bàn tay nở hoa (2006), Phần mềm dạy và học Địa lí lớp 6 cho học sinh khiếm thính (nhóm - 2006), Giải ba Cuộc thi ICT-Thắp sáng niềm tin.

  1. TS. Bùi Thế Hợp

  • Giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt - Đại học Sư phạm Hà Nội

  • Thầy có nhiều kinh nghiệm giảng dạy về giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, có khó khăn về lời nói, ngôn ngữ & giao tiếp,... 

  • Các nghiên cứu của TS. Bùi Thế Hợp tập trung vào lĩnh vực đánh giá và can thiệp cho khuyết tật học tập, điển hình như 

  • Đánh giá nhu cầu giáo dục của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. (2006-2008)

  • Xây dựng & thử nghiệm bộ công cụ nhận biết khó khăn về đọc ở học sinh tiểu học.(2010-2011)

  • Nghiên cứu thiết kế và sử dụng thiết bị dạy học dành cho trẻ các dạng khuyết tật: khiếm thị, khiếm thính, khó khăn về học và khuyết tật ngôn ngữ cấp tiểu học.(2008–2010)

  • Đồng thời, thầy cũng vinh danh nhận các giải thưởng lớn với Sách bài tập tiếng Việt lớp 1 dành cho học sinh khiếm thính học hòa nhập - Giải thưởng Sáng kiến giáo dục vì trẻ em & thanh thiếu niên thiệt thòi, Bộ Giáo dục & Đào tạo (2007), Dự án Sách đa kênh môn Tiếng Việt lớp 1, 2 & 3 dành cho học sinh khiếm thính – Giải thưởng Sáng kiến giáo dục vì trẻ em & thanh thiếu niên thiệt thòi, Bộ Giáo dục & Đào tạo (2008). 

VI. Đăng Ký Khoá Học

Học viên đăng ký, vui lòng điền thông tin tại đây.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0912.012.684

Viện Tâm lý Việt - Pháp kính mời các nhà tâm lý lâm sàng, bác sĩ, sinh viên, học viên cao học tham dự chương trình đào tạo.

Related articles

Call to Action

Don’t hesitate to contact us. Our employees will contact you again in 24 hours. Your information will strictly be restricted for us to contact you and will not be leaked to any third parties.