Khóa Đào Tạo: Hỗ Trợ Học Sinh Khuyết Tật Học Tập Dựa Trên Kết Quả Đánh Giá

I. Mục Tiêu  

- Thực hành đọc hiểu kết quả đánh giá học sinh khuyết tật học tập

- Xây dựng kế hoạch phát triển kĩ năng đọc, viết, tính toán

- Thiết kế và thực hành một số bài tập, hoạt động phát triển kĩ năng

II. Đối Tượng Tuyển Sinh

- Học viên đã theo học các khóa đánh giá của Viện

- Giáo viên, người tham gia hỗ trợ đã từng làm việc với chương trình giáo dục phổ thông.

III. Nội Dung

Buổi 1: Kết nối kết quả đánh giá với kế hoạch giáo dục và Một số chiến lược hỗ trợ học viết cho học sinh khuyết tật học tập

- Thời gian: 01 tháng 10 năm 2023

Buổi 2: Một số chiến lược hỗ trợ học đọc cho học sinh khuyết tật học tập 

- Thời gian: 07 tháng 10 năm 2023

Buổi 3: Một số chiến lược hỗ trợ học toán cho học sinh khuyết tật học tập

- Thời gian: 08 tháng 10 năm 2023

IV. Thông Tin Giảng Viên

  1. TS. Nguyễn Thị Cẩm Hường 

- Giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt – Đại học sư phạm Hà Nội và là chủ nhiệm đề tài khoa học “Tìm hiểu đặc điểm năng lực nhận thức của học sinh khuyết tật học tập bằng Thang đo trí tuệ Weschler dành cho trẻ em phiên bản IV (WISC-IV)”

- Cô có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và thực hành can thiệp cho trẻ em có khuyết tật học tập, đồng thời là tác giả của nhiều sách, báo trong nước và quốc tế về vấn đề khó khăn trong học tập của trẻ. 

- TS. Nguyễn Thị Cẩm Hướng có nhiều xuất bản, nghiên cứu gắn với lĩnh vực Đánh giá và can thiệp khuyết tật học tập như nghiên cứu hỗ trợ trí nhớ công việc ở học sinh khuyết tật học tập, hỗ trợ học sinh khuyết tật học tập theo quan điểm giáo dục 2E – xu hướng mới của giáo dục hòa nhập hiện nay,... 

- TS cũng được vinh danh nhận các giải thưởng khoa học với Dự án Bàn tay nở hoa (2006), Phần mềm dạy và học Địa lí lớp 6 cho học sinh khiếm thính (nhóm - 2006), Giải ba Cuộc thi ICT-Thắp sáng niềm tin.

2. TS. Bùi Thế Hợp

- Giảng viên khoa Giáo dục đặc biệt - Đại học Sư phạm Hà Nội

- Thầy có nhiều kinh nghiệm giảng dạy về giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, có khó khăn về lời nói, ngôn ngữ & giao tiếp,... 

- Các nghiên cứu của TS. Bùi Thế Hợp tập trung vào lĩnh vực đánh giá và can thiệp cho khuyết tật học tập, điển hình như 

+ Đánh giá nhu cầu giáo dục của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. (2006-2008)

+ Xây dựng & thử nghiệm bộ công cụ nhận biết khó khăn về đọc ở học sinh tiểu học.(2010-2011)

+ Nghiên cứu thiết kế và sử dụng thiết bị dạy học dành cho trẻ các dạng khuyết tật: khiếm thị, khiếm thính, khó khăn về học và khuyết tật ngôn ngữ cấp tiểu học.(2008–2010)

- Đồng thời, thầy cũng vinh danh nhận các giải thưởng lớn với Sách bài tập tiếng Việt lớp 1 dành cho học sinh khiếm thính học hòa nhập - Giải thưởng Sáng kiến giáo dục vì trẻ em & thanh thiếu niên thiệt thòi, Bộ Giáo dục & Đào tạo (2007), Dự án Sách đa kênh môn Tiếng Việt lớp 1, 2 & 3 dành cho học sinh khiếm thính – Giải thưởng Sáng kiến giáo dục vì trẻ em & thanh thiếu niên thiệt thòi, Bộ Giáo dục & Đào tạo (2008). 

VI. Đăng Ký Khoá Học

Học viên đăng ký, vui lòng điền thông tin tại đây.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0912.012.684

Bài viết liên quan

Gọi cho tôi

Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.

Tài nguyên

Trắc nghiệm

https://tracnghiem.tamlyvietphap.vn/