Sau khi con được chẩn đoán có rối loạn phổ tự kỷ, cha mẹ cần giáo dục và chăm sóc con ra sao? Giáo viên đặc biệt, chuyên viên can thiệp có thể xây dựng kế hoạch can thiệp ra sao từ kết quả đánh giá? Làm sao để cha mẹ, nhà tâm lý, giáo viên can thiệp cùng hiểu và phối hợp ăn ý trong chiến lược can thiệp của con?
Trong khóa học “Hành Trình Sau Đánh Giá Tự Kỷ: Bộ Công Cụ Can Thiệp & Hỗ Trợ Thiết Yếu Cho Gia Đình", người học sẽ được trang bị kiến thức về ABA (Phân tích Hành vi Ứng dụng) - nguyên tắc nền tảng cho việc xây dựng chương trình can thiệp dành cho trẻ đặc biệt, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Việc hiểu về các nguyên tắc ABA không chỉ giúp ích cho các giáo viên mà còn cho cha mẹ trong việc xây dựng kế hoạch can thiệp và chăm sóc con hiệu quả, giúp con cải thiện các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội, cũng như phát huy các năng lực sẵn có.
Khóa học được tổ chức tinh gọn trong 2 ngày theo hình thức trực tiếp và hỗ trợ cả người học trực tuyến qua Zoom. Xuyên suốt khoá học, học viên sẽ được thực hành và hướng dẫn trực tiếp bởi 2 giảng viên là các chuyên gia hàng đầu về tâm lý trẻ em và can thiệp tự kỷ đến từ Hoa Kỳ: PGS. TS. Cassandra Newsom và TS. Tori Foster. Đặc biệt, TS. Tori Foster là nhà phân tích hành vi được cấp chứng chỉ bởi Hội đồng Liên Bang (Board Certified Behavior Analyst - BCBA). Theo quy định tại Hoa Kỳ, chỉ có những nhà chuyên môn thuộc sự quản lý của BCBA được phép can thiệp theo nguyên tắc ABA.
📣 Đăng ký học tại ĐÂY: https://forms.gle/i7yMPsbgHiCd81vCA
📣 Hotline hỗ trợ tuyển sinh: 0912.012.684
MỤC TIÊU SAU KHÓA HỌC
Đối với cha mẹ
Hiểu về rối loạn phổ tự kỷ và các rối loạn phát triển thường gặp ở trẻ em - đặc điểm và các khó khăn tâm lý ở trẻ đặc biệt
Nắm bắt nền tảng chiến lược can thiệp hành vi, đặc biệt là hỗ trợ trực quan
Hiểu về chiến lược củng cố hành vi, giúp trẻ học nhiều kỹ năng mới, học cách củng cố các hành vi theo kỳ vọng, sử dụng trách phạt đúng lúc - đúng chỗ, ứng phó với các hành vi thách thức - chống đối ở trẻ,...
Phát triển chiến lược giúp trẻ cải thiện khả năng giao tiếp và tương tác xã hội với mọi người trong gia đình, thầy cô giáo
Đối với giáo viên, nhà can thiệp, nhà tâm lý, nhà chuyên môn làm việc với trẻ tự kỷ
Hiểu về nền tảng của chiến lược can thiệp hành vi theo nguyên tắc ABA với trẻ đặc biệt
Xây dựng kế hoạch can thiệp sử dụng hỗ trợ trực quan bằng hình ảnh, như là lịch trình minh hoạ bằng hình ảnh (visual schedules), phân tích nhiệm vụ (task analysis), can thiệp dựa trên câu chuyện xã hội (story-based intervention)
Trang bị kiến thức về thuyết hành vi, ứng dụng về củng cố hành vi trong can thiệp với trẻ đặc biệt (khen thưởng, chỉ dẫn, ứng phó với hành vi chống đối,...)
Hiểu về chiến lược đào tạo kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tương tác xã hội
Hiểu về chiến lược khác dành cho trẻ ở tuổi đi học
THÔNG TIN CHI TIẾT KHÓA HỌC
一 Thời gian: 12-13/5/2024
一 Thời lượng: 12 giờ đào tạo
一 Hình thức: Học trực tiếp tại Hà Nội
一 Chương trình học:
Ngày 12/05/2024: Hiểu về tự kỷ và can thiệp bằng hỗ trợ hình ảnh
Ngày 13/5/2024: Hiểu về hành vi và can thiệp hành vi
GIỚI THIỆU GIẢNG VIÊN
TS. TORI FOSTER
一 Tiến sĩ tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ - Đại học nằm trong top 10 các trường Đại học uy tín tại Hoa Kỳ trong lĩnh vực Tâm lý và Giáo dục
一 Từng làm việc tại Viện nghiên cứu điều trị cho rối loạn phổ tự kỷ tại Vanderbilt (Treatment and Research Institute for Autism Spectrum Disorders - TRIAD)
一 Nhà tâm lý có chứng chỉ hành nghề tại Bang Tennessee (Hoa Kỳ), nhà phân tích hành vi được cấp chứng chỉ bởi hội đồng Liên Bang (Board Certified Behavior Analyst - BCBA) với hơn 10 năm kinh nghiệm
PGS.TS. CASSANDRA NEWSOM
一 Tiến sĩ Trường Y khoa Đông Virginia và trường Đại học College of William and Mary - thuộc top 10 trường Đại học giảng dạy tốt nhất tại Hoa Kỳ (Theo US News & World Report năm 2024)
一 Giảng viên kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu quốc tế Civitan về rối loạn phát triển thần kinh, trường Đại học Alabama tại Birmingham (Hoa Kỳ)
一 Cô có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tâm lý lâm sàng, đặc biệt với các vấn đề về rối loạn phổ tự kỷ, các rối loạn phát triển ở trẻ em, và các rối loạn liên quan tới gen hiếm. Cô có nhiều năm kinh nghiệm thực hành công cụ ADOS-2, công cụ tiêu chuẩn vàng trong đánh giá và chẩn đoán rối loạn phổ tự kỷ
TS. Tori Foster (giữa) và PGS. TS. Cassandra Newsom (phải) ghé thăm trụ sở của Viện Tâm lý Việt - Pháp tại Hà Nội trước thềm khai giảng khoá học.
HỌC BỔNG
一 Học viên khóa học có thể ứng tuyển học bổng “Nhà Tâm lý học Tương lai" hoặc học bổng “Kiến tạo Trường học Hạnh phúc" với các suất học bổng trị giá 50-100% học phí.
一 Ưu đãi giảm 50% học phí với các học viên khoá học “Đánh giá các Rối loạn Phát triển" (bao gồm cả khoá 1, 2, và khoá 3 sắp khai giảng)
Tìm hiểu thêm về chương trình học bổng tại đây:
Học bổng “Nhà Tâm lý học Tương lai": https://moet-congtacxahoi-tuvantamly.edu.vn/2024/02/22/chuong-trinh-hoc-bong-nha-tam-ly-hoc-tuong-lai-2024/
Học bổng “Kiến tạo Trường học Hạnh phúc”: https://moet-congtacxahoi-tuvantamly.edu.vn/2024/02/22/chuong-trinh-hoc-bong-kien-tao-truong-hoc-hanh-phuc-2024/
Chương trình đào tạo “Đánh giá các Rối loạn Phát triển”: https://fb.me/e/3xTxryBHQ
📣 Đăng ký học tại ĐÂY: https://forms.gle/i7yMPsbgHiCd81vCA
📣 Hotline hỗ trợ tuyển sinh: 0912.012.684
Hãy liên hệ với số hotline 0977.729.396 của Viện ngay hôm nay để được tư vấn tận tình.
Hình ảnh một số bác sĩ tâm thần và chuyên gia tâm lý được đào tạo bài bản và giàu kinh nghiệm của Viện Tâm Lý Việt - Pháp:
-----------------------------
Viện Tâm lý Việt - Pháp
Trụ sở chính & Trung tâm trị liệu tại Hà Nội: Số 54 Trần Quốc Vượng, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy
Trung tâm trị liệu tại TP.HCM: Landmark 81 & Landmark Plus, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P. 22, Q. Bình Thạnh
Hotline: 0912.012.684 (Zalo, 24/7)
Email: daotao@tamlyvietphap.vn