KHOÁ HỌC BẮT ĐẦU SAU
Giới thiệu
TỔNG QUAN VỀ KHOÁ HỌC
“Rối loạn phát triển thần kinh” (TND) là khái niệm được giới thiệu trong DSM-5, bao gồm các tình trạng như: rối loạn phổ tự kỷ, rối loạn phát triển trí tuệ, giao tiếp, vận động, học tập và tăng động giảm chú ý. Khái niệm này đã làm thay đổi cách tiếp cận về phát triển con người, nhấn mạnh vai trò của môi trường, di truyền và sự phát triển não bộ. TND thường bắt đầu rất sớm, khó phát hiện, và kéo dài suốt đời, đòi hỏi can thiệp đa ngành, có hệ thống để hỗ trợ người mắc trong cuộc sống và xã hội.
Đặc biệt: Học viên sẽ được cấp Chứng chỉ APPEA và Chứng nhận của Viện Tâm lý Việt – Pháp sau khi hoàn thành khoá học.
Đối tượng
AI NÊN THAM GIA KHOÁ HỌC NÀY
Khóa học phù hợp với các đối tượng đang làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần, giáo dục trẻ em và giáo dục đặc biệt, đặc biệt là những người đang thực hành hoặc quan tâm đến hỗ trợ trẻ có khó khăn phát triển.
Bác sĩ tâm thần, bác sĩ tâm thần nhi, nhà tâm lý học
Chuyên viên can thiệp tâm lý, giáo dục đặc biệt tại trường học
Giáo viên, chuyên viên giáo dục trẻ em và vị thành niên
Người đang làm việc tại cơ sở y tế, trung tâm tư vấn hoặc tổ chức xã hội
Mục tiêu
BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ SAU KHOÁ HỌC
Trang bị kiến thức, kỹ năng và công cụ để sử dụng ADOS-2 hiệu quả trong thực hành lâm sàng.
Nắm vững kiến thức nền tảng và cập nhật các nghiên cứu mới nhất về rối loạn phát triển thần kinh ở trẻ em hiện nay
Phát triển kỹ năng đánh giá, chẩn đoán và phân biệt lâm sàng theo hướng tiếp cận phát triển và đa chiều.
Tiếp cận các kỹ thuật can thiệp hiện đại và học cách vận dụng linh hoạt trong quá trình hỗ trợ trẻ tại nhiều bối cảnh khác nhau
Giảng viên
THÔNG TIN GIẢNG VIÊN
TIẾN SĨ NATHALIE TOUIL
Chuyên gia Tâm lý Thần kinh có chuyên môn sâu về Rối loạn Phát triển Thần kinh, đặc biệt trong lĩnh vực Rối loạn phổ tự kỷ (ASD). Từ năm 2020, chuyên gia làm việc tại Trung tâm Hỗ trợ Tự kỷ tại Pháp, nơi bà thực hiện các đánh giá, chẩn đoán phức tạp về các rối loạn phát triển thần kinh, bao gồm ASD.
Chuyên gia được chứng nhận sử dụng 2 công cụ chuyên biệt để đánh giá Rối loạn phổ tự kỷ là ADOS-2 (Autism Diagnosis Observation Schedule 2) và ADI-R (Autism Diagnosis Interview-Revised)
Chuyên gia đã thực hiện giảng dạy về công cụ ADOS-2 tại Chương trình Đào tạo Sau đại học về Rối loạn Phát triển Thần kinh (Đại học Claude Bernard, Pháp)
Chuyên gia có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu lâm sàng liên quan đến ASD, được chứng nhận và sử dụng nhiều công cụ đánh giá khác như SRS-2 (Social Responsiveness Scale)
Với kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế, Tiến sĩ Nathalie Touil sẽ mang đến những giá trị học thuật và ứng dụng thực tiễn hữu ích trong khóa học này.
Thời gian
THỜI GIAN DIỄN RA KHOÁ HỌC
Khóa học được tổ chức với thời gian linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và ứng dụng kiến thức hiệu quả.
Thời lượng: Kéo dài trong 14 giờ bồi dưỡng
Hình thức: Cả trực tiếp và trực tuyến
Khai giảng: 08h30 Thứ Bảy (ngày 21/06/2025)
Lịch học diễn ra vào các ngày:
FAQ
NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Khóa học đi sâu vào cách hiểu rối loạn phát triển thần kinh từ góc độ phát triển não bộ, liên ngành và phân loại hiện đại (theo DSM-5). Nội dung không chỉ dừng ở biểu hiện hành vi, mà mở rộng sang nền tảng lý thuyết, chẩn đoán phân biệt và can thiệp đa chiều, phù hợp với người học đã có kiến thức nền.
Học viên sẽ nắm được cách đánh giá sớm, hiểu các biểu hiện giao thoa giữa các rối loạn, từ đó đưa ra định hướng hỗ trợ phù hợp hơn cho từng trẻ. Ngoài ra, bạn sẽ được tiếp cận các kỹ thuật thực hành mới, có thể áp dụng trực tiếp trong can thiệp cá nhân hoặc làm việc nhóm liên ngành.
Có. Khóa học hướng đến người làm việc trong nhiều bối cảnh: giáo dục đặc biệt, trường học, trung tâm hỗ trợ, không chỉ giới hạn trong hệ thống y tế. Nội dung được xây dựng để dễ tiếp cận và liên hệ thực tiễn, kể cả khi bạn không có nền tảng y học.
Có. Phần lý thuyết và thực hành đều nhấn mạnh đến việc phát hiện sớm rối loạn từ những giai đoạn đầu đời, bao gồm cả dấu hiệu ban đầu ở trẻ nhỏ, đặc biệt quan trọng cho giáo viên mầm non, nhà tâm lý học trẻ em và người làm sàng lọc sớm.
Chứng chỉ do APPEA – tổ chức chuyên môn uy tín của Pháp ngữ – cấp, cùng chứng nhận từ Viện Tâm lý Việt – Pháp. Đây là minh chứng cho năng lực chuyên môn, có thể sử dụng trong hồ sơ nghề nghiệp, xin việc, thăng tiến hoặc hợp tác chuyên môn trong và ngoài nước.
Phản hồi
ĐÁNH GIÁ TỪ HỌC VIÊN
Trần Phùng Bích Thuỷ
Mỗi buổi học là một hành trình khám phá bản thân, giúp tôi giảm căng thẳng và sống tích cực hơn từng ngày.
Dương Thị Kiều Oanh
Giảng viên giàu kinh nghiệm, nội dung thực tế và dễ áp dụng, rất hữu ích cho việc chăm sóc sức khỏe tinh thần
Trần Hồng Sơn Vân
Khóa học giúp tôi hiểu sâu về chánh niệm và cách ứng dụng vào cuộc sống, mang lại sự bình an thật sự cho tâm hồn.
English