Các Hoạt Động Được Đề Xuất Để Học Sinh, Giáo Viên Và Phụ Huynh Cùng Tham Gia Hưởng Ứng Tuần Lễ Tâm Lý Học Đường

Tuần lễ Tâm lý học Học đường Quốc gia (NSPW) là một cách thú vị, dễ dàng để làm nổi bật công việc quan trọng của các nhà tâm lý học học đường và các nhà giáo dục khác để giúp tất cả học sinh phát triển. 

Các Hoạt Động Được Đề Xuất

Tuần lễ Tâm lý Học đường Quốc gia hàng năm của NASP diễn ra từ ngày 8 đến ngày 12 tháng 11 năm 2021. Chủ đề năm 2021 là “Cùng tham gia vào GEAR” – “Let’s Get in GEAR” (Grow – Phát triển, Engage – Tương tác, Advocate – Vận động, Rise – Tiến bộ). 2021 là một năm đầy thử thách với tất cả mọi người và học sinh cũng như người lớn có thể mình bị chưa làm được gì hoặc thậm chí còn đang thụt lùi! Chúng tôi hy vọng có thể kết nối học sinh và nhân viên nhà trường để họ cảm nhận được thay đổi tích cực đáng kể từ việc cùng nhau tham gia vào GEAR. Trọng tâm của chủ đề này là tầm quan trọng của các mối quan hệ giữa tất cả học sinh, nhân viên, giảng viên và phụ huynh trong bối cảnh nhà trường. Đây là một chủ đề hoàn hảo bất kỳ trường học nào đang tìm cách cải thiện môi trường học đường của họ.

Sự phát triển đóng vai trò là trọng tâm cho chủ đề NSPW năm 2021, với một số hoạt động liên quan đến thiết lập mục tiêu, phát huy hoặc đánh giá. Các chuyên gia Tâm lý Học đường hoặc các nhà giáo dục có thể chọn chủ đề và điều chỉnh các tài liệu mẫu để phù hợp với học sinh và người lớn ở mọi lứa tuổi, trình độ khả năng và sở thích. Nhưng hãy nhớ rằng những gợi ý dưới đây chỉ là những ý tưởng của một ban lãnh đạo – hãy tự sáng tạo bằng trí tưởng tượng của mình trong quá trình tìm ra cách tốt nhất để giúp học sinh và nhân viên của bạn phát triển. Hãy chia sẻ những nỗ lực của bạn thông qua biểu mẫu Phản hồi NSPW và trên mạng xã hội bằng cách sử dụng #SchoolPsychWeek.

tuan_le_tam_ly_hoc_duong

Hoạt Động Tư Vấn

Xây Dựng Các Kỹ Năng Xã Hội

Tờ áp phích đưa ra một số ý tưởng ban đầu về các hành vi tích cực có thể giúp học sinh hình dung cách phát triển các kỹ năng xã hội, tương tác với cộng đồng và bạn bè, vận động vì người khác và tiến bộ để trở thành phiên bản tốt nhất của họ, tất cả những điều này đều có thể hỗ trợ việc phát triển và duy trì tình bạn sâu sắc. Thảo luận về các ý tưởng trên áp phích và xem xét lý do tại sao các hoạt động này có thể là gợi ý tốt cho học sinh trong nhóm của bạn. Giúp các em suy nghĩ về các hoạt động khác sẽ giúp xây dựng sự tự tin của các em và củng cố sự kết nối với những người khác để vượt qua các rào cản và hiểu về những gì nằm trong khả năng của các em. Yêu cầu học sinh diễn một số hành vi cụ thể với bạn hoặc các thành viên khác trong nhóm và thảo luận khi nào là thời điểm lý tưởng để thực hiện các hành vi này. Cân nhắc giao cho mỗi học sinh một bài tập về nhà để thử một hành vi mới hoặc thử thách trong danh sách và báo cáo lại vào cuộc thảo luận tiếp theo của nhóm. *Hoạt động trực tuyến: Sử dụng tính năng trò chuyện trên nền tảng của bạn để yêu cầu sinh viên chia sẻ ý tưởng.

Xây Dựng Kỹ Năng Lắng Nghe Tích Cực

Thảo luận về tầm quan trọng của việc lắng nghe và được lắng nghe trong quá trình việc phát triển sự kết nối với những người khác và bày tỏ nhu cầu. Cho học sinh tham gia vào một hoạt động để thực hành lắng nghe tích cực và tìm hiểu tầm quan trọng của việc hiểu một thông điệp. Lắng nghe tích cực xây dựng nền tảng để tương tác với người khác và xây dựng lòng tin, là điều mà cần thiết để vận động cho một giá trị. Chia học sinh thành từng cặp và yêu cầu các em phỏng vấn lẫn nhau, với mục tiêu học ba điều mới về người kia. Sau khi phỏng vấn, yêu cầu mỗi cặp trình bày thông tin về nhau cho mọi người còn lại trong nhóm. Tiếp theo, yêu cầu một học sinh ở cặp khác tóm tắt những gì đã được trình bày. Đặt những câu hỏi sau cho học sinh: Làm thế nào để người nghe cho thấy rằng họ đang lắng nghe thông tin (ví dụ: thảo luận về các tín hiệu phi ngôn ngữ)? Tại sao việc lắng nghe người trình bày lại quan trọng? *Hoạt động trực tuyến: Cân nhắc phân phòng trên nền tảng trực tuyến để tăng tương tác.

Bài Tập Làm Văn “Ba Điều Tốt”

Hướng dẫn học sinh về tầm quan trọng của việc tích cực tham gia GEAR, ngay cả khi làm việc với những tình huống có vẻ như khó khăn. Hướng dẫn học sinh viết ra ba điều tốt đã xảy ra mỗi ngày trong một tuần. Ba điều học sinh liệt kê có thể có tầm ảnh hưởng tương đối nhỏ (ví dụ: “Hôm nay em đã trả lời một câu hỏi rất khó trong môn Ngữ Văn.”) hoặc lớn (ví dụ: “Cậu bạn mà em thích trong nhiều tháng đã rủ em đi chơi!”). Bên cạnh mỗi sự kiện tích cực được liệt kê, học sinh viết phản ánh về một trong những câu hỏi sau: Tại sao điều tốt này lại xảy ra? Điều này có nghĩa gì với em? Làm thế nào em có thể tăng khả năng nhận được nhiều điều tốt đẹp hơn trong tương lai? Tham khảo: “Giáo dục Tích cực: Tâm lý Tích cực và Can thiệp trong Lớp học”. Sas.upenn.edu. N.p., 2017. Web. Ngày 5 tháng 5 năm 2017.

Sự Hỗ Trợ Từ Người Lớn

Phát triển có liên quan đến việc nhận ra các hệ thống hỗ trợ của chúng ta và biết khi nào cần yêu cầu hỗ trợ. Thảo luận về tầm quan trọng của khả năng xác định một người lớn tích cực mà học sinh tin tưởng để nhận hỗ trợ trong khoảng thời gian khó khăn. Yêu cầu học sinh nghĩ về hình mẫu mơ ước của họ và viết hoặc vẽ những phẩm chất mà người này có thể có.

Tạo Các Bước Phát Triển Cá Nhân

Làm việc với giáo viên nghệ thuật / tin học hoặc với học sinh để yêu cầu các em tạo các áp phích cá nhân mô tả cách các em có thể lựa chọn và cải thiện những điểm cần thay đổi hoặc thể hiện sự phát triển của các em kể từ đầu năm học. Những dự án cá nhân này có thể bao gồm những từ ngữ hành động từ áp phích, một chủ đề chính hoặc các bước mà các em đã thực hiện để khám phá những khả năng mới.

Thiết Lập Mục Tiêu Cá Nhân

Tờ áp phích bao gồm các hành vi để giúp học sinh hoặc kể cả người lớn khám phá và thực hiện ý tưởng của họ để phát triển, tương tác, vận động và cách những ý tưởng này giúp họ tiến bộ và vượt qua những trở ngại. Giúp học sinh xem xét các khả năng, hy vọng, mục tiêu hoặc hành vi cụ thể có thể truyền cảm hứng để các em tham gia vào GEAR, từ đó tạo ra động lực tích cực trong cuộc sống của các em và những người khác. Đồng hành cùng học sinh để tạo ra một thời gian biểu hoặc bài thuyết trình mô tả các bước các em cần thực hiện để đạt được những mục tiêu này.

Xây Dựng Lòng Tự Trọng Và Sự Tự Tin

Điều hướng một cuộc thảo luận về trải nghiệm của học sinh về những lần các em đã vượt qua thử thách. Yêu cầu học sinh xác định những thay đổi từ phía các em để đáp ứng các tình huống khó khăn bằng chính sức mình. Sau đó, thảo luận về những cảm xúc liên quan đến thành tích của họ, chẳng hạn như tự hào, hạnh phúc, tự tin và tự trọng.

Liên Hệ Đến Chương Trình Tri Ân

Xác định một trong các hành động thể hiện lòng biết ơn và chọn một trong các hoạt động Tri ân để thực hiện.

Xây Dựng Kết Nối Xã Hội

Để giúp cải thiện sự tương tác và kết nối xã hội, hãy chơi trò rút gỗ phá băng. Viết một số trên mỗi thanh gỗ tương ứng với một câu hỏi phá băng. Khi một học sinh rút một thanh gỗ, hãy yêu cầu học sinh đó trả lời câu hỏi tương ứng. Hỏi xem có bao nhiêu học sinh khác có cùng câu trả lời.

Xây Dựng Mối Quan Tâm Và Sự Kết Nối. 

Khuyến khích học sinh tham gia một câu lạc bộ hoặc dành thời gian với những người khác có cùng sở thích hoặc mối quan tâm. Dành thời gian khám phá các câu lạc bộ trong trường và thảo luận xem câu lạc bộ nào có thể hỗ trợ phát triển lĩnh vực cá nhân nào. Hướng dẫn học sinh cách tìm kiếm thông tin về các câu lạc bộ (tức là xem trang web của trường, xem danh sách trong văn phòng) và thời gian hoạt động của các câu lạc bộ. Yêu cầu học sinh liệt kê ba câu lạc bộ hàng đầu của các em và xác định khi nào các em sẽ tham gia cuộc họp tiếp theo. Tóm tắt về buổi họp đầu tiên của câu lạc bộ.

Viết Nhật Ký

Yêu cầu học sinh nghĩ về một số cụm từ tiêu cực mà các em có thể nói với chính mình trong tuần. Học sinh kẻ một bảng gồm hai cột trên một trang giấy. Ở cột bên trái viết “Thay vì…” và ở cột bên phải viết “Mình có thể nói….” Liệt kê thêm các cụm từ tích cực ở cột bên tương ứng với những cụm từ tiêu cực. Ví dụ, thay vì… “Mình không giỏi các môn khoa học tự nhiên,” tôi có thể nói, “Mình sẽ giỏi các môn khoa học hơn nếu mình ôn lại bài.”

Công Nhận Những Người Khác

Thu hút học sinh tham gia vào một cuộc thảo luận hoặc hoạt động về việc nhận thấy khi nào một học sinh đang tích cực tham gia GEAR. Khuyến khích những lời động viên tích cực như một cách để tạo ra một môi trường học tập hỗ trợ.

Hoạt Động Trong Lớp Học

Bắt Đầu Một Ngày Mới Đầy Tích Cực

Trong các buổi họp lớp sáng, giáo viên có thể chọn một số hoạt động GEAR, hoặc cách tư duy và hành vi, mà có thể giúp học sinh đặt mục tiêu hoặc tạo điều kiện cho các cuộc thảo luận nhằm tạo ra các kết nối cần thiết cho việc học. Ngoài ra, giáo viên có thể chọn một hành động đại diện cho một tương tác xã hội tích cực, nhấn mạnh cách các tương tác xã hội tích cực dẫn đến việc xây dựng kết nối trong cộng đồng lớp học. Đây sẽ là chủ đề của một buổi họp lớp buổi sáng. Khi chia sẻ, mỗi học sinh sẽ lần lượt làm hoặc nói điều gì đó mà phản ánh chủ đề chung.

Bài Học Trên Lớp

Làm việc với giáo viên để thiết kế một tiết học văn, nghiên cứu xã hội hoặc sức khỏe về cách những hành động tích cực nhỏ có thể có tác động lớn hơn đến bạn bè, người lớn và bản thân học sinh. Yêu cầu học sinh chọn các đề xuất khác nhau từ một danh sách có sẵn hoặc phát triển một trong số các đề xuất của riêng các em để liên hệ cách hành vi nhỏ, đặc biệt là giữa các cá nhân, có thể để lại ấn tượng lâu dài cho người khác và thay đổi tiến trình trong ngày của học sinh và của những người xung quanh. Một số gợi ý có thể là: Yêu cầu học sinh viết về việc tham gia vào GEAR và tại sao điều đó lại quan trọng đối với chính các em hoặc đối với những người khác. Nói về cách mà những hành động tử tế thay đổi cảm nhận và hành động của mọi người. Làm việc với các nhà nghiên cứu bệnh lý về lời nói để đưa các từ ngữ mang tính GEAR vào các bài học về từ vựng và hình thành khái niệm.

Tranh Luận Trong Lớp Học

Đôi khi, để vận động về một giá trị đòi hỏi phải có không gian cho các tranh luận hoặc bất đồng. Yêu cầu học sinh nghiên cứu một chủ đề và chỉ định học sinh (theo cặp) đưa ra các ý kiến ​​đối lập về mỗi chủ đề. Yêu cầu học sinh tranh luận cho phe của mình và khuyến khích các em tập trung áp dụng kỹ năng lắng nghe tích cực và bằng chứng hỗ trợ để bênh vực cho phe của mình. Với tư cách là một lớp học, hãy thảo luận về cách mà một không gian phù hợp cho một cuộc tranh luận đã giúp tăng mức độ tương tác.

Tổ Chức Một Cuộc Săn Tìm Kho Báu

Yêu cầu cả lớp hợp tác để tìm một người nào đó mà thể hiện sự phát triển, tương tác hoặc vận động, hoặc đang vượt lên trên những thách thức. Cùng nhau xem liệu cả lớp có thể xác định được tất cả các khái niệm từ áp phích hay không. Bạn cũng có thể yêu cầu các học sinh chọn bốn khái niệm khác và xem liệu mỗi học sinh có thể tìm thấy những người thể hiện những khái niệm này hay không. Tạo cơ hội để học sinh chia sẻ vào cuối ngày.

Tạo Nền Tảng Cho Việc Vận Động Và Ủng Hộ

Giúp học sinh tạo các nhóm lãnh đạo chú trọng vào các lĩnh vực mà các em quan tâm. Các chủ đề có thể bao gồm các vấn đề được mô tả trên phương tiện truyền thông hoặc tin tức (ví dụ: bất ổn dân sự, tội ác, bạo lực, công bằng xã hội, chính trị, phân biệt chủng tộc, tình dục, bắt nạt). Đồng hành cùng học sinh để phát triển các chiến lược nhằm thể hiện suy nghĩ và ý tưởng của các em. Các khía cạnh cần xem xét bao gồm làm việc với những người có quan điểm đối lập, tăng cường kỹ năng nói trước đám đông và tham dự các sự kiện cộng đồng, xã hội hoặc dân sự. Các nhóm này cũng có thể được thành lập để dạy các kỹ năng giải quyết vấn đề và giải quyết xung đột.

Thúc Đẩy Học Sinh Bằng Cách Hỗ Trợ Các Em Tham Gia Vào GEAR

Xem xét đề cử học sinh cho Giải thưởng Học sinh Tiến bộ của NASP (NASP Student Power Award). Giải thưởng này được tạo ra để tôn vinh những học sinh mà đã thể hiện tinh thần hỗ trợ và ghi nhận những học sinh đã có tiến bộ để đạt được mục tiêu cá nhân, thể hiện một tinh thần lạc quan, khả năng giải quyết vấn đề, sự hào hứng, khả năng phục hồi và sự tận tụy. Đây sẽ là một cách tuyệt vời để vinh danh học sinh tại một buổi lễ trao giải mà phụ huynh có thể tham dự.

Hình Dung Sự Phát Triển

Yêu cầu học sinh bắt đầu bằng cách đặt ra mục tiêu (học tập hoặc cá nhân) mà các em có thể hướng tới trong suốt năm học. Để học sinh tự gieo hạt và theo dõi sự phát triển của mầm cây trong suốt năm học như là một phần của môn khoa học (hoặc phối hợp với giáo viên khoa học để triển khai). Ở mỗi giai đoạn của quá trình tăng trưởng, yêu cầu học sinh ghi nhật ký hoặc vẽ giai đoạn của cây và viết một bước mà các em đang thực hiện để đạt được mục tiêu tương ứng với giai đoạn đó. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của các bước nhỏ hơn (tức là tham gia và vận động) nhằm xây dựng mục tiêu lớn hơn.

Các Hoạt Động Toàn Trường

Kết Nối Với Các Can Thiệp Và Hỗ Trợ Về Hành Vi Tích Cực Trên Toàn Trường. 

Xem xét các quy tắc của trường và cách bạn thực hành những quy định này trong quá trình phát triển, tham gia, vận động và tiến bộ. Giúp học sinh thấy việc tham gia vào những hành vi này sẽ giúp các em đạt được các mục tiêu cá nhân hoặc mục tiêu chung của lớp như thế nào. Khuyến khích giáo viên củng cố tinh thần tích cực – điều mà cần được củng cố liên tục – khi tham gia vào các hành vi trên dưới dạng nhận xét bằng lời nói, đồng ý hoặc thậm chí là các hoạt động toàn trường (ví dụ: tài liệu về các hoạt động GEAR). Truyền tải ý nghĩa của các từ ngữ mang tính G.E.A.R. và giải thích trong thông báo buổi sáng của trường. Hãy xem xét việc sử dụng áp phích như một bước khởi động cho một năm chú trọng vào các hành vi G.E.A.R.. Ví dụ: trang trí bảng thông báo theo tuần hoặc tháng để làm nổi bật các hành vi khác nhau liên quan đến sự phát triển.

Thông Báo Buổi Sáng

Vào ngày đầu tiên của NSPW, giải thích rằng đó là Tuần lễ Tâm lý Học đường Quốc gia với chủ đề Tham gia vào GEAR. Giải thích rằng trong suốt cả tuần, bạn sẽ chia sẻ ý nghĩa của việc Tham gia GEAR. Đọc mô tả cho mỗi chữ cái trong GEAR mỗi ngày trong các thông báo buổi sáng:

  • Thứ Hai, 8/11/2021 – “G là viết tắt của Grow – Phát triển. 

Hôm nay, hãy nghĩ về một mục tiêu mà các em muốn đạt được. Mục tiêu có thể là học tập hoặc cá nhân. Xác định một bước mà các em có thể thực hiện trong tuần này sẽ bước một bước gần hơn với mục tiêu. Những bước nhỏ thôi cũng được! ”

  • Thứ Ba, 9/11/2021 – “E là viết tắt của Engage – Tương tác.

Hôm nay, hãy thể hiện sự quan tâm đến một hoạt động trong một buổi học của các em. Vào cuối buổi học, hãy chia sẻ một điều các em đã học được với một người bạn. Thể hiện sự quan tâm sẽ giúp các em tương tác và học hỏi tích cực. ”

  • Thứ 4, 10/11/2021 – “A là viết tắt của Advocate – Vận động. 

Đặt một câu hỏi hoặc chia sẻ một điều mà các em có thể cần ngày hôm nay trở nên tuyệt vời ”.

  • Thứ Năm, 11/11/2021 – “R là viết tắt của Rise – Tiến bộ. 

Để tiến bộ, chúng ta cần có khả năng phục hồi. Hãy dành một chút thời gian hôm nay để suy ngẫm về điều gì đó khó khăn mà các em đã vượt qua. Em học được gì từ tình huống đó? “

  • Thứ Sáu, 12 /11/2021 – “Khi Tuần lễ Tâm lý học Học đường Quốc gia kết thúc, chúng tôi mời các em phản ánh về cách các em đã làm việc nhau để Tham gia GEAR. 

Thông qua sự phát triển, tương tác và vận động, tất cả chúng ta có thể cùng nhau tiến bộ để tạo ra tác động tích cực trong cộng đồng trường học của chúng ta. ”

Kết Nối Với Trẻ

Cung cấp cho mỗi phòng một danh sách học sinh. Yêu cầu mỗi giáo viên đặt tên của họ bên cạnh một sinh viên học sinh mà họ có sự kết nối cùng. Biên tập danh sách và xác định xem có học sinh nào không có tên giáo viên bên cạnh tên mình không. Nếu có, yêu cầu một nhân viên của trường liên hệ với học sinh đó.

Mời Một Diễn Giả Đến Phát Biểu

Tìm hiểu về những người trong cộng đồng mà vận động cho một mục đích quan trọng (điều gì đó liên quan đến giáo dục hoặc trẻ em là lý tưởng nhất). Mời diễn giả nói chuyện với học sinh về con đường trở thành nhà hoạt động xã hội và những cách thức mà họ sử dụng để truyền tải thông điệp của mình.

Hoạt Động Của Bảng Thông Báo

Tăng Tính Tương Tác

Đăng các từ Grow – Phát triển • Engage – Tương tác • Advocate – Vận động • Rise – Tiến bộ trên bảng thông báo. Mỗi khi có một học sinh tham gia vào một hành vi hoặc hoàn thành một nhiệm vụ liên quan đến bất kỳ từ nào trong số đó, hãy yêu cầu học sinh viết hoặc vẽ ra giấy và ghim lên bảng dưới từ đó. Đính một cái hộp hoặc túi ở ở góc bảng thông báo và đặt vào đó một danh sách các hoạt động mẫu mà học sinh có thể làm liên quan đến bốn từ (đối với những em có thể gặp khó khăn trong việc tự đưa ra ý tưởng). Khi các em đã thực hiện điều này, hãy yêu cầu học sinh thảo luận về các hoạt động mẫu trong trải nghiệm cá nhân và thêm những hoạt động này lên bảng thông báo.

Thể Dục Thể Thao!

Thể Chất Và Tinh Thần

Thảo luận về tầm quan trọng của việc chăm sóc trái tim, tâm trí và cơ thể của chúng ta. Cơ thể và trí óc khỏe mạnh có thể tham gia hiệu quả vào sự phát triển của học sinh và đóng góp tích cực cho các nhóm. Yêu cầu học sinh chia sẻ ba điều các em làm trong ngày để chăm sóc cơ thể và tâm trí (ví dụ: thiền, hít thở sâu, đi bộ, nói chuyện với một người bạn). Yêu cầu học sinh theo sát các hoạt động trong suốt cả tuần về tần suất mà các em tham gia vào ba hoạt động này và cảm giác của các em vào cuối mỗi ngày.

Nảy

Bạn sẽ cần một quả bóng có thể nảy cho việc này. Sự kiên cường liên quan đến việc nhận ra điểm mạnh của chúng ta và những phẩm chất tích cực mà sẽ giúp chúng ta vượt qua khó khăn. Yêu cầu học sinh đứng đối diện với bạn và lần lượt đánh vần phẩm chất tích cực của bạn mỗi khi bạn trả bóng cho học sinh. Xem ai có thể đoán phẩm chất đang được nhắc đến nhanh nhất mà không cần đánh vần toàn bộ từ. Sau khi đã đoán được, hãy thảo luận về việc phẩm chất tích cực này đã giúp một người vượt qua thử thách như thế nào.

Đi Bộ Giữa Thiên Nhiên

Khuyến khích học sinh hòa mình với thiên nhiên bằng cách đi dạo bên ngoài. Trong khi đi bộ, hướng dẫn học sinh tập trung vào các giác quan của các em để tương tác với thiên nhiên (thị giác, khứu giác, xúc giác). Yêu cầu học sinh viết hoặc vẽ về một cái gì đó nổi bật với các em khi đi dạo.

Các Hoạt Động Được Đề Xuất Để Làm Việc Với Học Sinh Trung Học

Giữa Ánh Dương Của Thành Công Trong Quá Khứ Và Bóng Tối Của Những Điều Có Thể Xảy Ra

Hoạt động này được sử dụng để đánh giá và phản ánh những thành tích của cá nhân và nhóm. Cá nhân, những người tham gia được yêu cầu xem xét vai trò của họ trong thành công của nhóm. Từng người một được yêu cầu “đứng trong bóng tối” (vị trí trong phòng) có liên quan đến những đóng góp của các em trong việc giúp nhóm phát triển và vượt qua thử thách, tùy vào cảm nhận của cá nhân học sinh. Ví dụ, một em điều hướng một cuộc thảo luận nhóm lớn có thể đứng cạnh bảng. Những học sinh tham gia được mời nói một hoặc hai câu về đóng góp của các em. Sau đây, học sinh được yêu cầu suy nghĩ về những gì có thể xảy ra trong những tuần và tháng tới.

Thẻ Chỉ Mục

Những học sinh tham gia được phát hai thẻ có hình NSPW trên đó. Trên một thẻ, học sinh được yêu cầu viết một điều các em đã học, đã thay đổi hoặc đã thử mà giúp các em phát triển hoặc tiến bộ. Trên thẻ khác, học sinh được yêu cầu viết một câu hỏi mà họ (vẫn) băn khoăn. Sau khi viết câu hỏi, học sinh nên thêm một người mà các em có thể yêu cầu để suy nghĩ về câu trả lời, một điều mà các em có thể thử để tìm ra trả lời câu hỏi hoặc một bước để hiểu về câu hỏi này.

Người Lớn Cũng Quan Trọng

Ghi Nhận Đồng Nghiệp

Các nhà tâm lý học học đường là những cộng tác viên làm việc chặt chẽ với những người lớn quan tâm để giúp trẻ em đạt được những gì có thể. Chương trình Đối tác “Khả năng trong Hành động” là một cách tuyệt vời để công nhận đồng nghiệp, thông qua nỗ lực của chính họ hoặc bằng cách khuyến khích nỗ lực của người khác, nhằm tạo ra sự khác biệt đặc biệt trong cuộc sống của học sinh và gia đình bằng cách hỗ trợ những khả năng của mỗi học sinh. Đó có thể là giáo viên, quản trị viên, huấn luyện viên, nhà cung cấp cộng đồng, cố vấn của phụ huynh hoặc bất kỳ cá nhân nào khác mà nổi bật là người nỗ lực hết mình để giúp học sinh đạt được kết quả tốt nhất. Công nhận và tôn vinh những người khác với Chương trình Đối tác Khả năng trong Hành động. Mô tả chương trình, hướng dẫn tuyển chọn được khuyến nghị, thông cáo báo chí và chứng chỉ Đối tác “Khả năng trong Hành động” có thể tìm thấy trên web.

Phát Triển Chuyên Môn

Chọn một chủ đề chuyên môn mà bạn muốn tìm hiểu thêm và một hoạt động sẽ giúp bạn phát triển hơn trong lĩnh vực này (ví dụ: tìm kiếm thông tin trên trang web NASP, đọc sách, tham gia hội thảo trên web, nói chuyện với đồng nghiệp). Thảo luận những gì bạn đã học được với đồng nghiệp hoặc phản ánh cá nhân về cách học về chủ đề này đã giúp đóng góp cho nhà trường hoặc cộng đồng nghề nghiệp như thế nào.

Bày Tỏ Lòng Biết Ơn

Ban giám hiệu, giáo viên và các chuyên gia khác của trường có thể thúc đẩy lòng biết ơn ở học sinh bằng cách làm gương. Ví dụ, các trường học có thể có những ngày tri ân định kỳ, trong đó các nhân viên thông báo những điều khiến họ biết ơn và yêu cầu học sinh cũng làm như vậy. Đặc biệt, các nhân viên sẽ có lợi hơn khi đặt suy nghĩ và tình cảm của họ về lòng biết ơn đối với những đồng nghiệp hoặc học sinh cụ thể trong trường và trực tiếp bày tỏ lòng biết ơn tới người đó. Sử dụng thẻ Chương trình Tri ân để gửi thư tri ân.

Tự Thưởng Cho Bản Thân Và Những Người Khác 

Viết trên mẫu (có sẵn trên trang web NASP) một từ chủ đề chính mà bạn nhận thấy các đồng nghiệp đang thể hiện mà đã giúp học sinh phát triển, tương tác và phục hồi. Dán nó vào một thanh kẹo nhỏ, túi trà hoặc đồ ăn vặt khác và đặt chúng vào hòm thư chung của nhân viên, trên bàn làm việc của đồng nghiệp hoặc trong giỏ ở sảnh chung của nhân viên. Nhớ để lại một cái cho riêng mình nhé!

Nghỉ Ngơi! 

Tuần này, hãy cho bản thân thời gian để làm điều gì đó mà bạn yêu thích và / hoặc cảm thấy thư giãn. Điều này sẽ giúp giải tỏa căng thẳng, xây dựng khả năng phục hồi và thúc đẩy khả năng tiến bộ của bạn. Khuyến khích những người lớn xung quanh bạn cũng nghỉ ngơi.

Hướng Dẫn Lãnh Đạo. 

Xác định những cha mẹ và / hoặc người giám hộ mà thể hiện sự quan tâm đến việc lãnh đạo một nhóm hoặc tổ chức các sự kiện thân thiện với gia đình. Hỗ trợ họ tổ chức các cuộc họp cho các gia đình và lãnh đạo cộng đồng tham dự. Các sự kiện có thể là đêm văn nghệ, trợ giúp / gia sư bài tập về nhà, lễ trao giải, câu lạc bộ sách, hoạt động gây quỹ, v.v.

Tham Gia Vào Cộng Đồng Của Bạn

Làm việc với các nhà lãnh đạo trường học để xác định các cơ quan cộng đồng hoạt động để tạo ra không khí trường học tích cực. Nhiều cơ quan thường tìm cách liên kết với các trường học và tiếp cận các gia đình. Cân nhắc liên hệ với các nhà cung cấp thực phẩm, cơ quan thực thi pháp luật, trung tâm giải trí và các tổ chức tôn giáo. Các tổ chức này thường làm việc với gia đình trước khi học sinh nhập học nên các mối quan hệ hợp tác mới hoặc đang tiếp diễn có thể tạo ra một môi trường kết nối và tích cực, nơi tất cả các bên liên quan đều hướng tới một mục tiêu chung.

Tôn Vinh Văn Hóa

Khuyến khích trường bạn tiếp nhận và tôn vinh sự đa dạng của các nền văn hóa tồn tại trong môi trường học đường. Làm việc với lãnh đạo nhà trường để truyền thụ các bài học văn hóa trong cả năm học. Thu hút các gia đình tham gia. Tiếp cận và hỏi về những cách mà họ muốn chia sẻ những trải nghiệm văn hóa đa dạng giữa cộng đồng trường học. Tạo cơ hội chia sẻ trong lớp học để học sinh nêu bật các điểm mạnh và những điểm thú vị cũng như các khía cạnh trong văn hóa của họ.

Tương Tác Gia Đình

Tạo thêm cơ hội cho các gia đình / người giám hộ tiếp cận tòa nhà trường học, trực tiếp hoặc trực tuyến. Đưa ra các buổi cung cấp thông tin về bài tập về nhà, các lớp học về cách nuôi dạy con cái tích cực, các khóa đào tạo về các lựa chọn thay thế trong kỷ luật, các khóa đào tạo kỹ năng tin học, khóa học kế toán, lễ trao giải, v.v. Với những sự kiện như vậy, môi trường học đường sẽ trở thành một nơi thân thiện và ấm áp không chỉ tạo điều kiện học tập cho học sinh mà còn cho cả cha mẹ và người giám hộ.

Tạo Kết Nối Quan Trọng

Xác định những học sinh cá biệt và chỉ định một nhân viên hoặc học sinh lớn tuổi hơn (người hướng dẫn) để kiểm tra các em vào đầu mỗi ngày và một lần nữa trước khi kết thúc giờ học. Hệ thống này sẽ có lợi không chỉ cho học sinh đang được kiểm tra, mà còn cả học sinh lớn tuổi hơn. Điều này giúp đảm bảo rằng các học sinh cá biệt được kết nối để được hỗ trợ.

Kết Nối Thông Qua Mạng Xã Hội

Tham gia vào chiến dịch truyền thông xã hội thông qua NASP với #SchoolPsychWeek. Tương tác trên mạng xã hội để chia sẻ ý tưởng NSPW của bạn, làm nổi bật các hoạt động sáng tạo và kết nối với đồng nghiệp. Đọc các bài đăng đầy cảm hứng để có thêm các ý tưởng hoạt động độc đáo. Hơn nữa, bạn có thể giữ kết nối với đồng nghiệp của mình để xem những gì đang xảy ra trên toàn quốc bằng cách truy cập trang web NASP nhận các bản tóm tắt hàng ngày được đăng trên NSPW.

Vậy nên, hãy sáng tạo, tận hưởng và nhớ chia sẻ nỗ lực của bạn thông qua biểu mẫu Phản hồi NSPW và trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng #SchoolPsychWeek và @nasponline.

Nguồn: Suggested Activities for Working With Students and Adults, NASP

Source link

Liên hệ với chúng tôi

All in one