Giáo dục Cảm xúc - Xã hội (Social and Emotional Learning - SEL) là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển của trẻ em.
SEL là quá trình mà thông qua đó, trẻ em ứng dụng những kiến thức, kỹ năng và thái độ vào thực tế, nhằm phát triển bản sắc cá nhân lành mạnh, quản lý cảm xúc và đạt được các mục tiêu; cảm nhận và thể hiện sự thấu cảm với người khác; thiết lập và duy trì các mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau, cũng như đưa ra được những quyết định có tính trách nhiệm…
Tăng cường SEL ở trẻ em, là ta đang tạo điều kiện cho trẻ phát triển khả năng chung sống, điều hòa cảm xúc và quản lý căng thẳng tốt hơn, khả năng đưa ra các lựa chọn sáng suốt và hợp lý. SEL là một khía cạnh quan trọng của giáo dục và nâng cao sức khỏe, điều mà đang được phát triển ở nhiều quốc gia: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật bản, Singapore…
Trong hơn 30 năm qua, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tầm quan trọng của SEL đối với sự phát triển học tập, thể chất và sức khỏe tâm thần của trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Học sinh Tiểu học có năng lực cảm xúc – xã hội tốt, đã được chứng minh sẽ có khả năng đạt thành tích cao trong học tập, và phát triển các mối quan hệ với bạn bè, thầy cô tốt hơn (Yehui Wang, 2019)
Khóa đào tạo sẽ trình bày định nghĩa về kỹ năng cảm xúc xã hội (nhận thức, xã hội và cảm xúc), theo phân loại quốc tế, cũng như mô tả về từng kỹ năng đó. Chúng tôi sẽ xem xét tác động của các chương trình SEL dựa trên bằng chứng đối với sự thành công về sức khỏe và giáo dục, cũng như các yếu tố chính phổ biến đối với các chương trình này để phát triển các can thiệp SEL có chất lượng. Ví dụ về các hoạt động SEL đa dạng, đặc trưng dành cho học sinh mẫu giáo và tiểu học cũng sẽ được trình bày, nhằm giúp phụ huynh, giáo viên.. có thể kịp thời giáo dục trẻ ngay từ khi bắt đầu đi học. Hơn thế nữa, việc giảng dạy và phát triển các kỹ năng SEL có thể tiếp tục trong suốt quá trình học tập ở trường và trong mọi môi trường.
Vào cuối khóa đào tạo, người học sẽ có các kỹ năng để hiểu được:
Những thành phần của kỹ năng cảm xúc xã hội (SEL);
Tại sao SEL là một khía cạnh quan trọng của giáo dục trong thế kỷ 21 và tác dụng bảo vệ của chúng đối với sức khỏe tâm thần cũng như hạnh phúc của trẻ em;
Các yếu tố tạo điều kiện cho các can thiệp SEL chất lượng;
Những hoạt động và chương trình cần tổ chức để phát triển những kỹ năng SEL: cách xây dựng lòng tin, hiểu nhau hơn, quản lý cảm xúc, quản lý cơn giận, học cách giao tiếp hiệu quả, phát triển các mối quan hệ tích cực, v.v.
Giáo sư danh dự về Tâm lý học Giáo dục và Trẻ em tại Đại học Nantes. Thành viên của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục (CREN, UR2661), Chủ tịch APPEA, đồng chịu trách nhiệm Trung tâm Nghiên cứu Hệ thống Trường học Quốc gia (CNESCO), tác giả của gần 400 ấn phẩm và báo cáo chuyên môn quốc tế về tác động của các thiết bị giáo dục và sư phạm đối với sự phát triển của trẻ em, đánh giá các kỹ năng và ngăn ngừa khó khăn trong học tập, chất lượng cuộc sống ở trường, giáo dục mầm non và phát triển đa ngôn ngữ.
Hình thức đào tạo: Trực tuyến qua Zoom
Ngôn ngữ: Tiếng Pháp, phiên dịch Tiếng Việt
Thời gian: 19h00 - 22h00 các ngày 11, 12 và 13/10/2022
Các nhà quản lý của các trường mẫu giáo và tiểu học
Giáo viên, chuyên viên tâm lý học đường
Những người yêu thích và quan tâm đến SEL cũng như giáo dục trẻ em
Học viên tham gia tối thiểu 2 buổi học sẽ được cấp chứng nhận của Viện Tâm lý Việt - Pháp
Buổi 1: ngày 11/10/2022
Buổi 2: ngày 12/10/2022
Buổi 3: ngày 13/10/2022
Để nhận nội dung chi tiết khoá học, vui lòng đăng ký theo link: https://forms.gle/bnunqmL6fDEb7fm26
Để đăng ký khoá học, quý học viên vui lòng điền thông tin TẠI ĐÂY.
Mọi thắc mắc về khóa học, vui lòng liên hệ 0912.012.684 để được tư vấn tốt nhất.
Viện Tâm lý Việt - Pháp kính mời các học viên tham gia chương trình đào tạo.
11/10/2022
11-13/10/2022
Online qua Zoom
Có chứng chỉ
Hãy gửi thông tin cho chúng tôi, nhân viên tư vấn của Viện sẽ liên hệ lại Quý khách trong vòng 24h. Thông tin của Quý khách chỉ để chúng tôi liên hệ và không gửi cho bên thứ ba.